Món canh chua Việt Nam xuất hiện trong phim Hollywood đang hot trên toàn cầu

Dù xuất hiện trong tập 8 với thời lượng khoảng 5 phút nhưng Hồng Đào đã nhận được nhiều lời khen về khả năng diễn xuất.

Nghệ sĩ Hồng Đào mới đây đã khiến dân mạng xôn xao với sự xuất hiện trong tập 8 của loạt phim Beef. Cô vào vai Hanh Trinh Lau, mẹ của nhân vật Amy Lau do Ali Wong diễn. Dù chỉ là vai diễn khách mới nhưng Hồng Đào thể hiện được nét diễn hài hước, dí dỏm nhưng duyên dáng của mình trong những phân cảnh cô xuất hiện.

Ở tập phim này, người mẹ do Hồng Đào hóa thân nấu mâm cơm có món canh chua chiêu đãi không chỉ chồng và con gái mà còn tất cả những người đang ở nơi “xứ lạ quê người”. Canh chua là món ăn quen thuộc của người Việt, nên khi lần đầu xuất hiện trong một bộ phim quốc tế đã mang đến những cảm xúc tự hào cho những người Việt xa quê đang ngồi trước màn ảnh nhỏ. Phân cảnh nhận được nhiều tình cảm và sự khen ngợi của khán giả. Những khán giả xem phim đã để lại nhiều bình luận, thích thú và cả xúc động với món canh chua được giới thiệu trong phim. Nhiều người còn bày tỏ nhất định sẽ thử nấu món ăn độc đáo này của Việt Nam.

  NS Hồng Đào gây bất ngờ với vai diễn trong phim

NS Hồng Đào gây bất ngờ với vai diễn trong phim "Beef

Chứng kiến sự ủng hộ của khán giả, Hồng Đào đã gửi lời cảm ơn đến mọi người. Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ cũng chia sẻ thêm về kỉ niệm đẹp khi tham gia công việc cũ tại một môi trường mới: "Hôm quay Beef ở West Hollywood, lần đầu tiên gặp đoàn phim, mặc dù họ rất thân thiện, nhưng tôi vẫn thấy nó lạ lẫm thế nào ấy, lúc ấy chỉ có mỗi một thứ quen thuộc đó là tô canh chua mà mấy cô đạo cụ đang chuẩn bị cho cảnh sắp quay. Họ còn hỏi lại tôi xem đã mua đúng món canh chua chưa?

Trong lúc tôi đang làm việc với đạo diễn, bỗng dưng có tiếng Việt cất lên: 'Chào Cô', cảm giác của tôi khi nghe câu chào đó đúng cái kiểu 'Tôi yêu tiếng nước tôi, từ khi mới ra đời', quay đầu lại thì ra là Ali Wong, nữ chính trong phim, chúng tôi nhanh chóng làm quen, trò chuyện. Cô ấy tạo cho tôi cảm giác gần gũi và thật thoải mái khi vào vai mẹ của Amy. Một kỷ niệm đẹp trong đời. Còn hiện tại thì tôi đang làm việc với đạo diễn trẻ Mc Floyd Nguyen trong bộ phim quay tại Bolsa với cái tựa đề 'Little Saigon', nhiêu đó là thấy quen thuộc lắm luôn á và sẽ nghe được rất nhiều câu 'Chào Cô'. Chúc cả nhà vui khỏe nhé".

Món canh chua quen thuộc được tái hiện ấm cúng qua một cảnh của phim Beef
Món canh chua quen thuộc được tái hiện ấm cúng qua một cảnh của phim Beef

Trước đó, Hồng Đào cũng chia sẻ rằng đây là cơ hội mà cô từng mơ ước từ lâu: "Dù chỉ đóng vai khách mời, dự án là kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình làm nghề".

Beef gồm 10 tập, xoay quanh cuộc sống của những người châu Á nhập cư tại Mỹ. Hai nhân vật chính trong phim gồm Amy Lau – người Mỹ gốc Trung Quốc và Danny Cho (Steven Yeun đóng) - người Mỹ gốc Hàn Quốc.

Hãng A24 từng thành công tại Oscar 2023 với phim Everything everywhere all at once (tựa Việt: Cuộc chiến đa vũ trụ). Bộ phim hiện đứng đầu danh sách tác phẩm được xem nhiều nhất Netflix sau thời gian ngắn ra mắt. 

Thanh Mai

Dự báo giá cà phê tăng trong tuần này, hồ tiêu không có nhiều biến động

Dự báo giá cà phê tăng trong tuần này, hồ tiêu không có nhiều biến động

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận giá cà phê và hồ tiêu không có nhiều biến động. Trong khi giá cao su tăng.