Lệ Quyên và những lần "đốp chát" dân mạng bằng ngôn từ thậm tệ: Chửi anti-fan "bại não, thần kinh", sửng cồ khi bị so sánh với Hồ Ngọc Hà

Những năm gần đây, Lệ Quyên thường xuyên có những "cuộc chiến bàn phím" cực căng trên mạng.

Nhiều năm trước, Lệ Quyên được khán giả xem là hình mẫu của một người phụ nữ thành đạt trong sự nghiệp, sâu sắc về nội tâm, từng phát ngôn hay hành động đều phản ánh đúng sự quý phái, sang trọng như hình ảnh nữ ca sĩ theo đuổi.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, Lệ Quyên dường như đang đánh mất sự khôn khéo mà mình từng có khi liên tục xảy ra những màn đôi co nảy lửa với anti-fan trên mạng xã hội. 

Lệ Quyên và những lần

Một trong những màn đáp trả anti-fan "đi vào lòng đất" của Lệ Quyên xảy ra vào tháng 3/2023. Cụ thể, khi nữ ca sĩ đăng ảnh lên cả cây đồ hiệu đi sự kiện, có một cư dân mạng vào bình luận với nội dung Lệ Quyên ghen ăn tức ở, bắt chước Hồ Ngọc Hà, đeo chiếc kính Hà Hồ từng dùng 2 năm trước nhưng không sang bằng, thậm chí mang đời tư của hai nữ ca sĩ ra so sánh.

Lệ Quyên lập tức đáp lại bằng một tràng những từ ngữ nặng nề: "Ôi bại não à. Mà của nợ ơi, chị độc thân, chị yêu người trẻ là scandal gì thế em? Em bị thần kinh à? Là điều may mắn, niềm vui chứ, đàn ông 30 trẻ đẹp đàng hoàng đâu phải chị hãm hiếp trẻ vị thành niên. Ngu, đây không phải nơi hợp với em, về chuồng chồ dành cho em tu luyện thêm đi em, mà nhớ nếu được ăn cơm thì đừng để phí cơm nhé, từ quen thuộc, cút!".

Cô cũng công khai mỉa mai: "Ấy thể mà lũ rẻ rách sủa sau lưng chị vì ganh tị hộc máu mới nên cơ sự đó em. Tởm nhỉ? Eo ôi chị khinh" và tuyên bố anti-fan hãy tránh xa mình ra vì cô "chưa bao giờ sợ đứa nào".

Những màn đáp trả anti-fan gây tranh cãi của Lệ Quyên
Những màn đáp trả anti-fan gây tranh cãi của Lệ Quyên
Lệ Quyên và những lần

Chưa kể, rất nhiều lần khác Lệ Quyên "xù lông" để bênh vực bạn trai và chính mình trước nhận xét không hay của dân mạng. Ví dụ như khi Lâm Bảo Châu bị nói chỉ biết "ăn bám phụ nữ", "lấy được sổ đỏ là chia tay", nữ ca sĩ đã mắng lại: "Ở tận đáy xã hội, khó thở nên cố gắng ngoi lên cắn trộm hả". Hay khi bị chê cố gắng "cưa sừng làm nghé, tỏ ra trẻ trung để giữ chân bạn trai", Lệ Quyên không ngại phản pháo: "Chị đẹp cho mình chứ không vì ai. Đàn bà đủ tự tin mới là điều đẹp đẽ nhất. Đàn bà không được đẹp lại xấu tính, mở miệng ra là châm chọc, có ăn vàng cũng chẳng đẹp và vui nổi. Lo cho bản thân đi em. Đàn ông người ta sợ nhất loại đàn bà vô duyên giống em đấy".

Lệ Quyên và những lần

Nói cho đúng ra thì trước đây Lệ Quyên vẫn cá tính và không ngại đáp trả những ý kiến tiêu cực về mình, nhưng theo cách sâu cay, khiến người nghe "thấm hơn", thay vì ào ào tuôn ra những lời lẽ thậm tệ, dùng sự tiêu cực đáp trả sự tiêu cực như hiện tại. Nhất là với những cuộc "đốp chát" điển hình kể trên thì nhiều người kể cả không phải anti-fan cũng lắc đầu ngao ngán.

Lệ Quyên và những lần

Trước những ý kiến trái chiều từ phía công chúng về cách cư xử trên mạng xã hội của mình, Lệ Quyên từng bày tỏ: "Một người nghệ sỹ chân chính bỗng nhiên không làm gì bị xúc phạm, mỉa mai, khiêu khích chà đạp nhưng chỉ vì họ là nghệ sỹ mà phải nhịn coi thiên hạ là bố là mẹ không được cãi lời ư?Sao không lên án đám đông vô văn hoá tự cho cái quyền xúc phạm nghệ sỹ? Nếu nguyên nhân do nghệ sỹ làm gì sai thì đã là một lẽ nhưng cũng không có nghĩa là được phép chửi bậy bạ...

Bản thân tôi luôn biết chừng mực và điểm dừng trong sự nhẫn nhịn của mình, bởi tôi biết mình là nghệ sỹ, không phải nhắc tôi điều đó. Điều tôi thấy rùng mình là nhiều thành phần, lấy sự công kích người khác là thú vui. Đó mới là điều đáng lên án"

Thế Huân