Huỳnh Dũng Nhân "thả" bút vẽ từ giường bệnh

Huỳnh Dũng Nhân sau mỗi biến cố lại đặt mình vào một góc nhìn mới, rộng hơn và bao dung hơn với chính cuộc đời mình

“Sinh - lão- bệnh” với nhiều người đây là ba bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Huỳnh Dũng Nhân cũng thế, sau mỗi biến cố, anh lại đặt mình vào một góc nhìn mới, rộng hơn và bao dung hơn với chính cuộc đời mình. Trong khi nằm trên giường bệnh ông đã “ biến nguy thành cơ … tập tành để vẽ tốt hơn”. 

Vào đầu tháng 4-2021, bạn bè khắp nơi đã bất ngờ chia sẻ thông tin nhà báo Huỳnh Dũng Nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) sau chuyến đi công tác Hà Giang. Cơn tai biến nghiêm trọng buộc ông phải tạm dừng đợt công tác dài ngày để điều trị bệnh. May mắn được các y - bác sĩ kịp thời cấp cứu, cây bút phóng sự báo chí nổi danh một thời đã hồi phục phần nào sau 2 tuần trên giường bệnh.

“Tôi vừa mới gương dậy chống gậy tập đi trong nhà được thì lại gặp ngay đợt cách ly xã hội”, nhà báo chia sẻ. Huỳnh Dũng Nhân không thôi trăn trở và ông quyết định không thể thờ ơ đứng bên lề và thế là lao vào làm việc. Những bức tranh chân dung đã được “thả” bút vẽ tại thời điểm này.

 Những bức tranh được Huỳnh Dũng Nhân vẽ.
 Những bức tranh được Huỳnh Dũng Nhân vẽ.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 68 của mình, nhà báo đã tổ chức buổi triển lãm “Nhà báo vẽ nhà báo” tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam - tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam (TP Hà Nội) diễn ra từ ngày 3/3 đến hết ngày 15/3. Ông đã vẽ tranh để tặng cho những người đồng nghiệp, những người thân yêu và cả những người y - bác sĩ đã cứu sống mình. Đây như là một cách ghi lại kỉ niệm trong cuộc sống sau những biến cố của bản thân.

Triển lãm trưng bày 100 tác phẩm (khổ 70 cm x 90 cm) kèm bản gốc (khổ A3 và A4) cùng bộ sưu tập 20 tranh áp phích chống dịch và nhiều mẫu áo thời trang họa tiết chống dịch do nhà thiết kế Minh Hạnh thực hiện trong năm 2021. Đây là sự kiện được Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức nhân dịp đón chào năm mới 2022, chào mừng Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ 11 thành công tốt đẹp và mở đầu các hoạt động chào mừng kỷ niệm 72 năm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21.4.1950 - 21.4.2022).

MC mặc chiếc áo dài do nhà thiết kế Minh Hạnh thực hiện dựa trên áp phích chống dịch của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân
MC mặc chiếc áo dài do nhà thiết kế Minh Hạnh thực hiện dựa trên áp phích chống dịch của nhà báo Huỳnh Dũng Nhân

Cũng nhân dịp này, ông cũng ra một đầu sách mang tên “Một chút riêng tư”, cuốn sách này đã duy trì được nguồn năng lượng tích cực, giữ lối sống lạc quan nhìn về phía trước. Huỳnh Dũng Nhân truyền cảm hứng, nghị lực về những điều tốt đẹp cho người thân, con cái, cộng sự và những bạn đọc của mình.

Huỳnh Dũng Nhân tâm sự: "Đã trót mang cái nghiệp, cái nghề làm báo, làm văn, nếu tôi không viết, không làm gì hết thì còn gì là tôi nữa...".

Thanh Thảo - Đức Anh

Giá xe Honda 350i 2022 tháng 3/2022

Giá xe Honda 350i 2022 tháng 3/2022

SH 350i 2022 tại Việt Nam được bán ra với 3 phiên bản là Cao cấp, Đặc biệt và Thể thao, có giá từ 145,99 triệu đồng, 146,99 và 147,49 triệu đồng.