Khẩn cấp truy tìm nữ công nhân bỏ trốn khỏi khu cách ly ở Bắc Giang

Công dân này bị xác định đã trốn khỏi khu cách ly ở khu công nghiệp Quang Châu (Việt Yên, Bắc Giang) từ ngày 20/5.

Sáng 22/5, trao đổi với Zing, ông Nguyễn Tuấn Anh, Chánh văn phòng UBND huyện Văn Chấn (Yên Bái), cho biết địa phương vừa nhận được thông tin về một trường hợp trốn khỏi khu cách ly tại khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang) từ ngày 20/5.

Người này là chị Hoàng Thị Thương, sinh năm 1993, có địa chỉ thường trú ở huyện Văn Chấn.

Nhận định chị Thương có nguy cơ cao lây lan dịch Covid-19 nên UBND huyện Văn Chấn đã có văn bản khẩn yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã, thị trấn kiểm soát chặt chẽ tất cả công dân từ nơi khác trở về địa phương từ ngày 20/5 đến nay. Các địa phương nắm thông tin về những trường hợp có tên tuổi tương tự đang làm việc tại khu công nghiệp Bắc Giang. 

Khẩn cấp truy tìm nữ công nhân bỏ trốn khỏi khu cách ly ở Bắc Giang

“Đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng và cấp bách, đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện” - văn bản của UBND huyện Văn Chấn nêu rõ.

Hiện huyện Văn Chấn chưa ghi nhận trường hợp nào như thông báo, có thể người này đã khai báo sai hoặc đã di chuyển đến địa bàn khác. Đặc biệt theo lãnh đạo huyện, các biện pháp rà soát gặp khó khăn do không có hình ảnh cụ thể của người trốn cách ly.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Văn Chấn cũng yêu cầu lãnh đạo các xã, thị trấn khẩn trương cử lực lượng công an, quân đội, các tổ tự quản đề rà soát thật kỹ, truy vết từng nhà, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để xác định rõ, chính xác thông tin toàn bộ công dân từ địa phương trở về từ Bắc Giang trong những ngày gần đây.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết ngày 22/5/2021: Hà Nội tiếp tục nắng nóng, Sài Gòn mưa trên diện rộng

Dự báo thời tiết ngày 22/5/2021: Hà Nội tiếp tục nắng nóng, Sài Gòn mưa trên diện rộng

Hà Nội chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.