Melinda lên tiếng sau hôn nhân với Bill Gates: "Tôi tin vào sự tha thứ"

"Tôi phải chịu trách nhiệm vì đã gây ra nhiều đau thương cho gia đình mình. Đó là một năm khó khăn", Bill Gates nói.

Chia sẻ với Today, Bill Gates mới đây đã thừa nhận chính mình là người đã phạm sai lầm và "khiến gia đình phải đau đớn". Khi được hỏi về việc liệu có thời điểm nào không chung thủy trong suốt cuộc hôn nhân kéo dài gần 30 năm với vợ cũ hay không, ông nói: "Tôi chắc chắn đã phạm sai lầm và tôi xin chịu trách nhiệm. Ly hôn chắc chắn là một điều đáng buồn. Tôi phải chịu trách nhiệm vì đã gây ra nhiều đau thương cho gia đình mình. Đó là một năm khó khăn. Hiện tại, mọi thứ đã tốt hơn và tất cả chúng tôi đều đang về phía trước. Melinda và tôi vẫn tiếp tục làm việc cùng nhau’’.

Bill Gates và vợ cũ
Bill Gates và vợ cũ

Tuy nhiên, khi được hỏi sâu hơn về nguyên nhân khiến 2 người rạn nứt, Bill Gates xin từ chối chia sẻ thêm. Khi nhắc về chuyện vợ cũ từng nói đã phải "nằm khóc nhiều lần trên sàn nhà" và "không thể tin tưởng vào mối quan hệ", Bill Gates nói: “Đó là một điều rất khó khăn. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua nhiều điều tuyệt vời. Những đứa trẻ, nền tảng, niềm vui mà chúng tôi đã có. Chính vì vậy, mọi sự thay đổi đều khó khăn với tất cả. Tôi biết các cuộc ly hôn đều không giống nhau, nhưng nó sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn. Chúng tôi từng là tri kỷ, lớn lên cùng nhau, nhưng giờ thì khác rồi’’.

Trước đó, trong bài phỏng vấn với tờ The Sunday Times, Bill Gates từng khẳng định chuyện tình cảm sớm muộn cũng sẽ thay đổi sau khi con cái trưởng thành và bắt đầu cuộc sống tự lập.

"Tôi cảm thấy buồn trước sự thay đổi dẫn đến quyết định ly hôn này. Với tôi, cuộc hôn nhân với Melinda trước nay vẫn rất tuyệt vời. Nếu được làm lại, tôi sẽ không thay đổi điều gì cả. Tôi vẫn sẽ chọn Melinda và kết hôn với bà ấy", Bill Gates nói.

Ngoài ra, khi được phóng viên hỏi về khả năng kết hôn lần nữa, Gates khẳng định: "Có chứ. Tôi đang nói về việc sẽ cưới Melinda thêm một lần nữa ấy. Tôi chưa có kế hoạch nào cho tương lai của mình nhưng tôi thực sự khuyên các bạn nên kết hôn".

Tháng 3 vừa qua, trong cuộc phỏng vấn độc quyền với CBS Mornings, bà Melinda cho biết mình đã vui vẻ trở lại sau quãng thời gian dài khủng hoảng và khẳng định rằng có thể sẽ yêu thêm một lần nữa trong tương lai nhưng không phải với Bill Gates.

"Chắc chắn rồi. Tôi hy vọng điều đó xảy ra với tôi một lần nữa. Tôi tìm lại được một chút thú vị trong cuộc sống hiện tại rồi".

Khi được hỏi về nghi vấn Bill Gates ngoại tình hồi năm 2000, bà Melinda nói: "Tôi tin vào sự tha thứ. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã cùng nhau trải qua nhiều điều. Đó không chỉ đơn thuần là một khoảnh khắc hay một điều gì đó từng xảy ra. Chỉ là đến một thời điểm nào đó đủ để tôi nhận ra mối quan hệ này không còn lành mạnh, và rồi tôi không còn tin vào những điều chúng tôi có nữa".

Bà khẳng định bản thân không hề hối hận sau 27 năm chung sống cùng chồng cũ và các con, ngay cả khi bà bị phản bội.

"Tôi đã hy sinh rất nhiều cho cuộc hôn nhân này. Tôi đã làm tròn trách nhiệm của mình kể từ cái ngày chúng tôi đính hôn cho đến tận khi chúng tôi không còn bên nhau nữa. Xã hội từng đặt điều lên phụ nữ, như thể đó là lỗi của chúng tôi. Không, tôi không làm gì sai, vì vậy tôi sẽ ngẩng cao đầu", bà Melinda bộc bạch.

Melinda lên tiếng sau hôn nhân với Bill Gates:

Bill Gates và Melinda French Gates là một trong những cặp vợ chồng quyền lực nhất trong lĩnh vực kinh doanh toàn cầu, đã từng làm việc cùng nhau. Họ đã cùng nhau đi du lịch và tham gia các cuộc phỏng vấn chung trên các phương tiện truyền thông.

Melinda French Gates đã không thoải mái với mối quan hệ của chồng mình với nhà đầu tư tỷ phú Jeffrey Epstein, sau khi các phương tiện truyền thông công bố chi tiết về mối quan hệ giữa hai người, bà đã thuê luật sư ly hôn, The New York Times đưa tin vào tháng 5/2021.

Hồ sơ hôm thứ 2/8/2021 cho biết cả ông Bill và bà Melinda đều không yêu cầu thay đổi tên họ. Được biết, một tháng trước khi công bố ly hôn, bà Melinda đã chủ động cập nhật các tài khoản mạng xã hội với tên đầy đủ là Melinda French Gates.

Trước khi có bản án ly hôn chính thức, ông Bill Gates và bà Melinda French Gates đã nhất trí tiếp tục làm việc cùng nhau trong lĩnh vực từ thiện. Tuy nhiên, sự hợp tác này nhiều khả năng sẽ chấm dứt.

Tháng trước, quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation, nơi hai ông bà giữ vai trò đồng Chủ tịch và người uỷ thác, nói rằng bà Melinda French Gates sẽ từ chức nếu sau hai năm, một trong hai người đi đến kết luận rằng họ không thể làm việc cùng nhau.

Bill Gates cùng Paul Allen lập nên Microsoft vào năm 1975, sau đó ông Gates giữ vai trò Tổng giám đốc (CEO). Bà Melinda French Gates làm việc tại Microsoft từ năm 1987 đến năm 1996.

Hai ông bà gặp nhau vào năm 1987, sau đó kết hôn vào năm 1994, rồi mở quỹ từ thiện vào năm 2000.

Vào năm 2019, Microsoft đã nhận được một báo cáo rằng Bill Gates đã cố gắng bắt đầu mối quan hệ thân mật với một nhân viên vào năm 2000 và một ủy ban hội đồng quản trị đã tiến hành một cuộc điều tra với sự giúp đỡ từ một công ty luật, người phát ngôn của Microsoft nói với CNBC trước đó.

Đầu năm 2020, ông Gates rời khỏi Hội đồng Quản trị Microsoft, nhưng một người phát ngôn của ông sau đó nói với New York Times rằng động thái này không liên quan gì đến vụ bê bối tình ái này.

Thanh Mai

Melinda French Gates rót thêm 57 triệu USD vào Quỹ Nữ sáng lập

Melinda French Gates rót thêm 57 triệu USD vào Quỹ Nữ sáng lập

Khoản đầu tư mà French Gates đã thực hiện thông qua công ty Pivotal Ventures của bà sẽ cung cấp vốn hạt giống cho các công ty công nghệ và phong cách sống giai đoạn đầu do phụ nữ thành lập.