Khán giả TPHCM thích thú với xiếc trên nước

Đây là lần đầu tiên Nhà hát nghệ thuật Phương Nam dàn dựng vở xiếc trên nước với rất nhiều màn biểu diễn độc đáo, ấn tượng.

Thời lượng hơn 90 phút, vở diễn “Bí ẩn nơi đảo hoang” với sự tham giacủa hơn 20 diễn viên đến từ đội xiếc Bầu trời xanh khiến khán giả thích thú hò reo. Đây là lần đầu tiên Nhà hát nghệ thuật Phương Nam dàn dựng vở xiếc trên nước với rất nhiều màn biểu diễn độc đáo, ấn tượng.

Đáng lẽ sẽ đóng màn vào cuối tháng 7 nhưng vì đón nhận được sử hưởng ứng của đông đảo khán giả, đặc biệt là các em thiếu nhi nên Nhà hát nghệ thuật Phương Nam quyết định kéo dài các xuất diễn của vở xiếc “Bí ẩn nơi đảo hoang” đến hết tháng 9 này. Ngoài hai suất diễn cố định vào lúc 19h30 thứ Bảy và Chủ Nhật tại Rạp xiếc Gia Định, do nhu cầu thưởng thức tăng cao nên nhà hát tăng thêm suất vào sáng Chủ Nhật hàng tuần.

Khán giả TPHCM thích thú với xiếc trên nước
Khán giả TPHCM thích thú với xiếc trên nước

Điều khiến khán giả thích thú, tò mò là các màn trình diễn đa dạng, có độ khó cao được thực hiện vô cùng đẹp mắt trong phần bể nước đặt tại trung tâm sân khấu. Nhào lộn, tung hứng, đu dây, đạp xe, múa vòng, lắc vòng, giữ thăng bằng, xiếc lửa… các động tác phức tạp được phối hợp nhuần nhuyễn trên nền nhạc tươi vui khiến khán giả liên tục vỗ tay cổ vũ. Chọn đối tượng phục vụ chính là thiếu nhi, vở diễn xoay quanh câu chuyện về một cậu bé chìm vào giấc mơ và lạc tới một hòn đảo hoang. Ở đó, cậu gặp biết bao điều kỳ bí. Và từ bối cảnh đó, nhiều màn xiếc đã được đưa vào trong hành trình khám phá xứ sở mới của cậu bé.

Khán giả TPHCM thích thú với xiếc trên nước
Khán giả TPHCM thích thú với xiếc trên nước

Để tập chương trình, các diễn viên khá vất vả vì nước trơn nên những tiết mục như: xe đạp một bánh, chồng người, nhảy dây… gặp nhiều khó khăn. Bù lại, nước tạo cảm giác mới lạ và hình ảnh ấn tượng, khiến khán giả khó rời mắt. “Đây là lần thứ hai tôi đưa gia đình đến xem vở này nhưng vẫn hào hứng vì cả buổi diễn được thể hiện chuyên nghiệp, hấp dẫn cả về nội dung, tình tiết, động tác và âm nhạc, ánh sáng. Trẻ con là thích nhất vì được đi khám phá hòn đảo hoang với nhân vật chính. Con trai tôi thích nhất là màn xiếc lửa và nhảy dây, bé vỗ tay không ngớt. Nếu con vẫn thích, có thể gia đình tôi sẽ đi xem tiếp”, chị Trần Ngọc Thu, một người dân tại quận Gò Vấp vui vẻ cho hay sau khi xem xong vở xiếc.

Khán giả TPHCM thích thú với xiếc trên nước
Khán giả TPHCM thích thú với xiếc trên nước

Sau “Giấc mơ tuổi thơ”, đây là chương trình thứ hai Nhà hát nghệ thuật Phương Nam thực hiện để phục vụ khán giả nhí trong dịp hè này. Từ sức hút của “Bí ẩn nơi đảo hoang” (kịch bản, đạo diễn - Công Nguyễn; biên đạo - Mạnh Quyền), đạo diễn Lê Diễn , Giám đốc Nhà hát cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục tìm tòi thêm những ý tưởng mới để dựng thêm các vở xiếc sáng tạo, thu hút đa dạng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của khán giả. Trong tháng 8, Rạp xiếc Gia Định sẽ giới thiệu đến người dân TPHCM và du khách một vở diễn đậm chất lịch sử nhưng không kém phần mới lạ, đặc sắc mang tên “Cha rồng, mẹ tiên”. Cùng với đó là các chương trình rối nước, rối cạn được trình diễn tại các sân khấu cố định và lưu động để đến gần hơn với người dân tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận./.

DUNG TRẦN