Khi phụ nữ chán chồng

Phụ nữ nói chung có thể chịu đựng được một người chồng yếu sinh lý nhưng không dễ chấp nhận một người chồng kém cỏi và không đáng được tôn trọng.

 Điều rất dễ xảy ra là phụ nữ đi ngoại tình.

Ngoại tình giờ không còn là điều gì lạ lẫm và hiếm hoi nữa. Thậm chí còn phổ biến ở mọi nơi, từ phố xá đông đúc đến xóm làng hẻo lánh. Cuộc sống của con người càng hiện đại, càng có những mặt trái không thể tránh kiểu như câu chuyện ngoại tình này. Ngày xưa xem, chả cứ thời phong kiến lạc hậu coi ngoại tình là trọng tội, mà ngay như thời tôi còn trẻ vài bốn chục năm trước ngoại tình cũng là việc lạ đời và cực hiếm hoi. Một phần là vì thời tôi còn trẻ, nơi có thể tình tự không có nhiều. Bấy giờ khách sạn là nơi nghiêm cẩn, chỉ có chồng vợ hợp pháp mới được thuê chung phòng. Muốn ngoại tình là phải có điều kiện.

Nói về ngoại tình thì thiên hình vạn trạng và tốn bao nhiêu giấy mực cũng không xiết, vậy nên tôi chỉ muốn bàn đến một khía cạnh là vì sao lại có ngoại tình ở cả đàn ông lẫn phụ nữ. Bài này là ở phái đẹp.

Nói ngay, phụ nữ vốn phải kiêm thiên chức làm mẹ luôn nhận về trọng trách chăm sóc con cái và nữa, dẫu đã ở thời nam nữ bình quyền nhưng người phụ nữ vẫn bị thiệt thòi trong phân công gia đình hơn người đàn ông nên thời gian dành cho họ không rảnh rang như đàn ông. Thời gian cũng là một điều kiện để ngoại tình. Bởi vậy, tôi dám khẳng định phụ nữ ngoại tình ít hơn đàn ông.

Nói đến ngoại tình, điều đầu tiên người ta nghĩ đến là dục tính. Tình dục là nhu cầu tối thiểu và cũng là trọng yếu của con người phải có. Nhưng nếu nói phụ nữ ngoại tình vì nhu cầu tình dục thì lại rất sai lầm. Cũng có nhưng số này ít lắm. Họ ngoại tình phần nhiều vì bản năng đòi hỏi như một căn bệnh chứ hoàn toàn không phải ý thức. Dạng bệnh lý này không thuộc phạm trù đạo đức hay tinh thần mà hoàn toàn là dục vọng không thể kiểm soát. Tôi biết có phụ nữ danh vọng, sự nghiệp và gia đình đầy đủ mọi thứ nhưng khi gặp đàn ông phù hợp họ luôn có ham muốn giường chiếu. Đấy là một bi kịch. Khoa học đã kiểm chứng điều này.

Người phụ nữ ngoại tình có nhiều lý do trong đó chủ yếu là lý do đổ vỡ tình cảm với người chồng. Phụ nữ nói chung có thể chịu đựng được một người chồng yếu sinh lý nhưng không dễ chấp nhận một người chồng kém cỏi và không đáng được tôn trọng. Họ phải tìm kiếm niềm an ủi cao hơn là sự vui sống cho bản thân. Tất nhiên cũng không phải không có người phụ nữ thiếu thốn tình dục mà phải tìm kiếm bạn tình để cân bằng. Bằng chứng điều này là những phụ nữ xa chồng xác suất ngoại tình sẽ cao hơn những trường hợp khác.

Phụ nữ khi phải tìm đến người đàn ông khác là do hôn nhân trắc trở, cao nhất là ly thân. Nói về sự ly thân này cũng là điều rất nên bàn. Hôn nhân hoặc là có hoặc là hủy hôn nhưng oái oăm lại có giai đoạn ly thân như là một khoảng thời gian đình chiến để hai bên suy nghĩ trước khi đưa ra quyết định sau cùng. Đây là một giai đoạn tôi cho là rất nguy hiểm. Ở giai đoạn này, nếu người phụ nữ tìm được bạn tình tâm đầu ý hợp thì coi như cuộc hôn nhân kia đi đứt. Ngược lại, nếu nhân vật họ gặp thậm chí còn kém, còn tệ hơn người chồng thì có thể có sự suy tính lại để đặt ra những hy vọng cho cuộc hôn nhân được tiếp tục với những thỏa thuận mới. Nhưng nói chung, đa phần những cuộc ly thân đều dễ dẫn đến cái kết tan vỡ. Thời gian ly thân càng lâu hy vọng hòa hợp càng nhỏ.

Sự trượt ngã, bê tha sau hôn nhân của người đàn ông là một trong những lý do khiến phụ nữ chán chồng
Sự trượt ngã, bê tha sau hôn nhân của người đàn ông là một trong những lý do khiến phụ nữ chán chồng

Khi phụ nữ chán chồng thì điều gì cũng có thể xảy ra. Mà để phụ nữ chán thì có rất nhiều lý do. Nhân cách đối tác đã đành nhưng thường thì mọi cuộc hôn nhân đều đã có sự lựa chọn từ giai đoạn tìm hiểu. Sự trượt ngã, bê tha sau hôn nhân của người đàn ông bạn đời là phần nhiều. Kế đó là sự kém cỏi của đức lang quân cả ở khả năng làm chủ cuộc sống lẫn buồng the. Rất nhiều lý do. Khác đàn ông, người phụ nữ có thể tha thứ sự phản bội của chồng nhưng lại hoàn toàn chủ động ở những phương diện vừa kể.

Cuộc hôn nhân sẽ như thế nào nếu người phụ nữ ngoại tình. Ai cũng biết phụ nữ rất khó thay đổi, nhưng nếu họ thất vọng cuộc hôn nhân hiện tại thì chính họ mới là người chủ động ly hôn khi dính tình cảm với người đàn ông khác. Không phải tất cả đều có kết thúc như vậy bởi còn có chuyện người phụ nữ ngoại tình chưa chắc đã có tình dục xen vào. Nếu ai thắc mắc điều này hãy nhớ kể cả người phụ nữ cao tuổi hết mọi ham muốn sinh lý vẫn có nhu cầu bạn tình để chia sẻ tâm tình. Ngoại tình ở phụ nữ không hề phụ thuộc vào tuổi tác.

Lướt qua chút ít về phụ nữ ngoại tình ở góc độ nguyên nhân nhưng cũng đã là bao nhiêu điều cần được các chuyên gia tâm lý mổ xẻ. Nhưng dù mổ xẻ cách nào thì đó cũng chỉ là lý thuyết, trong khi cuộc sống bội phần phức tạp. Muốn hay không việc ngoại tình là điều đời sống hôn nhân buộc phải chấp nhận nó là sự thật. Để không có nó thì ngoài nỗ lực cá nhân còn phụ thuộc rất nhiều điều kiện khác từ xã hội mang lại. Tạm thế đã, ta sẽ bàn tiếp về đàn ông ngoại tình. Rắc rối lắm thay./.

Hà Nội 24/8/2019

Phạm Ngọc Tiến

Sau ly hôn với chồng doanh nhân Bỉ, đây là cuộc sống của cô gái H'Mông nói tiếng Anh như gió

Sau ly hôn với chồng doanh nhân Bỉ, đây là cuộc sống của cô gái H'Mông nói tiếng Anh như gió

Sau khoảng thời gian lấy chồng người Bỉ, Lò Thị Mai-cô gái người H'Mông bất ngờ ly dị, sống cuộc sống đơn thân nơi xứ người.