Lương Bích Hữu có đủ sức cản đường Lý Hải?

“Án mạng lầu 4” do Lương Bích Hữu đóng chính là phim Việt duy nhất ra rạp vào tháng 5, khi “Lật Mặt 7” của Lý Hải đang thống trị phòng vé.

Sau gần nửa tháng ra rạp, Lật mặt 7: Một điều ước vẫn đang là tác phẩm nổi bật nhất tại rạp, chiếm hơn 4.000 suất chiếu mỗi ngày. Tác phẩm hiện thu hơn 345 tỷ đồng và được kỳ vọng có thể vượt mốc 400 tỷ nếu tiếp tục duy trì phong độ đến cuối tháng. 

Trong bối cảnh đó, chỉ có một phim Việt duy nhất “dám” ra rạp giai đoạn này là Án mạng lầu 4 - tác phẩm giật gân đến từ đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn. Dự án quy tụ 2 ngôi sao quen thuộc của làng giải trí là Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu đóng chính. 

Lật Mặt 7 của Lý Hải hiện vẫn thống trị phòng vé Việt sau nửa tháng ra rạp.
Lật Mặt 7 của Lý Hải hiện vẫn thống trị phòng vé Việt sau nửa tháng ra rạp.

Kịch bản được chuyển thể từ dự án điện ảnh Melbourne của Iran. Câu chuyện kể về cặp vợ chồng Đình Đình và Thắng đang chuẩn bị lên kế hoạch chuyển sang Canada định cư. Khi đang sắp xếp hành lý, người phụ nữ hàng xóm sang nhà và nhờ họ trông chừng giúp một đứa trẻ sơ sinh. Không suy nghĩ nhiều, cả 2 nhận lời mà không ngờ đây là biến cố khó lường với chính họ. 

Án mạng lầu 4 là phim Việt duy nhất ra rạp trong tháng 5.
Án mạng lầu 4 là phim Việt duy nhất ra rạp trong tháng 5.

Đình Đình dần nghi ngờ khi thấy em bé nằm im bất động suốt một lúc lâu. Thắng mới đến kiểm tra và phát hiện đứa trẻ đã ngừng thở, qua đời từ lâu. Cả 2 hoảng hốt không biết phải xử lý thế nào khi người phụ nữ kia đã biến mất. Cùng lúc đó, cha của đứa trẻ - một người đàn ông trông rất bặm trợn - tìm đến gõ cửa nhà họ. Theo chia sẻ từ đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn, Án mạng lầu 4 có quy mô đầu tư vừa phải, ít bối cảnh. Anh cũng thay đổi khá nhiều chi tiết trong nguyên tác để phù hợp với văn hóa đời sống và cách tiếp nhận của người Việt Nam.

Án mạng lầu 4 có thể xem là một ẩn số thú vị của phòng vé Việt trong thời gian tới. Tác phẩm dự kiến khởi chiếu từ ngày 17/5, khi Lật mặt 7: Một điều ước nhiều khả năng sẽ hạ nhiệt. Tuy nhiên, việc lật đổ thế thống trị của Lý Hải tại phòng vé vẫn sẽ là một thử thách tương đối khó khăn đối với ekip.  

Lương Bích Hữu có đủ sức cản đường Lý Hải?
Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu đóng chính trong phim.
Trương Thế Vinh và Lương Bích Hữu đóng chính trong phim.

Qua trailer, khán giả có thể kỳ vọng được thưởng thức một câu chuyện giật gân mang màu sắc tâm lý, tội phạm - mảng đề tài hiện khá thiếu tại thị trường phim Việt. Các dự án thuộc thể loại này những năm gần đây như Vô diện sát nhân, Sát thủ vô hình… không thực sự để lại ấn tượng khi ra rạp, thường bị chê vì thiếu sự gây cấn hoặc cách giải quyết nút thắt trong kịch không hợp lý.

Dàn diễn viên chính của Án mạng lầu 4 là những gương mặt khá quen thuộc với công chúng. Tuy nhiên, cả Lương Bích Hữu và Trương Thế Vinh đều không phải những ngôi sao phòng vé. Với giọng ca Cô gái Trung Hoa, đây còn là dự án điện ảnh đầu tiên cô được đóng vai chính. 

Tuy nhiên, dù khó có thể lật đổ ngôi đầu của Lật Mặt 7: Một Điều Ước, phim vẫn có khả năng đạt doanh tốt vì rạp hiện không có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Bom tấn Hollywood Hành Tinh Khỉ: Vương Quốc Mới vừa ra mắt hiện cũng không quá bùng nổ tại rạp. Vì vậy, thành công của Án mạng lầu 4 được dự đoán phụ thuộc nhiều vào chất lượng của bộ phim và hiệu ứng truyền miệng từ khán giả trong tuần đầu phát hành.

Được Được

Queen of Tears hết rồi nhưng fan vẫn chưa hết 'suy' vì nhóm nam triệu bản hát live nhạc phim quá hay!

Queen of Tears hết rồi nhưng fan vẫn chưa hết "suy" vì nhóm nam triệu bản hát live nhạc phim quá hay!

Sân khấu live OST Queen of Tears - The Reason of My Smiles của bộ ba SEVENTEEN BSS đang viral MXH sau khi phim kết thúc.