Học vấn bộ tứ "Hoàn châu cách cách": Hạ Tử Vy ngoài đời bị nghi học kém, Tiểu Yến Tử học cực giỏi

Trước đây, cả Triệu Vy, Tô Hữu Bằng và Châu Kiệt đều từng theo học những ngôi trường danh giá.

Lên sóng vào hơn 20 năm trước, bộ phim "Hoàn châu cách cách" chính là bệ phóng đưa những tên tuổi như Triệu Vy (Tiểu Yến Tử), Lâm Tâm Như (Hạ Tử Vy), Tô Hữu Bằng (Ngũ A Ca), Châu Kiệt (Nhĩ Khang), Phạm Băng Băng (Kim Tỏa),... nổi tiếng cả châu Á.

Nói về bộ tứ diễn viên chính Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng và Châu Kiệt, hiện tại cuộc sống, sự nghiệp của họ đã có nhiều sự thay đổi. Người bỏ nghề, chuyển sang mảng nông nghiệp, người thì bị "phong sát", âm thầm rút khỏi làng giải trí. 

Được biết trước đây, cả Triệu Vy, Tô Hữu Bằng và Châu Kiệt đều theo học những ngôi trường danh giá. Về phần Lâm Tâm Như, cô từng gặp phải nhiều điều tiếng về chuyện học hành.

Bộ tứ diễn viên chính của Hoàn châu cách cách
Bộ tứ diễn viên chính của Hoàn châu cách cách

Thành tích học đáng nể của Triệu Vy, Tô Hữu Bằng và Châu Kiệt

Triệu Vy có lẽ là người sở hữu học vấn khủng nhất trong bộ tứ này. Khi còn nhỏ, nữ diễn viên có thành tích học tập xuất sắc. Cô từng đỗ thủ khoa Trường Sư phạm Vu Hồ. Sau này, cô bỏ nghề sư phạm, đi theo nghiệp diễn. Năm 1996, Triệu Vy tiếp tục khiến mọi người ngỡ ngàng khi đứng đầu trong kỳ thi tuyển vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh với số điểm 80, đồng thời trở thành hoa khôi ở trường.

Thời điểm là sinh viên Bắc Ảnh, Triệu Vy cũng có thành tích học tập rất tốt. Trong 14 môn học, có 2 môn cô đạt loại xuất sắc, 9 môn loại giỏi. Nữ diễn viên trở thành sinh viên ưu tú của học viện khóa 1996-2000. 

Năm 2006, Triệu Vy thi đỗ hệ thạc sĩ nghệ thuật khoa Đạo diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Đồ án tốt nghiệp của Triệu Vy đạt điểm 99, số điểm cao nhất trong lịch sử của khoa, với tác phẩm nổi tiếng "Anh có thích nước mỹ không?". 

Về phần Tô Hữu Bằng, năm 15 tuổi, anh từng có thành tích học tập xếp thứ nhất toàn trường, được tuyển thẳng vào trường THPT Đài Bắc. Đó cũng là quãng thời gian anh hoạt động cùng nhóm Tiểu Hổ Đội và trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, vì mải mê hoạt động nghệ thuật nên có thời gian, Tô Hữu Bằng từ nam sinh học giỏi trở nên học kém. Sau đó, nam ca sĩ, diễn viên đã quyết tâm học hành thật đàng hoàng, tử tế.

Năm 1991, Tô Hữu Bằng đứng thứ 5 toàn Đài Loan trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông, rồi đỗ khoa Kỹ thuật cơ khí của Đại học Đài Bắc - một trong những ngôi trường hàng đầu xứ Đài. Đây là ngành học rất phổ biến tại Đài Loan vào quãng thời gian đó.

Còn Châu Kiệt, những năm phổ thông, anh đi học ở thành phố Thượng Hải và có thành tích học tập tốt. Sau khi tốt nghiệp, Châu Kiệt thi đỗ vào khoa Biểu Diễn của khoa Học viện Hí kịch Thượng Hải.

Đây là ngôi trường nghệ thuật nổi danh hàng đầu tại Trung Quốc. Cùng với Học viện Hí kịch Trung ương, Học viện Hí kịch Thượng Hải là 2 trường đào tạo hý kịch nghệ thuật hàng đầu tại đất nước tỷ dân. Mỗi năm, lượng thí sinh đăng ký thi vào trường đều rất nhiều nhưng tỷ lệ đỗ không cao bởi trường có quá trình tuyển sinh vô cùng nghiêm ngặt, khó khăn.

Trong thời gian học tập, Châu Kiệt luôn thể hiện mình là một sinh viên có năng lực xuất sắc. Sau khi tốt nghiệp, anh được bổ nhiệm vào Nhà hát Quốc gia. Từ bỏ nghiệp diễn, Phúc Nhĩ Khang ngày nào giờ trở thành đại gia trong mảng nông nghiệp. Thời gian trước, một số người phát hiện ra, Châu Kiệt âm thầm xây dựng trường học cho trẻ em nghèo.

Lùm xùm chuyện học vấn của Lâm Tâm Như

Thời gian trước, Lâm Tâm Như từng chia sẻ với mọi người niềm vui chính thức tốt nghiệp bằng thạc sĩ ngành Quản trị truyền thông của đại học Thế Tân (Đài Loan, Trung Quốc). Tuy nhiên, tin tức này lại không nhận được phản ứng tích cực của dư luận.

Nhiều cư dân mạng đã khui lại chuyện người đẹp Hạ Tử Vy chỉ mới tốt nghiệp cấp ba. "Thực tế cô ấy chưa từng học đại học và lấy bằng cử nhân thì làm sao có khả năng trực tiếp lấy bằng thạc sĩ?", cộng đồng mạng đặt ra câu hỏi. Nhiều người chê bai Lâm Tâm Như cũng giống với cô bạn thân Từ Nhược Tuyên, được trường đại học ưu ái vì là người nổi tiếng. 

Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng khiến nhiều người bán tín bán nghi bởi trong một show truyền hình, cô thậm chí còn không biết sử dụng PPT (ứng dụng trình chiếu), trình độ chỉ ở mức trung bình nên rất khó để có thể dễ dàng lấy được tấm bằng thạc sĩ.

Cũng vì việc này, có một thời gian, Lâm Tâm Như bị dư luận chê trách là học kém nhưng thích làm màu. 

Thanh Hương

Emma Lê “bông hồng lai” thi Miss Universe Vietnam 2023: Ấn tượng từ nhan sắc đến học vấn, công khai tình yêu đẹp

Emma Lê “bông hồng lai” thi Miss Universe Vietnam 2023: Ấn tượng từ nhan sắc đến học vấn, công khai tình yêu đẹp

Nhiều người đang tìm kiếm “in tư” của thí sinh mang hai dòng máu Việt Nam - Tây Ban Nha vì nhan sắc quá xinh đẹp.