Lê Dương Bảo Lâm: “Tôi đi thi và chỉ trong mấy phút kiếm được 40 triệu”

“Tôi phải nuốt bóng đèn, nhai lưỡi dao lam, đu trên cao, làm đủ thứ trên đời” – Lê Dương Bảo Lâm chia sẻ.

Mới đây, chương trình Vì sao tôi theo đạo Phật đã lên sóng, với khách mời là diễn viên Lê Dương Bảo Lâm. Tại chương trình tuần này, Lê Dương Bảo Lâm đã chia sẻ về tuổi thơ nghèo khó của mình. Anh nói:

“Tôi quê ở Long Thành, Đồng Nai. Mẹ tôi làm công nhân, lương tháng 6 triệu rưỡi, cha tôi làm nông, trồng cây, lúa, khoai, sắn, nuôi trâu bò. Mẹ tôi phải dùng đồng lương ít ỏi nuôi cả nhà.

Lê Dương Bảo Lâm
Lê Dương Bảo Lâm

Nhà tôi nghèo nhưng được cái trời thương, ông bà nội rất nhiều đất đai, nhưng là đất nông nghiệp thôi nên trước đó không bán được.

Bởi vậy, nhiều người cứ bảo sao tôi kêu nghèo mà có lúc lại nói đi SH, rốt cuộc là giàu hay nghèo. Xin thưa, nhà tôi nghèo thật nhưng một ngày nọ quy hoạch đất vào đúng nhà tôi, cái này đúng là trời thương. Lúc đó, tôi biết cuộc đời thay đổi rồi nên mới bắt mẹ mua SH cho để đi”.

Tiếp đó, Lê Dương Bảo Lâm tâm sự về những khó khăn đầu đời khi đến với nghề:

“Ngày đó, tôi học dở ẹc, hát cũng không hay. Tới năm hết cấp 3, bạn bè tôi đều thi vào trường đại học nọ kia, riêng tôi không biết thi vào đâu, làm nghề gì. Trong lúc bế tắc, tôi chợt nhớ hồi học trong lớp rất nhiều chuyện, nói nhiều, luôn bị cô giáo cho ngồi chỗ nọ chỗ kia để không nói chuyện với các bạn nhưng vẫn nói, kể cả đứng góc tường một mình cũng nói được.

Tôi tự thấy mình lanh quá, ăn nói được nên quyết định thi vào trường Sân khấu Điện ảnh. Đó là cột mốc, đồng thời là cú sốc đầu đời của tôi vì ai cũng bảo tôi xấu thế nào sao lại thi vào Sân khấu Điện ảnh, làm gì có diễn viên nào xấu thế. Tôi cố gắng chứng minh cho mọi người thấy mình có năng lực bằng cách thi vào trường nhưng rớt luôn.

Lê Dương Bảo Lâm: “Tôi đi thi và chỉ trong mấy phút kiếm được 40 triệu”

Tôi thi rớt đến tận 2 lần, buồn lắm. Mẹ tôi bảo như thế không được, phải đi làm nghề gì ổn định như kế toán. Mẹ hướng tôi đi học kế toán nhưng không biết tôi học rất dở. Tôi đi học kế toán 3 năm trời, thi mãi không đậu được cái bằng. Tôi chán quá nên quyết định thi lại lần nữa vào trường Sân khấu Điện ảnh và may mắn lại đậu. Đó là bước ngoặt đầu tiên để có được Lê Dương Bảo Lâm hiện tại.

Học xong trường Sân khấu Điện ảnh, tôi không làm nghề được, đi casting chỗ nào cũng rớt. Đi thi gameshow thì rớt từ vòng gửi xe. Tôi hoài nghi về năng lực của mình.

Tôi chuyển sang đi múa lửa, diễn xiếc ở hội chợ, làm nhiều trò nguy hiểm. Tôi phải nuốt bóng đèn, nhai lưỡi dao lam, đu trên cao, làm đủ thứ trên đời.

May mắn, tôi đang đi múa lửa thì Thách thức danh hài mở ra, tôi đi thi và chỉ trong vài phút tôi kiếm được 40 triệu”.

Tùng Ninh

Hàn Quốc giữ lãi suất, nâng dự báo lạm phát

Hàn Quốc giữ lãi suất, nâng dự báo lạm phát

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) lại giữ nguyên lãi suất chuẩn vào hôm nay (30/11) do sự bất ổn toàn cầu và khả năng chống lại chi phí đi vay cao hơn đã lấn át những lo ngại xung quanh áp lực giá cả khó khăn.