Hình ảnh quá khứ thời "ngố tàu" của Đen Vâu gây sốt

Hình ảnh Đen Vâu cách đây vài năm khá giản dị và trẻ trung đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Mới đây, hình ảnh Đen Vâu từ cách đây nhiều năm khi còn là nhân viên của Ban quản lý vịnh Hạ Long được chia sẻ rộng rãi. Trong bức ảnh, Đen Vâu xuất hiện với khuôn mặt “ngố tàu” trẻ trung với phong cách giản dị kèm theo lời chú thích tên là Nguyễn Đức Cường. Đây là hình ảnh khác lạ, hiếm thấy về Đen. Bởi lâu nay, khán giả vẫn quen nhìn anh trong bộ râu rậm, khuôn mặt đầy vẻ từng trải, phong trần.

Hình ảnh quá khứ của rapper Đen Vâu.
Hình ảnh quá khứ của rapper Đen Vâu.

Được biết đây là một đoạn phóng sự cách đây khoảng khá lâu. Tại chương trình Bài hát Việt 2011, khi nhận giải  Khán giả yêu thích nhất anh cũng từng chia sẻ công việc hiện tại của mình là công nhân vệ sinh. Rapper 30 tuổi tiết lộ chỉ học hết cấp 3, sau đó đi làm tại Ban quản lý Vịnh Hạ Long. Anh không ngần ngại kể quá khứ đi vớt rác trên mặt biển trong suốt 7 năm.

Anh cho biết, sau mỗi giờ làm việc căng thẳng anh lại tìm đến âm nhạc để giải tỏa. Đặc biệt là anh rất thích nghe nhạc rap bởi nó vừa phù hợp với lứa tuổi vừa thể hiện sự tự do, thoải mái trong ngôn từ. Chia sẻ về tình yêu với âm nhạc của mình, Đen Vâu từng nói: "Tôi xuất thân từ công việc chân thật nên lời rap của tôi cũng vậy, dễ chạm vào lòng người".

Ngay sau khi hình ảnh Đen Vâu thời "ngố tàu" được lan truyền, hầu hết cư dân mạng đều cảm thấy thích thú với dáng vẻ trẻ trung, ngây thơ này.

Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường là người gốc Bắc nhưng sinh ra ở miền Nam. Lên cấp 2, anh ra Bắc. Đen Vâu là một trong số ít nghệ sĩ thành công từ làn sóng underground của Việt Nam, các bài hát của anh đều có hàng triệu lượt view trên Youtube. Tháng 11/2019 vừa qua anh tổ chức liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát, chỉ trong thời gian ngắn 5.000 vé đã bán hết. Điều này chứng tỏ sức hút của chàng rapper này là vô cùng lớn. Ngày 12/1/2020, anh cũng lọt vào top 10 nhân vật truyền cảm hứng của Wechoice Awards 2019 với những cống hiến trong hoạt động nghệ thuật và sức lan tỏa đặc biệt trong năm vừa qua. 

Đen Vâu từng tâm sự: “Tôi biết mọi người thích mình về điều gì, vì sao âm nhạc của tôi lại lan tỏa. Nếu tôi là người thực dụng, tôi sẽ trở thành người khác. Tất nhiên sự yêu thích, lan tỏa đó sẽ không còn. May là tôi vẫn làm điều tôi thích, cách tôi viết nhạc bây giờ không khác gì so với trước đây, chỉ có điều âm nhạc đã cho tôi nhiều hơn mà thôi”.

Thanh Mai

Vì sao Bolero trường tồn, nhạc trẻ nhanh quên?

Vì sao Bolero trường tồn, nhạc trẻ nhanh quên?

Điều gì khiến nhạc Bolero có giá trị trường tồn đến như vậy?