Huyền thoại 'Black Panther' Chadwick Boseman qua đời vì bệnh ung thư

Sau 4 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư, tài tử Chadwick Boseman, nổi tiếng với vai diễn Chiến binh Báo Đen trong “bom tấn” Avenger, đã qua đời.

Mới đây, người đại diện của tài tử Chadwick Boseman  đã thông báo trên trang cá nhân của anh rằng anh vừa qua đời sau 4 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư đại trực tràng. Đây là một thông tin cực kỳ bất ngờ, khiến giới hâm mộ nam diễn viên vô cùng sửng sốt.

Suốt bốn năm qua, Chadwick Boseman hoàn toàn giấu kín tình trạng sức khỏe bản thân.

Người nhà nam diễn viên cũng cho biết Chadwick Boseman tham gia các dự án trong 4 năm qua đều thực hiện song song với nhiều đợt phẫu thuật và hóa trị.

 Tài tử  Chadwick Boseman qua đời  ở tuổi 43.
 Tài tử Chadwick Boseman qua đời ở tuổi 43.

Thông qua vai diễn Vua T'Challa , chiến binh báo đen - Black Panther trong bộ phim cùng tên của Marvel Chadwick Boseman trở nên nổi tiếng hơn so với giai đoạn diễn xuất trước. Anh cũng góp mặt trong một vài phim Marvel khác và nhân vật của anh là một trong những siêu anh hùng Marvel được yêu thích nhất.

Chadwick Boseman sinh năm 1976, từng là giảng viên Chương trình Học giả Schomburg Junior ở New York (Mỹ) trước khi theo đuổi nghiệp diễn xuất từ năm 2008.

Anh tốt nghiệp Đại học Howard và bắt đầu sự nghiệp điện ảnh bằng những vai nhỏ trước khi trở thành ngôi sao vào năm 2013, với vai ngôi sao bóng chày Jackie Robinson trong “42”.

Anh bắt đầu gây chú ý với người xem qua bộ phim Draft Day và Get on Up ra mắt năm 2014.

Cho đến năm 2016, Chadwick Boseman vào vai siêu anh hùng Black Panther trong Captain America: Civil War đã mở ra cho nam diễn viên một bước ngoặc mới trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Đầu năm 2018, Black Panther được ra mắt và trở thành bom tấn của năm, lập nhiều kỷ lục về doanh thu. Tên tuổi của Chadwick Boseman thực sự vang dội sao vai diễn Black Panther trong bộ phim cùng tên ra rạp năm 2018. 

 Nam tài tử Chadwick Boseman  trong vai diễn Vua T'Challa, chiến binh báo đen - Black Panther.
Nam tài tử Chadwick Boseman trong vai diễn Vua T'Challa, chiến binh báo đen - Black Panther.

Bộ phim Black Panther nhận 7 đề cử Oscar, trong đó có hạng mục Phim truyện xuất sắc, vào đầu năm 2019.

Tiếp nối thành công này, Marvel đã lên kế hoạch ra mắt của Black Panther 2. Sự ra đi bất ngờ của Chadwick Boseman có thể ảnh hưởng tới Black Panther 2. Tuy nhiên, Marvel có thể sử dụng công nghệ CGI để giải quyết vấn đề này.

Sự ra đi của Chadwick Boseman là một cú sốc nặng nền với những người quen biết anh cũng như để lại nhiều tiếc nuối cho lượng lớn fan hâm mộ của nam tài tử. Chadwick Boseman cũng như vai diễn Black Panther sẽ còn lưu mãi trong tim người hâm mộ.

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương