Diễn viên Thúy Hà 'Về Nhà Đi Con': 'Chính tôi là người quyết định dừng cuộc hôn nhân này'

Mới đây nhất, cô Hạnh của 'Về Nhà Đi Con' xác nhận đã chia tay chồng sau 15 năm chung sống khiến nhiều người bất ngờ

Dù không quá nổi bật nhưng diễn viên Thúy Hà vẫn gây ấn tượng với khán giả qua những vai diễn nhẹ nhàng mà sâu sắc, như vai Hạnh trong Bến không chồng, Những người con đất cảng, Luật đời... Mới đây, nữ diễn viên gạo cội tiếp tục thu hút sự quan tâm của công chúng khi đảm nhiệm 2 vai trong phim Về Nhà Đi Con - người vợ quá cố và người phụ nữ bán hoa khắc khổ, tri kỷ của ông Sơn. 

Diễn viên Thúy HÀ trong Bến không chồng của đạo diễn Lưu Trọng Ninh
Diễn viên Thúy HÀ trong Bến không chồng của đạo diễn Lưu Trọng Ninh

Là một trong những nghệ sỹ nổi tiếng biết lo toan cho gia đình, nên dù tham gia diễn xuất, diễn viên Thúy Hà giờ dành nhiều thời gian để vun vén tổ ấm nhỏ. Có thời gian dài, Thúy Hà tạm rời xa sân khấu và màn ảnh để lo cho chồng, cho con.

Nhưng mới đây nhất, bạn bè bất ngờ khi thấy nữ diễn viên sinh năm 1978 chuyển trạng thái facebook sang "độc thân", như để xác nhận cuộc hôn nhân của cô đã thực sự "đường ai nấy đi". 

Trước đó, Thúy Hà có cuộc sống riêng tư kín tiếng. Nữ diễn viên thủ vai cô Hạnh trong "Về nhà đi con" chưa từng công khai ảnh chồng hay chia sẻ về cuộc sống riêng tư và luôn tìm cách từ chối truyền thông các câu hỏi liên quan đến đời sống tình cảm. 

Diễn viên Thúy Hà xác nhận ly hôn sau 15 năm gắn bó
Diễn viên Thúy Hà xác nhận ly hôn sau 15 năm gắn bó

Nói về nguyên nhân đổ vỡ, Thúy Hà trải lòng:

“Có rất nhiều lí do để dừng lại, Hà luôn luôn nghĩ và luôn nói với người đó rằng chia tay không oán trách. Vì có thể khi yêu nhau ở thời điểm cả 2 còn trẻ thì nhu cầu về chia sẻ, đồng cảm nó chỉ dừng ở đó thôi. Thời điểm ấy, mình đã gặp được một người cảm thấy yêu mến, thích và tiến tới hôn nhân là cảm thấy đủ rồi.

Tuy nhiên trong một cuộc hôn nhân kéo dài mười mấy năm, con người ai cũng có thể thay đổi từ suy nghĩ cho tới tình cảm. Họ có thể gặp một người mới, một người họ có thể chia sẻ, làm thay đổi thế giới của họ, thì việc tìm đến một người khác là điều hoàn toàn hiển nhiên thôi và mình chấp nhận điều đó”.

Thúy Hà chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình:
Thúy Hà chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình: "Con người ai cũng có thể thay đổi từ suy nghĩ cho tới tình cảm"

Thúy Hà tâm sự, khi cuộc hôn nhân kết thúc, người nghệ sĩ bao giờ cũng bị mang tiếng là do làm nghệ thuật nên sẽ thế này, thế kia, chứ không phải tại người chồng. Nhưng nữ diễn viên khẳng định, lỗi bắt nguồn từ đâu thì "ở trong chăn mới biết chăn có rận", cho nên cô sẽ giữ riêng điều đó cho bản thân mình. 

Sau ly hôn, điều làm Thúy Hà suy nghĩ nhiều nhất có lẽ là các con: “Cha mẹ ly hôn, các con là người thiệt thòi nhất. May mắn là bọn mình đã chia tay một cách văn minh nên các con cũng sẽ chấp nhận điều đó thoải mái hơn và các bé hiểu được tại sao lại như vậy. Thậm chí bé lớn còn khuyên: 'Mẹ phải yêu đi, không tội gì mẹ phải thế cả’. Hà và chồng cũ ly thân rồi mới ly hôn. Khi ấy, cậu con trai thứ 2 cứ nói: ‘Thế này không phải là ly hôn đâu nhé, thế này là đùa đùa thế thôi nhé…’ là mình đau lòng lắm”.

Nữ diễn viên không tiết lộ lý do lý hôn, vì muốn giữ riêng cho mình
Nữ diễn viên không tiết lộ lý do lý hôn, vì muốn giữ riêng cho mình

Khi lựa chọn chấm dứt cuộc hôn nhân, Thúy Hà đã suy nghĩ rất nhiều và mất nhiều năm mới đưa ra được quyết định này, một phần do muốn đợi các con lớn hơn. Nói về chồng cũ, Thúy Hà cho biết bản chất anh không xấu, là một người tốt. Anh yêu vợ thương con và không mong muốn cuộc hôn nhân này dừng lại. 

“Anh chưa bao giờ muốn cuộc hôn nhân dừng lại cả, mặc dù có mưa gió hoặc là có những lúc bước chân anh đi sai con đường trong chuyện tình cảm. Anh cũng tích cực trong việc xây dựng và sửa lỗi lầm đã gây ra cho Hà. 

Chính Hà là người quyết định dừng cuộc hôn nhân này và đó là sự lựa chọn của Hà chứ không phải của anh. Hà nghĩ quyết định đấy là đúng đắn, người đó cũng đã tìm được người mới cho mình ngay sau khi cuộc hôn nhân chấm dứt và đang rất hạnh phúc, vui vẻ với cuộc sống hiện tại”, nữ diễn viên tâm sự.

Dù chia tay nhưng Thúy Hà vẫn khẳng định chồng cũ của mình là người tốt, và anh chưa bao giờ muốn cuộc hôn nhân của hai người kết thúc
Dù chia tay nhưng Thúy Hà vẫn khẳng định chồng cũ của mình là người tốt, và anh chưa bao giờ muốn cuộc hôn nhân của hai người kết thúc

Hoa Lê (t/h)

Từ sách đến phim ảnh, 'Mắt Biếc' dường như chưa bao giờ hết hot

Từ sách đến phim ảnh, 'Mắt Biếc' dường như chưa bao giờ hết hot

'Mắt Biếc' vừa tung teaser đầu tiên cho bộ phim tình cảm lãng mạn do đạo diễn Victor Vũ chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.