Lý do ca sĩ Như Quỳnh làm mẹ đơn thân

Mới đây, ca sĩ Như Quỳnh chia sẻ về cuộc sống làm mẹ đơn thân và lý do chị không "đi bước nữa" thu hút sự chú ý của công chúng.

Như Quỳnh được biết đến là nàng thơ của biết bao nhạc sĩ, giọng hát ngọt ngào của chị đã khiến biết bao trái tim của kẻ si tình phải thổn thức. Thành công với ca khúc Người tình mùa Đông, Như Quỳnh càng khẳng định được tên tuổi và vị trí của mình trong lòng khán giả cả trong và ngoài nước. 

Tuy nhiên, thành công trong sự nghiệp nhưng Như Quỳnh lại khá lận đận trong câu chuyện tình cảm và hôn nhân của mình. Thuở thiếu thời, chị từng trải qua vài mối tình, song mối tình nào cũng dang dở. Khi bạn bè đã yên bề gia thất, chị vẫn lẻ bóng, cô quạnh một mình. 

Như Quỳnh, nàng thơ
Như Quỳnh, nàng thơ "Người tình mùa đông".

Khi bước vào độ tuổi trung niên, chị mới gặp được bạn trai - anh Nguyễn Thắng - một kỹ sư không lưu trong cơ quan chính phủ Mỹ, người có vẻ ngoài điển trai như tài tử Hàn Quốc. Anh là người đã luôn ở bên cạnh chia sẻ và bảo vệ chị trong khoảng thời gian chị gặp nhiều sóng gió bủa vây.

Như Quỳnh và Nguyễn Thắng đã có một chuyện tình đẹp. Họ từng là cặp đôi "trai tài, gái sắc" được biết bao khán giả ngưỡng mộ. Khi chàng là một kỹ sư không lưu tài hoa, nho nhã, nàng là một nghệ sĩ trứ danh với giọng hát ngọt ngào. Vậy nên, khi mối quan hệ giữa hai người đổ vỡ, đã có không ít người tiếc nuối cho mối tình này. 

Như Quỳnh bên chồng Nguyễn Thắng và con gái Melody Đông Nghi.
Như Quỳnh bên chồng Nguyễn Thắng và con gái Melody Đông Nghi.

Như Quỳnh từng tâm sự, khi quen Nguyễn Thắng, anh không biết chị là ca sĩ vì anh rất ít nghe nhạc Việt Nam. Trong mắt chị, bạn trai là một người sống giản dị, biết quan tâm và chăm lo cho gia đình. Năm 2007, hai người đã có được đứa con gái tên Melody Đông Nghi nhưng hạnh phúc không thể kéo dài. Nói về cuộc tình đã qua, ca sĩ Như Quỳnh bảo: "Có lẽ tôi không có hạnh phúc được làm vợ. Cuộc tình này tan vỡ, tôi phải coi lại bản thân mình. Có lẽ tôi đã không mang lại được hạnh phúc cho người đàn ông của mình".

Hiện tại, Như Quỳnh đang làm bà mẹ đơn thân , suốt những năm tháng qua, chị chưa bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ tiến thêm bước nữa vì sợ một lần nữa lại dang dở. Chị cho biết "lo tập trung cho nghệ thuật và gia đình, chăm cha già con nhỏ nên không còn nghĩ đến chuyện tình cảm nữa". 

Lý do ca sĩ Như Quỳnh làm mẹ đơn thân

Bé Menlody Đông Nghi năm nay đã lên 12 tuổi, "rất ngoan và sống tính cảm". Cô bé chính là cuộc sống, là điều quan trọng nhất đối với nữ ca sĩ lúc này. Với Như Quỳnh, cuộc sống làm mẹ đơn thân nơi đất khách không phải dễ dàng khi chị phải gánh vác trọng trách của kẻ làm cha, người làm mẹ. Chị cũng là người khó tính và nghiêm khắc nên đôi lúc khiến con gái Menlody thấy sợ. 

"Mọi người thấy trên sân khấu Như Quỳnh mặc áo dài dịu dàng, cứ nghĩ tôi hiền lắm, yếu đuối lắm, nhưng thực ra tôi là người mạnh mẽ. Con gái rất sợ và ngại nói chuyện với tôi. Thậm chí con tôi còn nói với tôi rằng: 'Mẹ dữ quá đi'" - chị nói.

Con gái Menlody bên mẹ Như Quỳnh.
Con gái Menlody bên mẹ Như Quỳnh.

Nói về câu chuyện "bước thêm bước nữa" nữ ca sĩ cho biết, chị không muốn chủ động đi tìm tình yêu của minh, vì nếu duyên khắc sẽ tự đến, chia tay cũng là hết duyên mà thôi. Dĩ nhiên, chị cũng sẵn sàng cho một tình yêu mới. Nhưng, điều chị mong mỏi nhất là cuộc sống của mình bâ giờ là "nếu có ai yêu tôi, tôi chỉ mong người đó yêu Quỳnh Như (tên thật của chị) chứ không phải yêu ca sĩ Như Quỳnh.

PHẠM HUY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương