Lý Gia Hân: mỹ nhân mang tiếng cướp chồng viên mãn ở tuổi 49

"Hoa hậu đẹp nhất Hong Kong" từ nhận vô số chỉ trích vì làm người thứ 3 giờ là phu nhân của tỷ phủ với cuộc sống hôn nhân viên mãn.

“Kẻ thứ 3” tai tiếng và quá khứ cơ cực

Không xuất thân trong gia đình danh gia vọng tộc, Lý Gia Hân có cuộc sống khá cơ cực với những chuỗi ngày mưu sinh ngay từ khi còn trẻ. Cô cùng mẹ và chị gái nỗ lực kiếm tiền trang trải chi phí sinh hoạt trong căn nhà nhỏ hẹp, dột nát.

Sở hữu vẻ đẹp hơn người từ nhỏ, Lý Gia Hân có khá nhiều cơ hội đóng quảng cáo và từng được nhiều đạo diễn ngỏ lời mời đóng phim nhưng nữ diễn viên liên tục từ chối để chuyên tâm thực hiện ước mơ trở thành tiếp viên hàng không.

Nhan sắc xinh đẹp của Lý Gia Hân thời trẻ
Nhan sắc xinh đẹp của Lý Gia Hân thời trẻ

Thế nhưng từ sau danh hiệu Hoa hậu Hoa kiều quốc tế năm 1988 và gia nhập đài TVB, cô chính thức bước chân vào làng giải trí, mở đường cho sự nghiệp thăng hoa về sau.

Với loạt tác phẩm đình đám: Tiếu ngạo giang hồ, Nguyên Chấn Hiệp, Tuyết sơn phi hổ… cái tên Lý Gia Hân phút chóng vụt sáng. Nét đẹp thuần khiết, thoát tục của người đẹp khiến khán giả xao xuyến nhưng đây cũng chính là yếu điểm khiến công chúng chờ đợi vào sự bứt phá về diễn xuất của cô.

Tỷ lệ thuận với sự nghiêp, mỹ nhân cũng vướng không ít thị phi, nhất là những chuyện tình với các đại gia giàu có. Nhắc đến chuyện tình cảm của nữ diễn viên không thể quên được mối tình tiên đồng ngọc nữ một thời Lý Gia Hân - Lê Minh. Cặp đôi được khán giả ủng hộ hết mình nhưng không kéo dài bao lâu, cả hai chính thức đường ai nấy đi.

Mối tình dang dở giữa Lý Gia Hân và Lê Minh
Mối tình dang dở giữa Lý Gia Hân và Lê Minh

Chia tay nam tài tử Lê Minh, Lý Gia Hân cặp kè đại gia đã có vợ Lý Loan Hùng. Nữ diễn viên nhận vô số chỉ trích, bị gọi là “tiểu tam” trơ trẽn khiến sự nghiệp của cô gặp nhiều khó khăn nhưng bù lại, người đẹp có được cuộc sống xa hoa, sở hữu loạt xe hơi hạng sang, những món đồ hiệu đắt tiền…

Những tưởng chuyện tình của cô và tỷ phủ Lý Loan Hùng sẽ có cái kết đẹp thì bị Quan Chi Lâm - đệ nhất mỹ nhân Hong Kong thuở bấy giờ chen vào. Không thương cảm cho nữ diễn viên, công chúng cho rằng đây là cái giá mà cô phải trả vì đi cướp chồng người khác. Xinh đẹp, trẻ trung nhưng Lý Gia Hân vẫn ngậm ngùi từ bỏ vị đại gia lắm tiền nhiều tật.

Cuộc sống viên mãn bên đại gia Hứa Tấn Hanh

Quá khứ không mấy tốt đẹp của bản thân khiến Lý Gia Hân chật vật trong giai đoạn đầu về làm dâu trong gia tộc danh giá, nhà Hứa Tấn Hanh. Cô hết mực cung phụng mẹ chồng và tuân thủ hàng loạt quy định nghiêm ngặt. Tuy nhiên, nhờ Hứa Tấn Hanh yêu thương và bao dung giúp nữ diễn viên vượt qua mọi khó khăn.

Lý Gia Hân hạnh phúc bên Hứa Tấn Hanh.
Lý Gia Hân hạnh phúc bên Hứa Tấn Hanh.

Trong một chương trình truyền hình, Lý Gia Hân chia sẻ về chồng: “Từ khi kết hôn, Tấn Hanh chưa bao giờ nhắc đến chuyện tình trong quá khứ của tôi. Anh để tôi được tự do, không can thiệp vào công việc của cô khiến tôi vô cùng cảm ơn anh vì điều đó”.

Từ khi lấy chồng sinh con, nữ diễn viên gần như lui về hậu trường chuyên tâm chăm sóc gia đình, cô hiếm khi xuất hiện tại các sự kiện giải trí và các dự án phim ảnh. Nhờ hạnh phúc của hai vợ chồng hiện tại, Lý Gia Hân dần khôi phục lại tình cảm của người hâm mộ, trước đó cô nhận loạt chỉ trích, khinh miệt vì mang tiếng “hồ ly” cướp chồng.

Mới đây, sau gần 10 năm ở ẩn, Lý Gia Hân xác nhận quay trở lại màn ảnh nhỏ trong tác phẩm của Vu Chính với mức cát xê ngất ngưỡng 7 triệu USD.

Tạo hình của nữ diễn viên trong vai Dương Quý Phi.
Tạo hình của nữ diễn viên trong vai Dương Quý Phi.

Theo tiết lộ, nữ diễn viên sẽ vào vai Dương Quý Phi, được ekip đoàn phim chú trọng về phần trang phục cũng như tạo hình tôn lên vẻ đẹp cuốn hút của Lý Gia Hân. Sự trở lại này của người đẹp đang nhận được nhiều lời khen có cánh và háo hức từ công chúng.

Vu Chính chia sẻ: “Mấy ngày nay đã phải để mọi người xôn xao đồn đoán. Nhưng có lẽ không ít người đã biết nhân vật này là ai. Đó chính là Hoa hậu Lý Gia Hân. Tôi thực sự không thể chờ đợi hơn nữa để mọi người được đón xem bộ phim này”.

HƯƠNG CHUNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương