Lisa vừa lập công ty đã gây tranh cãi: Tự khẳng định danh tiếng vượt BLACKPINK, "thành tựu vô song" không ai bì kịp?

Nội dung giới thiệu về Lisa trên website công ty mới khiến cư dân mạng tranh cãi dữ dội.

 Chiều 8/2, Lisa gây bão làng nhạc khi công bố thành lập label riêng LLOUD. Theo đó, Lisa sẽ là thành viên tiếp theo của BLACKPINK gây dựng sự nghiệp cá nhân với một công ty chuyên nghiệp. Các nền tảng MXH của công ty Lisa nhanh chóng thu về lượng tương tác khủng, nhất là website chính thức. Các fan vô cùng vui mừng, phấn khích chúc mừng em út BLACKPINK có cột mốc mới trong sự nghiệp. 

Lisa công bố label mới LLOUD
Lisa công bố label mới LLOUD

 Tin tức Lisa thành lập công ty riêng nhanh chóng gây bão toàn cầu. Lisa trở thành từ khoá hot nhất trên các BXH tìm kiếm. Nữ idol toả sáng với phong thái tự tin, khí chất tổng tài tràn màn hình trong loạt ảnh chụp giới thiệu công ty. Tuy nhiên, nội dung công bố label LLOUD được đăng tải trên website chính thức lại đang khiến dân tình tranh cãi dữ dội.

Website công ty Lisa
Website công ty Lisa
Giới thiệu những job cá nhân Lisa thực hiện từ đầu 2024 đến hiện tại
Giới thiệu những job cá nhân Lisa thực hiện từ đầu 2024 đến hiện tại

 Cụ thể, Lisa đăng tải hai đoạn mô tả lần lượt như sau: 

"... Tại LLOUD, với tư cách là một công ty quản lý nghệ sĩ, chúng tôi nuôi dưỡng đam mê tạo ra những trải nghiệm vượt qua các thể loại và kết nối các thế hệ. Cốt lõi của chúng tôi nằm ở sự đổi mới không ngừng và cam kết về tính xác thực. Chúng tôi không chỉ vượt qua các ranh giới mà còn đang định nghĩa lại chúng, tạo ra âm nhạc đứng đầu bảng xếp hạng và thách thức mọi thể loại. Hãy cùng chúng tôi đón nhận sự khởi đầu của kỷ nguyên LLOUD."

" LISA, nổi tiếng với tư cách là thành viên của BLACKPINK, đã vượt qua khuôn mẫu gói gọn của nhóm nhờ sức ảnh hưởng toàn cầu của mình trong âm nhạc và thời trang.

Nắm giữ nhiều kỷ lục Guinness thế giới, thành tích của LISA là vô song. Cô là nữ nghệ sĩ Kpop solo đầu tiên giành giải Best Kpop tại Giải thưởng Video âm nhạc MTV và Giải thưởng Âm nhạc Châu Âu, là người đầu tiên vượt 1 tỷ lượt phát trực tuyến trên Spotify.

Không ngừng vượt qua các ranh giới, hành trình của LISA là minh chứng cho tầm ảnh hưởng với ngành giải trí toàn cầu không ngừng phát triển."

Trên một trang cộng đồng, có bài đăng
Trên một trang cộng đồng, có bài đăng "bóc mẽ" Lisa tự mình khẳng định danh tiếng vượt qua nhóm

 Trên một trang cộng đồng quy tụ nhiều fan Kpop, có bài đăng "bóc mẽ" Lisa tự mình khẳng định danh tiếng vượt qua nhóm. Tranh cãi tập trung ở cụm từ "LISA... transcends the group with her global impact in music and fashion" (Tạm dịch: Lisa... vươn xa khỏi nhóm nhờ sức ảnh hưởng toàn cầu của mình trong âm nhạc và thời trang). Thời gian qua Lisa đối diện với làn sóng "thoát fan" vì lùm xùm nhảy thoát y và hẹn hò tỷ phú. Đây bị coi như "giọt nước tràn ly" khiến Lisa bị chỉ trích vì không tôn trọng thành tích nhóm. Nhiều người cho rằng Lisa không có YG và BLACKPINK sẽ không thể nổi tiếng, thành công như hiện tại. Với các fan BLACKPINK, tranh cãi này càng nhạy cảm vì fandom nhiều lần "lục đục nội bộ". 

Bên cạnh đó, phân đoạn mô tả "Nắm giữ nhiều kỷ lục Guinness thế giới, thành tích của LISA là vô song" cũng gây nên nhiều ý kiến trái chiều. Lisa là một trong những idol toàn cầu, sức ảnh hưởng rộng khắp. Nhưng khi nói về thành tích cá nhân, các fan Kpop phản đối cách tự đánh giá bản thân "vô song". Không ít ý kiến nhận xét Lisa và team cần khiêm tốn hơn để tránh gây tranh cãi giữa các fandom. 

Phân đoạn mô tả Lisa
Phân đoạn mô tả Lisa "Nắm giữ nhiều kỷ lục Guinness thế giới, thành tích của LISA là vô song" cũng gây nên nhiều ý kiến trái chiều

 Nội dung công bố của công ty Lisa còn bị đặt lên bàn cân với Jennie. Trong tâm thư giới thiệu ODDATELIER, Jennie chỉ tập trung nói về định hướng tương lai và tri ân fan. Jennie không so sánh, không đề cập đến thành tích cá nhân. Trên website ODDATELIER, Jennie được giới thiệu là một thành viên của BLACKPINK và là "một trong những nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất thời đại". Trong tâm điểm đổ dồn về em út, website công ty Jennie lại bị sập chưa rõ nguyên nhân.

Nội dung công bố của công ty Lisa còn bị đặt lên bàn cân với Jennie
Nội dung công bố của công ty Lisa còn bị đặt lên bàn cân với Jennie

 Tuy nhiên, nhiều fan đã chỉ ra dụng ý "hắt nước bẩn" của bài đăng kể trên đối với Lisa. Theo đó, cách dịch nghĩa Lisa khẳng định danh tiếng vượt qua nhóm là chủ quan. Xét về ngữ cảnh, người hâm mộ có cách giải thích khác: “Lisa là thành viên BLACKPINK, nhưng không dừng ở giới hạn thành tích nhóm, cô ấy có những thành tích cá nhân riêng về thời trang và âm nhạc”. Các BLINK đang ra sức bảo vệ Lisa bằng nhiều lý lẽ thuyết phục. 

Tuyết Hiền

Top idol nữ viral nhờ thân hình siêu thực: Jennie chuẩn chỉnh, Jisoo gây tranh luận nhưng chưa bằng 'thánh body' gen 4 tạo cơn sốt “độn hông”

Top idol nữ viral nhờ thân hình siêu thực: Jennie chuẩn chỉnh, Jisoo gây tranh luận nhưng chưa bằng "thánh body" gen 4 tạo cơn sốt “độn hông”

Sở hữu toàn điểm mạnh body, nhiều idol nữ thường xuyên được lên xu hướng qua các khoảnh khắc "nóng bỏng tay".