Hồng Châu: Nữ diễn viên gốc Việt tài năng được đề cử giải Oscar

Qua những màn thể hiện ấn tượng, Hồng Châu tiếp tục trở thành cái tên được các nhà làm phim lựa chọn tham gia những dự án mới.

Mới đây, Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS) đã công bố danh sách đề cử giải Oscar 202. Trong đó có Hồng Châu - nữ diễn viên gốc Việt được đề cử giải Oscar hạng mục nữ diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn trong bộ phim The Whale.

Hồng Châu
Hồng Châu

Hồng Châu sinh năm 1979 trong gia đình người Việt Nam hiện định cư tại Mỹ. Hồng Châu có một tuổi thơ đầy những khó khăn, gia đình cố phải ở trọ trong một căn hộ tập thể. Thậm chí, họ thường xuyên phải ăn các bữa ăn trưa được chính phủ trợ cấp vì quá nghèo. Gia đình cô bị mọi người xa lánh vì là dân châu Á di cư cùng thứ tiếng Anh bồi rất nặng ngữ điệu Việt.

Tuy nhiên cô không coi đó là trở ngại cản bước mình mà luôn vươn lên để chiến thắng nghịch cảnh. Cô bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 2006 và tham gia loạt tác phẩm như Driveways, American Woman, Watchmen, Homecoming… Cô từng nhận đề cử Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vai diễn đột phá trong bộ phim Downsizing (2017). Cô được đánh giá cao nhờ diễn xuất đa dạng trong 3 bộ phim điện ảnh nổi bật của năm 2022: Showing Up, The Whale và The Menu

Dù khó khăn là vậy nhưng ngay từ khi còn nhỏ, Hồng Châu đã được gia đình giáo dục rất kỹ lưỡng. Cô từng chia sẻ về lời răn dạy của bố mẹ khi còn nhỏ rằng: "Bố mẹ không hề cưng chiều dẫu cho tôi là đứa con gái duy nhất của họ, nếu có bất cứ thứ gì xảy ra, mẹ luôn động viên tôi phải mạnh mẽ và đừng dựa dẫm vào người khác. Bà nói 'con phải tự tìm ra hướng đi và đừng bao giờ cho phép bản thân bị người đời giẫm đạp. Con phải thực sự thông minh'. Đó là lý do tại sao mẹ luôn muốn tôi học thật giỏi ở trường, không phải vì điều đó cho phép tôi trở thành kẻ tự phụ mà chỉ là để ngăn tôi không bị một người đàn ông nào đó lừa hoặc lợi dụng”.

Bố mẹ của Hồng Châu luôn cố gắng tích góp để con được học Đại học. Được biết Hồng Chua từng theo học lần lượt tại trường trung học cơ sở Eleanor McMain và trung học phổ thông Benjamin Franklin. Sau đó, cô tốt nghiệp Trường Toán, Khoa học và Nghệ thuật Louisiana ở thành phố Natchitoches, tiểu bang Louisiana, Hoa Kỳ. Nhưng vì gia đình quá nghèo cô đã phải dừng việc học. May mắn là cô nhận được Pell Grants (một khoản trợ cấp giáo dục của chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ học phí cho những sinh viên gặp khó khăn) và có cơ hội tiếp tục theo học Đại học Boston tại Massachusetts, Hoa Kỳ.

Cô từ bỏ ngành luận văn sáng tạo sang theo học điện ảnh vì họ muốn cô tìm kiếm một công việc nào đó thiết thực hơn. Cô tham gia nhiều phim ngắn của hội sinh viên ở trường và được bạn học khuyến khích theo đuổi nghiệp diễn. 

Hồng Châu có một năm 2022 đáng nhớ khi bắt đầu với vai Jo Tran - một nghệ sĩ chỉ quan tâm đến bản thân trong Showing Up của đạo diễn Kelly Reichardt. Màn kết hợp ăn ý với nữ diễn viên Michelle Williamsđã giúp bộ phim nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình. Tác phẩm được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Cannes 2022 và là một trong những tựa phim nổi bật tranh giải Cành cọ vàng.

Với The Menu, cô hóa thân thành Elsa - một quản lý nhà hàng luôn tỏ vẻ thân thiện, chu đáo và chuyên nghiệp nhưng chứa đầy sự bí hiểm, tăm tối, từ đó dẫn dắt các thực khách và người xem vào hành trình ẩm thực đầy kịch tính

Hồng Châu: Nữ diễn viên gốc Việt tài năng được đề cử giải Oscar

Tháng 11.2022, Hồng Châu tiếp tục ghi dấu ấn với The Menu có Ralph Fiennes, Anya Taylor-Joy đóng chính. Hồng Châu nhận được phản hồi tích cực nhất với vai Liz trong The Whale đóng cùng Brendan Fraser.

The Whale được công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Venice 2022, mang lại cho Hồng Châu nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. Sự hỗ trợ của Hồng Châu góp phần đưa Brendan Fraser và The Whale trở thành cái tên nổi bật tại mùa giải thưởng năm nay. Nữ diễn viên gốc Việt cũng được đề cử hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại hàng chục giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ, trong đó bao gồm cả Giải thưởng Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh (SAG) lần thứ 29 sắp diễn ra.

Hồng Châu: Nữ diễn viên gốc Việt tài năng được đề cử giải Oscar

Qua những màn thể hiện ấn tượng, Hồng Châu tiếp tục trở thành cái tên được các nhà làm phim lựa chọn tham gia những dự án mới. Năm 2023, cô trở lại màn ảnh với bộ phim chính kịch Asteroid City quy tụ dàn diễn viên danh tiếng: Tom Hanks, Tilda Swinton, Adrien Brody… Sắp tới, cô cũng góp mặt trong loạt phim dài tập Poker Face và tác phẩm The Night Agent của Netflix. Nữ diễn viên gốc Việt cũng vừa được chọn vào dự án And cùng những cái tên quen thuộc: Emma Stone, Jesse Plemons, Margaret Qualley…

Thanh Mai

Bảng giá xe BMW Motorrad tháng 2/2023 mới nhất

Bảng giá xe BMW Motorrad tháng 2/2023 mới nhất

Giá xe BMW Motorrad tháng 2/2023: BMW G310GS và G310R, BMW S1000RR, S1000R, F900R, F850GS, R1250GS, R1250GSA, R NineT, K1600B...