Họa sĩ Trần Thanh Thục và 10 năm ấp ủ một Hà Nội qua tranh

Họa sĩ Trần Thanh Thục cũng chia sẻ về chặng đường hơn 30 năm theo đuổi tranh vải và sự ra đời của “Tôi, Hà Nội, sắc vải”.

"Tôi, Hà Nội và sắc vải” là triển lãm của họa sĩ Trần Thanh Thục, trưng bày 30 tác phẩm tranh được cô tạo nên bởi những chi tiết cắt từ vải. Đây là triển lãm thứ 2 của nữ họa sĩ và được thai nghén trong gần một thập kỷ.

Chiều ngày 15/11, tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chính thức diễn ra lễ khai mạc triển lãm tranh cắt vải có tên Tôi, Hà Nội và sắc vải. Triển lãm là buổi trưng bày các tác phẩm về Hà Nội của hoạ sĩ tranh vải Trần Thanh Thục.

Phát biểu khai mạc, nữ hoạ sĩ cảm ơn sự yêu quý của độc giả và chia sẻ ý nghĩa của buổi triển lãm. Tại đây, họa sĩ Trần Thanh Thục cũng chia sẻ về chặng đường hơn 30 năm theo đuổi tranh vải và sự ra đời của “Tôi, Hà Nội, sắc vải” với nhiều khó khăn, thách thức.

Họa sĩ Trần Thanh Thục cắt băng khai mạc triển lãm
Họa sĩ Trần Thanh Thục cắt băng khai mạc triển lãm

Buổi triển lãm bao gồm 30 bức tranh về cảnh sắc Hà Nội được nữ hoạ sĩ tỉ mỉ “vẽ” nên bằng từng lớp vải, thu hút khá đông khách tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ yêu tranh, yêu Hà Nội.

Để cho ra đời triển lãm này, họa sĩ Trần Thanh Thục đã “thai nghén” gần 10 năm. Cô dành nhiều năm đi khắp Hà Nội, đi từ Bắc chí Nam để tìm kiếm nguồn cảm hứng và chất liệu sáng tác.

“Mặc dù không sinh ra ở Hà Nội nhưng trong quá trình trưởng thành, tôi đã yêu chốn kinh kỳ này lúc nào không hay. Trong suốt 10 năm ấp ủ cho triển lãm cá nhân lần này, tôi đã đi khắp các ngõ ngách Hà Nội để tìm ra được những cảnh sắc đặc biệt”, họa sĩ Trần Thanh Thục chia sẻ.

Họa sĩ Trần Thanh Thục và 10 năm ấp ủ một Hà Nội qua tranh
“Bền bỉ một tình yêu Hà Nội”
“Bền bỉ một tình yêu Hà Nội”

Chị Đan Thu Vân (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Là một người trẻ đến tham quan, tôi thật sự rất ấn tượng về không khí ấm cúng của buổi triển lãm này. Đồng thời, hiểu thêm về những tác phẩm tranh cắt vải có 1-0-2 tại Việt Nam”.

Trên chặng đường hơn 30 năm theo đuổi hội họa, dù từng thử qua tranh sơn dầu, bột màu hay màu nước, song nữ họa sĩ vẫn dành tình yêu đặc biệt với vải. Triển lãm lần này không chỉ là ước mơ, mà còn là cả tâm huyết và sức lực của họa sĩ Thanh Thục. Bởi, xưởng tranh của cô “không dám bật quạt vào mùa hè, không đóng cửa vào mùa đông” vì bụi vải, và người nghệ sĩ ấy luôn “kiệt sức” sau mỗi lần dành hết tâm trí để sáng tác.

Triển lãm độc đáo thu hút nhiều bạn trẻ mê hội họa
Triển lãm độc đáo thu hút nhiều bạn trẻ mê hội họa

Tôi, Hà Nội và sắc vải là triển lãm cá nhân thứ 2 của họa sĩ Thanh Thục, sẽ được mở cửa đến hết ngày 24/11 tại Nhà triển lãm của Hội Mỹ thuật Việt Nam (16 Ngô Quyền, Hà Nội).

PV

Cổ phiếu trên thị trường châu Á biến động trái chiều trước các báo cáo kinh tế của khu vực

Cổ phiếu trên thị trường châu Á biến động trái chiều trước các báo cáo kinh tế của khu vực

Cổ phiếu trên thị trường châu Á-Thái Bình Dương ngày 17/11 diễn biến trái chiều trong bối cảnh một số dữ liệu kinh tế trong khu vực được công bố. Trong đó, đáng chú ý là Nhật Bản báo cáo thâm hụt thương mại lên 15,5 tỷ USD, nhiều hơn so với ước tính của các nhà kinh tế là 11 tỷ USD.