Một người đàn ông ở TPHCM nghi nhiễm Covid-19

Theo cơ quan chức năng huyện Bình Chánh, trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm chính thức, địa phương đã phong tỏa căn nhà người đàn ông này ở.

Trao đổi với VnExpress chiều 4/1, bác sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Bệnh viện Quân y 7A, cho biết một người đàn ông 65 tuổi ở Bình Chánh, xét nghiệm tại Bệnh viện Quân y 7A nghi ngờ dương tính nCoV, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Pasteur TP HCM, đang đợi kết quả.

Bệnh nhân là quân nhân về hưu, sống tại khu phố 5, thị trấn Tân Túc.  Ngày 24/12/2020, ông từ TP HCM đến sân bay Nội Bài, Hà Nội, sau đó di chuyển theo đoàn 20 người trong tour du lịch đến Sa Pa. Chiều 27/12/2020, ông đi máy bay về TP HCM, ở tại nơi cư trú.

Một người đàn ông ở TPHCM nghi nhiễm Covid-19

Ngày 28/12, ông xuất hiện triệu chứng ho, sốt, đã mua thuốc về uống. Ngày 29/12, ông đến khám phòng khám gần nhà, được bác sĩ kê toa thuốc về uống.

Tối ngày 31/12, ông nhập khoa Cấp cứu, Bệnh viện Quân y 7A, bằng ôtô, có nhân viên quân y đi cùng. Các bác sĩ đã thực hiện khám sàng lọc, chẩn đoán bệnh nhân viêm phổi nghi Covid-19, tăng huyết áp, suy tim và chuyển mẫu sang Viện Pasteur TP HCM.

Trong thời gian chờ kết quả chính thức, cơ quan chức năng huyện Bình Chánh đã tiến hành  phong tỏa căn nhà người đàn ông này ở.

Từ khi về nhà sau chuyến du lịch, người này không tiếp xúc với hàng xóm. 24 người tiếp xúc trực tiếp đã được đưa vào khu cách ly của huyện. Hiện ngành y tế địa phương tiếp tục truy vết các diện tiếp xúc gián tiếp.

Thanh Mai

An Giang bắt khẩn cấp người đưa đón bệnh nhân 1440

An Giang bắt khẩn cấp người đưa đón bệnh nhân 1440

Phó giám đốc Công an tỉnh An Giang cũng cho biết đã xác định được 4 người trong đường dây của Hùng.