Hoa tặng thầy cô giáo ngày 20/11 có giá lên đến hàng chục triệu đồng

Món quà ngày 20/11 đang dần trở nên cầu kỳ và xa hoa hơn cả về giá trị cũng như hình thức.

Những ngày lễ như 20/11, các hàng hoa, các tiệm quà tặng vẫn là nơi tập trung nhiều khách hàng nhất. Bất kỳ ai cũng mong muốn gửi đến thầy cô của mình, của con mình những món quà ý nghĩa. Trước đây những bó hoa là điều cơ bản nhất thường có giá trị tương đối, người mua có thể lựa chọn với nhiều mức giá khác nhau.

Tuy nhiên do nhu cầu về thẩm mỹ càng cao, giá tiền với một bó hoa lên đến hàng chục triệu đồng đã trở thành vấn đề chẳng mấy lạ lẫm. Các cửa hàng hoa cũng dân đầu tư rất sang trọng từ các loại hoa, các phụ kiện, các loại bình cắm.

Các lẵng hoa sẽ được cắm bằng nhiều loại hoa đắt tiền khác nhau. (Ảnh: Thanh Thư)
Các lẵng hoa sẽ được cắm bằng nhiều loại hoa đắt tiền khác nhau. (Ảnh: Thanh Thư)

Một chủ cửa hàng hoa ở Trần Hưng Đạo chia sẻ, tất cả hoa trong cửa hàng đều nhập khẩu từ Ecuador, trong đó có cả các loại lá cắm phụ như: lá phong đỏ, lúa mạch khô… Giá nhập thường sẽ dắt hơn ví dụ như  thảo đường 800.000 đồng/bông, hoa mẫu đơn 300.000 đồng/bông, hoa hồng Bỉ 90.000 đồng/bông,… Tùy vào kích thước và cách cắm cũng sẽ có giá tiền khác nhau.

Thế nhưng giá hoa đắt cũng không khiến nhu cầu giảm, các phụ huynh sẵn sàng bỏ tiền mua lẵng hoa tiền triệu để con có thể tặng thầy cô.  Một chủ cửa hàng cho biết những lẵng hoa 2 tầng với giá 10 triệu đồng được khách đặt gửi đến văn phòng trường dịp 20/11.

Đó là với các lẵng hoa cầu kỳ còn với các bó hoa cũng không hề rẻ. Một bó hoa to với nhiều loại hoa hoa peony (mẫu đơn), hồng cà phê, hoa baby cũng được bán với mức giá rất cao.

Cụ thể, bó hoa baby khổng lồ giá 7 triệu đồng được phun màu bắt mắt, bó hoa peony 15 bông có giá 5 triệu đồng, bó hoa hồng cà phê gồm 20 bông có giá 2 triệu đồng. Một số cửa hàng cho biết khách hàng thậm chí còn đặt từ sớm khiến cửa hàng rơi vào tình trạng quá tải.

Mặc dù vậy, nhiều nhà trường cũng đã khuyến cáo thầy cô giáo không nhận quà, phong bì từ phụ huynh, vì vậy nhiều trường lớp thường hay tổ chức chung và tặng cô giáo ngày 20/11 bằng một lẵng hoa đại diện. 

Chị Thủy, một phụ huynh có con học lớp 2 cho biết: “Phụ huynh lớp con tôi thống nhất tặng một bó hoa chung của cả lớp, và khuyến khích các con tự làm những tấm thiệp để bày tỏ lòng biết ơn thầy cô".

Thanh Mai

Thời tiết ngày 19/11: Hà Nội có mưa, từ đêm nay trời trở rét

Thời tiết ngày 19/11: Hà Nội có mưa, từ đêm nay trời trở rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, chiều nay (18/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc.