Jennie bị chỉ trích

Chỉ mới nhá hàng comeback, Jennie đã thành tâm điểm tranh cãi.

6h sáng 19/9 (theo giờ Việt Nam), Jennie cùng Columbia Records - hãng thu trực thuộc Sony Music đã chính thức có động thái đầu tiên quảng bá cho album mới. Trước đó, nữ rapper BLACKPINK gây chú ý khi tung bộ đếm ngược 12 giờ vào ngày 18/9, khiến fan háo hức chờ đến thời khắc quan trọng. Hoạt động quảng bá đầu tiên của Jennie là lập trang web mang tên chính mình, trên nền tảng này, fan có thể tự tạo tài khoản. 

Jennie vừa công bố trang web mang tên chính mình, cho phép fan truy cập, lập tài khoản đón chờ album mới
Jennie vừa công bố trang web mang tên chính mình, cho phép fan truy cập, lập tài khoản đón chờ album mới

 Đáng chú ý, Jennie còn gửi lời nhắn qua 1 đoạn hội thoại, cô gọi người hâm mộ là “Rubies" và nói “Hãy theo dõi mình nhé, chúng ta sẽ gặp nhau sớm thôi". Động thái này của Jennie khiến người hâm mộ trên toàn cầu bùng nổ. Cái tên “Rubies” được cho là tên fandom mới của Jennie. Nhưng, việc này đã làm dấy lên tranh cãi dữ dội.

Lời nhắn của Jennie, gọi người hâm mộ là Rubies

Giữa sự phấn khích của cộng đồng fan, cư dân mạng Hàn nhanh chóng chỉ ra sự “tắc trách" của đội ngũ công ty Jennie. “Rubies" - cái tên được cho là đại diện cho fandom cá nhân của Jennie đã được sử dụng bởi ca sĩ Kwon Eunbi. Tại Kpop, việc trùng tên fandom là tối kị, vì đây là bộ mặt của cả cộng đồng người hâm mộ nghệ sĩ. Odd Atelier vấp phải nhiều lời chê bai từ công chúng. 

Jennie bị chỉ trích vì gọi fan là
Jennie bị chỉ trích vì gọi fan là "Rubies"
Trùng với tên fandom của ca sĩ Kwon Eunbi
Trùng với tên fandom của ca sĩ Kwon Eunbi

 Ngay sau khi tranh cãi nổ ra, Odd Atelier đã phải lập tức lên tiếng đính chính. Một quan chức từ Odd Atelier thông tin với truyền thông rằng “Rubies" không phải tên fandom chính thức của Jennie: "Đó chỉ là tùy ý nhắc đến fan trên trang thông tin để thông báo tin mới đến người hâm mộ và không hề chính thức công bố tên fandom".

Công ty của Jennie lại gây tranh cãi thiếu chuyên nghiệp
Công ty của Jennie lại gây tranh cãi thiếu chuyên nghiệp

Tuy đã làm rõ vấn đề, nhưng Odd Atelier vẫn khiến fan trên các diễn đàn bất bình. Nhiều người chỉ ra đội ngũ mới của Jennie vẫn chưa rút kinh nghiệm sau loạt biến cố. Việc Jennie chuẩn bị trang web, cùng đoạn hội thoại chào fan vốn là kế hoạch được lên từ trước. Những công tác này phải được chuẩn bị chỉn chu.

Công ty thiếu sự nghiên cứu về fandom của các nghệ sĩ khác, để Jennie sử dụng “Rubies", cho đến khi gây tranh cãi mới lên tiếng phủ nhận. Trong khi đó, cộng đồng fan cá nhân của Jennie trước đến nay đã có sẵn 1 cái tên khá hay ho - “Jensetter", thì lại không được sử dụng. Sự cố này tuy không quá nghiêm trọng, nhưng đủ khiến Jennie hứng chịu chỉ trích không đáng có ngay trước thềm tung album solo. 

Phản ứng Knet:

- Cái tên ấy đã được sử dụng rồi. Điều này không đúng. Người hâm mộ Kwon Eunbi có quyền tức giận. Họ không kiểm tra trước sao?

- Tên fanclub của Ah Kwon Eunbi là RUBI. Tại sao công ty Jennie lại không kiểm tra?

- Đó là cùng một tên fandom với một nghệ sĩ solo khác. Thật là thiếu tôn trọng, và họ chỉ đang cố gắng thoát tội dựa trên sức ảnh hưởng.

- Cô ấy thậm chí còn đặt hẹn giờ cho thông báo, và cái tên này lại trùng với một nghệ sĩ khác. Nhưng bây giờ công ty lại lập luận như thể cô ấy gọi tên chỉ là vô tình.

- Tôi thấy ngành công nghiệp thần tượng thường thiếu đạo đức. Jennie sẽ được tẩy sạch nhờ fan của mình.

- Jennie không có ai làm việc cùng sao? Cô ấy tự quyết định và phát hành nó sao?

- Đây không phải lần đầu công ty mới của Jennie phạm sai lầm.

- Đội ngũ này khi nào mới chuyên nghiệp đây?

- Không có YG đúng là bão tố. 

Tuyết Hiền

Jennie (BLACKPINK) về chung nhà với Adele - Beyoncé, xác nhận comeback vào tháng 10!

Jennie (BLACKPINK) về chung nhà với Adele - Beyoncé, xác nhận comeback vào tháng 10!

Jennie (BLACKPINK) chính thức xác nhận sẽ comeback solo vào tháng 10 tới đây.