Lấy chồng kém tuổi

Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ kết hôn với một người nhỏ tuổi nhiều hơn mình như thế. Nhưng rồi, cả hai lại hợp với nhau như những mảnh ghép vừa vặn...

Chồng nhỏ hơn tôi 8 tuổi nên tôi cũng phải nhận nhiều dị nghị xung quanh điều đó.

Kể cả má tôi cũng có suy nghĩ “Sao nó trẻ tuổi, đẹp trai vậy mà ưng chi vợ già?”. Bà còn nói với em tôi nếu tôi không phải con gái bà chắc bà đã khuyên chồng tôi bỏ tôi lúc mà cả hai mới hẹn hò.

Có khi lại có người hỏi chắc hẳn tôi phải cưa bạn ấy trước.

Hoặc có khi họ hết lòng khuyên nhủ tôi phải giữ nhan sắc để giữ chồng.

Rồi có người lại lo giùm tôi bị lợi dụng.

Ngày trước tôi còn đọc quan điểm của một người. Cô ấy viết rằng tại sao những người làm mẹ lại để con trai mình rơi vào nanh vuốt của những người đàn bà đáng tuổi mẹ của con mình như thế?

Nghe mà khiếp sợ.

Bây giờ có rất nhiều cặp đôi vợ chồng nổi tiếng lệch tuổi như Lucie - Tuấn Dương, Ngô Thanh Vân - Huy Trần, Khánh Thy - Phan Hiển…

Tôi chỉ kể về những mối quan hệ của những người xung quanh mình.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Có một người chị hẹn hò cùng một người kém chị ấy 10 tuổi. Chị ấy có cảm tình với người đó vì anh ấy biết lấy lòng con chị. Nhưng rồi họ cũng chia tay sau đó khi chị nhận ra mình không yêu anh ấy dù anh ấy ngỏ lời cầu hôn.

Lại cũng có một chị đã có con riêng tái hôn cùng người chồng là trai tân kém chị 10 tuổi. Họ sống với nhau đến giờ này vẫn rất hạnh phúc. Anh ấy luôn tự hào về vợ. Cả hai cùng phấn đấu cho cuộc sống tốt hơn.

Một người chị khác của tôi cũng tái hôn với một người nhỏ hơn 5 tuổi. Anh bỏ tất cả công việc ở Hà Nội để vào Sài Gòn làm lại mọi thứ từ đầu, ở bên một người hay đau ốm như chị để chăm sóc.

Không phải một người phụ nữ lớn tuổi là có mưu ma chước quỷ để dụ dỗ một người nhỏ tuổi hơn.

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ kết hôn với một người nhỏ tuổi nhiều hơn mình như thế. Tôi vẫn nghĩ phải là một người lớn tuổi, nhiều trải nghiệm phong phú. Nhưng rồi, mối quan hệ giữa chúng tôi đến rất là “duyên nợ”. Cả hai lại phù hợp với nhau như những mảnh ghép vừa vặn. Chồng cũng là người đã hỏi tôi: “Tiêu chuẩn chọn bạn đời của chị là gì để em còn cố gắng?”.

Những người phụ nữ ở độ tuổi của tôi, khi đi qua nhiều thứ thì đối với họ tình yêu đôi lứa chẳng thể là thứ khiến họ sống chết vì. Huống hồ là bị hấp dẫn chỉ vì cái mã đẹp trai của một người có sắc mà không có nội hàm.

Ở tuổi này nếu phải lao đầu đi giữ nhan sắc chỉ để giữ chồng thì quả thực tội nghiệp. Phụ nữ sau khi sinh con, cho con bú kiểu gì có vài thứ chả trở nên sập sệ. Nhưng thật khờ khạo để đi so mình với mấy em trẻ đẹp tuổi đôi mươi. Mình già thì mình có giá trị của người già với sự chín chắn, nhiều trải nghiệm phong phú mà ngay cả ở tuổi trẻ mình cũng không có được chiều sâu đó. Và đó cũng chính là điểm khiến những anh chàng trẻ tuổi ấy bị thu hút.

Họ cũng có nhiều lựa chọn với nhiều cô gái trẻ đẹp ngang lứa. Sao họ không đến mà lại hết lòng yêu thương mình?

Mà giả như họ bị thu hút bởi những cô gái ấy thì mình cũng đâu cần phải tiếc một người đàn ông hời hợt? Mình có quyền lựa chọn khác mà? Đời đâu chỉ có một người đàn ông duy nhất?

Nói chung thì mỗi người đều có nhân duyên của riêng họ. Họ lớn rồi, tự biết sắp xếp.

Bạn đâu phải là người trong cuộc. Cách tốt nhất là hãy tôn trọng sự lựa chọn của mỗi người. Ai mượn lo giùm.

Vân Anh

Yêu xa...

Yêu xa...

Hạnh phúc hay yêu thương không phải cứ nắm thật chặt thì sẽ không rời khỏi mình, tình yêu nào cũng cần nuôi dưỡng bằng niềm tin và sự sẻ chia.