Johnny Depp: "Tôi, một người đàn ông, tôi là nạn nhân của bạo lực gia đình"

Johnny Depp khẳng định đã bị vợ cũ tấn công, anh cáo buộc Amber Heard có hành vi bạo lực liên tục trong những cuộc tranh cãi của họ.

Sau 5 năm kể từ cuộc chia tay ồn ào nhất nhì lịch sử Hollywood, những câu chuyện bên trong cuộc hôn nhân của nam diễn viên “Cướp biển vùng Carribean” cùng người vợ tai tiếng Amber Heard dần dần được hé lộ trước công chúng.

Johnny Depp và Amber Heard bắt đầu ra tòa giải quyết vụ kiện phỉ báng từ ngày 11/4. Tài tử Cướp biển vùng Caribbean đòi bồi thường 50 triệu USD (hơn một nghìn tỷ đồng) sau khi tờ The Washington Post đăng bài báo về bạo hành gia đình mà Amber Heard là người gây ra việc này. Nữ diễn viên đã phản bác và kiện ngược chồng cũ, đòi bồi thường số tiền lên đến 100 triệu USD.

  Johnny Depp và Amber Heard tại phiên tòa xét xử

Johnny Depp và Amber Heard tại phiên tòa xét xử

Theo nam tài tử, Amber Heard từng dùng thuốc lắc khoảng 20 lần và dùng thuốc gây ảo giác khoảng 7 lần. Vào ngày thành hôn của Johnny và Amber, nam diễn viên đã bắt gặp người vợ của mình đang trong trạng thái không tỉnh táo do ảnh hưởng của chất cấm. Về phía mình, Johnny Depp thừa nhận đã sử dụng cần sa.

Johnny Depp khẳng định đã bị vợ cũ tấn công: "Mọi thứ có thể bắt đầu bằng một cái tát, một cú huých, hoặc bắt đầu với việc cô ta ném chiếc điều khiển TV vào đầu tôi". Johnny Depp đã liên tục cáo buộc Amber Heard có hành vi bạo lực liên tục trong những cuộc tranh cãi của họ.

Ngày 26/4, phiên tòa xét xử vụ kiện giữa Johnny Depp và vợ cũ Amber Heard tiếp tục diễn ra ở Virginia, Mỹ. Trong phiên tòa này, Johnny Depp khiến dư luận dậy sóng với câu nói của mình. Cụ thể, 1 đoạn băng ghi âm giữa Johnny Depp và Amber Heard vào năm 2016 đã được phát lên trước tòa. Trong đó, Amber thách thức chồng: "Hãy nói với cả thế giới đi Johnny, nói với họ rằng, anh, Johnny Depp, 1 người đàn ông, cũng là nạn nhân của bạo lực gia đình. Để xem ai sẽ tin và đứng về phía anh".

Đại diện đội luật sư của Johnny đã kết lại phiên tòa bằng câu hỏi: "Anh phản hồi ra sao trước câu nói của Amber Heard?". Và cuối cùng, nam tài tử đau đớn thừa nhận: "Vâng, tôi xin được nói rằng, tôi Johnny Depp, 1 người đàn ông. Tôi là nạn nhân của bạo lực gia đình".

Johnny Depp đau khổ thừa nhận là nạn nhân của bạo lực gia đình
Johnny Depp đau khổ thừa nhận là nạn nhân của bạo lực gia đình

Johnny bị luật sự biện hộ của Amber kiểm tra về thói nghiện rượu và anh đáp lại bằng 1 câu khiến công chúng xót xa: "Thưa ngài, nếu hỏi rằng ai là người bị ảnh hưởng bởi thói nghiện rượu của tôi... thì trong cả cuộc đời này, tôi khẳng định rằng tôi là nạn nhân của chính mình. Người tôi hành hạ nhiều nhất chính là bản thân tôi".

Trước đó, khi được hỏi về việc tại sao nam tài tử không ly hôn ngay trong thời điểm những hành động bạo lực này xảy ra, Johnny Depp cho rằng nguyên nhân sâu xa là do anh từng sống trong một gia đình bạo hành như vậy. Anh muốn gìn giữ cuộc hôn nhân "độc hại và biến động" với nữ diễn viên là vì không muốn đi theo vết xe đổ của cha.

"Khi mẹ của tôi phát điên lên với ông ấy trước mặt chúng tôi thì thật đáng kinh ngạc là ông vẫn bình tĩnh. Ông ấy chỉ đứng đó và nhìn mẹ tôi trong khi bà liên tục làm tổn thương người khác. Ông ấy chấp nhận điều đó.

Bố tôi chưa một lần mất kiểm soát và tấn công hoặc đánh mẹ tôi. Thậm chí ông còn chưa một lần nói điều gì tồi tệ với bà ấy", Johnny Depp chia sẻ.

Về phía Amber, luật sư của cô từng khẳng định sẽ đưa ra những bằng chứng cho thấy cô bị Johnny Depp bạo hành dưới nhiều hình thức, bao gồm cả thể chất, tình cảm, lời nói và tâm lý. Tuy nhiên, người đại diện của Johnny lập tức đã phản bác lại lời cáo buộc trên và cho rằng Amber đang dùng chiêu trò để thao túng và kêu gọi sự đồng cảm.

