Mai Phương liên tục thi trượt ở Miss World, vì sao?

Việc liên tục mất hút trong các phần thi phụ ở Miss World khiến fan sắc đẹp đặt dấu chấm hỏi lớn.

Liên tục dời lịch thi và mất gần 2 năm, Miss World lần thứ 71 mới chính thức được diễn ra. Đại diện của Việt Nam tại cuộc thi năm nay chính là Miss World Vietnam 2022 - Huỳnh Nguyễn Mai Phương. Với sự quyết tâm cao, nàng hậu gốc Đồng Nai ngay lập tức tạo được sự nổi bật cho bản thân. Từ tác phong, tinh thần đến sự chuẩn bị trang phục chỉn chu cho cuộc thi đã giúp Mai Phương trở thành nàng hậu gây chú ý với truyền thông quốc tế.

Bên cạnh đó, lợi thế về ngôn ngữ giúp Mai Phương hòa nhập dễ dàng. Cô còn xuất sắc lọt vào Top 25 Head To Head sau màn “nhai mic” nổi da gà trước BGK. Những khởi đầu xuất sắc giúp đại diện Việt Nam được các chuyên trang sắc đẹp quốc tế đánh giá rất cao, thậm chí dự đoán Mai Phương có cơ hội đăng quang.

Khởi đầu ấn tượng, Mai Phương từng được dự đoán sẽ đăng quang Miss World
Khởi đầu ấn tượng, Mai Phương từng được dự đoán sẽ đăng quang Miss World

Tuy nhiên, kể từ khi trượt top 5 Head To Head, Mai Phương liên tiếp vắng mặt ở các phần thi phụ như Miss World Sports, Miss World Talent, Top Model. Mới đây nhất, trong phần thi Dự án nhân ái, Mai Phương tiếp tục không được gọi tên vào Top 10 chung cuộc. Không phủ nhận những nỗ lực của Miss World Vietnam nhưng bảng thành tích của Mai Phương trước thềm Chung kết ít nhiều khiến các fan sắc đẹp không khỏi lo lắng. Thế nhưng, khi nhìn lại những phần thi phụ ở Miss World, việc Mai Phương không đi vào top sâu đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

Miss World là cuộc thi nhan sắc lớn và có tính cạnh tranh rất cao bởi các người đẹp dự thi không chỉ xinh đẹp mà còn tài giỏi, thông minh. Không chỉ Mai Phương có gần 2 năm chuẩn bị cho cuộc thi mà hơn 100 người đẹp khác cũng toi luyện từng ngày. Mai Phương nỗ lực để tiến bộ và các thí sinh ở Miss World cũng vậy. Bằng chứng nằm ở sự thể hiện ở phần thi Head To Head, các cô gái vào được Top 25 đều có khả năng thuyết trình rất ấn tượng về các dự án của mình. Không phủ nhận Mai Phương là nhan sắc Việt có kỹ năng thuyết trình tốt ở cuộc thi quốc tế, nhưng trong một cuộc thi quy tụ hàng trăm cô gái tài giỏi như Miss World thì sự dừng lại của Mai Phương không phải là điều quá khó hiểu.

Phần thi Head To Head ghi nhận khả năng thuyết trình tốt của Mai Phương nhưng không thể phủ nhận những thí sinh có mặt trong Top 5 chung cuộc là xứng đáng
Phần thi Head To Head ghi nhận khả năng thuyết trình tốt của Mai Phương nhưng không thể phủ nhận những thí sinh có mặt trong Top 5 chung cuộc là xứng đáng

Nhìn lại những phần thi phụ của Mai Phương, ví dụ như Miss World Sports, Mai Phương không thể cạnh tranh với nhóm thí sinh châu Âu. Ở phần thi Top Model, hạn chế về hình thể và kỹ năng trình diễn của Mai Phương thật sự chưa nổi bật giữa dàn “ngựa chiến”. Hay ở phần thi Miss World Talent, dù chuẩn bị kỹ lưỡng về bản phối mới cũng như đầu tư phần rap cho tiết mục Pray nhưng cuối cùng, nàng hậu chia sẻ vì gặp vấn đề về sức khỏe nên không thể hoàn thành trọn vẹn tiết mục nên đành dừng chân sớm. 

Ở Miss World, Dự án nhân ái là một trong những phần thi quan trọng nhưng sự thay đổi trong format cũng khiến Mai Phương hụt hơi trong việc cạnh tranh với các ứng cử viên tiềm năng khác. Năm nay cuộc thi ghi nhận sự thay đổi trong cách chọn top chung cuộc. Nếu như mùa trước mỗi châu lục sẽ có 5 thí sinh được gọi tên thì Miss World lần thứ 71 lại chỉ lấy mỗi khu vực từ 2-3 suất, tổng là 10 Dự án nhân ái xuất sắc nhất. Có thể thấy, tính cạnh tranh ở phần thi này vô cùng khốc liệt. Chưa kể các thí sinh châu lục khác, chỉ riêng châu Á, Mai Phương đã gặp phải nhiều đối thủ đáng gờm như Indonesia, Nepal, Thái Lan, Philippines,... Nên khi cuộc thi giới hạn chọn Top 10 cho Dự án nhân ái thì cơ hội của Mai Phương trở nên thu hẹp lại.

Tính cạnh tranh ở Miss World lần thứ 71 không chỉ ở các thí sinh mà còn đến từ sự thay đổi trong format của BTC
Tính cạnh tranh ở Miss World lần thứ 71 không chỉ ở các thí sinh mà còn đến từ sự thay đổi trong format của BTC

Bắt đầu bằng sự thể hiện xuất sắc nhưng dần dà bị loại khỏi những phần thi phụ khiến Mai Phương nhận về những luồng ý kiến trái chiều từ bộ phận fan sắc đẹp. Có lẽ, việc quen thấy những đại diện Việt Nam gặt hái vị trí tốt trong các phần thi phụ ở các mùa thi trước phần nào khiến fan sắc đẹp cảm thấy lo lắng trước chuỗi trượt top của Mai Phương. Tuy nhiên cũng phải nhìn nhận rằng, mỗi mùa thi thì sức cạnh tranh khác nhau, Mai Phương mạnh nhưng đối thủ của cô cũng là những cô gái rất đáng gờm.

Bên cạnh đó, việc Mai Phương liên tục trượt top các phần thi phụ không đồng nghĩa nàng hậu đã không nỗ lực và cố gắng. Có thể nhìn thấy, trong xuyên suốt cuộc thi, đại diện Việt Nam luôn mang năng lượng tự tin và quảng bá tích cực về văn hóa, ẩm thực Việt. Hy vọng Mai Phương sẽ tập trung và hết mình cho chặng nước rút còn lại để tỏa sáng đúng lúc ở Chung kết Miss World được diễn ra vào lúc 21h (giờ Việt Nam).

Mai Phương đã có những nỗ lực riêng nhưng cần thêm nhiều yếu tố khác để chạm được chiếc vương miện Miss World lần thứ 71
Mai Phương đã có những nỗ lực riêng nhưng cần thêm nhiều yếu tố khác để chạm được chiếc vương miện Miss World lần thứ 71

Trung Thu