Trợ lý cũ của nữ diễn viên - Kate James cũng đứng về phía Johnny Depp và tố Amber Heard nói dối. Cô tố nữ diễn viên thường nổi cơn thịnh nộ, mắng chửi và khủng bố tinh thần cấp dưới một cách mù quáng. Kate James cũng khẳng định vết bầm trên mặt Amber Heard không phải do Johnny Depp gây ra. 

David Kipper - một bác sĩ được mời đến nhà riêng xử lý vết thương của Johnny Depp vào năm 2015 cho biết, nữ diễn viên có gương mặt khá khó chịu. Cô không hề bị thương và không cần nhờ đến sự giúp đỡ y tế. Bác sĩ nói ông chưa bao giờ thấy tài tử nổi tiếng đánh vợ trong thời gian làm việc cho cả hai.

Theo bác sĩ David, tài tử sinh năm 1963 từng bị trầm cảm và rối loạn lo âu, bị phụ thuộc vào chất kích thích sau một lần điều trị nha khoa. Tình hình nghiện ngập của Depp nghiêm trọng hơn ở cuối cuộc hôn nhân với Amber Heard, khi anh lạm dụng Xanax (một loại thuốc ngủ dành cho các bệnh nhân tâm lý).

Sean Bett, vệ sĩ của Johnny Depp đã khẳng định nhiều lần thấy nam diễn viên bị thương, bao gồm việc bị thương xương gò má, mũi và trán. 

Laurel Anderson, một nhà trị liệu tâm lý nổi tiếng cho cặp vợ chồng cũ, khẳng định hai ngôi sao Hollywood lạm dụng lẫn nhau. Nhưng Amber Heard là người tấn công trước vì cảm thấy nếu không đánh Johnny Depp trước, anh sẽ đánh cô.

Tại phiên xét xử, luật sư của Amber Heard, bà Elaine Bredehoft, đã đưa ra lời giải thích cho việc chưa có ai nhìn thấy những vết thâm tím do bị Johnny Depp bạo hành vợ.Theo bà Bredehoft, Amber đã sử dụng bộ sản phẩm trang điểm của Milani – thương hiệu mỹ phẩm đến từ Los Angeles (Mỹ).

Amber Heard
Amber Heard

Ngày 21/4, Milani khẳng định, dòng sản phẩm trang điểm mà Amber gọi tên trong phiên tòa được tung ra thị trường vào tháng 12/2017. Trong khi đó, Amber Heard cáo buộc Johnny Depp bạo hành vào khoảng thời gian 2014-2016. Điều này đồng nghĩa, việc Amber sử dụng mỹ phẩm của Milani để che vết bầm tím do bạo hành là không thể xảy ra.

“Chúng tôi làm điều này chỉ để cung cấp sự thật trong vụ việc”, thương hiệu Mỹ nhấn mạnh.

Hiện tại, phiên tòa xét xử vụ kiện giữa 2 diễn viên vẫn đang xuất hiện nhiều tình tiết mới,  thu hút sự tò mò của công chúng và vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Johnny Depp và Amber Heard từng là cặp đôi nổi tiếng của Hollywood, được công chúng ngưỡng mộ. Amber Heard cũng là bóng hồng duy nhất khiến Johnny Depp muốn tiến tới hôn nhân. Sau 4 năm hò hẹn, cặp đôi quyết định tổ chức đám cưới. 

Tuy nhiên, sau khi làm đám cưới khoảng một năm, cặp đôi bắt đầu đưa nhau ra tòa đòi ly hôn. Cụ thể, nữ diễn viên Amber Heard tố chồng nghiện rượu, đánh đập, lạm dụng tinh thần của cô. Johnny Depp sau đó phủ nhận các cáo buộc nhưng chấp nhận với thỏa thuận bồi thường 7 triệu USD (160 tỷ đồng) cho Amber Heard để kết thúc vụ ly hôn ồn ào. 

Hai năm sau khi chia tay, Amber Heard lại nhắc lại sự việc trong bài phỏng vấn với tờ The Washington Post.

Tháng 11/2020, Johnny Depp nộp đơn kiện công ty News Group Newspapers của Anh về tội phỉ báng. Đơn vị này sở hữu tờ The Sun và đã gọi nam diễn viên là "kẻ đánh vợ" trong một bài báo năm 2018. Trong lần kiện này, anh bị thất bại, sự việc khiến sự nghiệp và hình ảnh của Johnny Depp trượt dốc. Những tranh cãi và hình ảnh trong các phiên tòa càng làm xấu đi hình ảnh anh trong mắt đồng nghiệp, công chúng. 

Thanh Mai

Tại sao lệnh cấm xuất khẩu dầu cọ của Indonesia lại châm ngòi lo lắng về giá thực phẩm toàn cầu?

Tại sao lệnh cấm xuất khẩu dầu cọ của Indonesia lại châm ngòi lo lắng về giá thực phẩm toàn cầu?

Trong nỗ lực kiềm chế giá dầu ăn tăng cao trong nước, Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 22/4 đã thông báo rằng sẽ có lệnh cấm xuất khẩu đối với dầu cọ.