Một thế hệ coi “độ dày mỏng của chiếc ví” là điều đáng quan tâm nhất khi hẹn hò, vì sao?

GenZ dành nhiều sự quan tâm tới việc người yêu của họ có bao nhiêu tiền hơn tất thảy những yếu tố khác.

Các thế hệ trước thường cân nhắc những yếu tố nào khi chọn bạn đời? Nếu bạn đã từng mang nỗi thắc mắc này đi hỏi ông bà, bố mẹ hoặc những người anh chị thuộc thế hệ 7x, 8x đời đầu quanh mình, câu trả lời bạn nhận được thường sẽ là: Tính cách, sự môn đăng hộ đối về nền tảng gia đình/học thức, ý chí trong cuộc sống,...

Vẫn là câu hỏi ấy, nhưng dành cho đối tượng GenZ (thế hệ sinh từ 1997-2012), phần lớn câu trả lời bạn nhận được lại là: Mức độ giàu có hay nền tảng tài chính vững chắc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đây hoàn toàn không phải một nhận định suông, vô căn cứ. Tìm hiểu, quan sát xem đối phương có nhiều tiền hay không là mối bận tâm lớn nhất của GenZ, khi tìm hiểu, tiếp cận hoặc được tiếp cận bởi một đối tượng đang có tình ý với mình.

GenZ ưu tiên sự tương thích về mặt tài chính hơn tất cả các yếu tố khác khi hẹn hò

Northwestern Mutual - Công ty cung cấp dịch vụ hoạch định tài chính, được thành lập từ năm 1857 tại Mỹ, đã tiến hành một cuộc khảo sát với 2700 người tham gia, về những vấn đề mà mọi người quan tâm nhất khi hẹn hò.

Kết quả cuộc khảo sát được công bố vào ngày 14/12 vừa qua cho thấy: 49% người tham gia là GenZ khẳng định họ coi khả năng tương thích về mặt tài chính quan trọng hơn khả năng tương thích về thể chất hoặc những yếu tố khác.

Đồng tình với quan điểm này của GenZ trong cuộc khảo sát này là 40% thế hệ Millennials, 35% thế hệ Gen X và 30% thế hệ Baby Boomers.

Như vậy, có thể thấy trong mối quan hệ tình cảm, GenZ có xu hướng dành nhiều sự quan tâm tới khả năng tài chính của đối phương hơn các thế hệ đi trước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nói cách khác, sự tương thích về mặt tài chính là điều quan trọng và gần như là bắt buộc, để một bạn trẻ GenZ quyết định có tiếp tục tìm hiểu và tiến tới mối quan hệ nghiêm túc với một người hay không.

"32% GenZ cho biết họ bắt đầu hỏi và chia sẻ với nhau về thu nhập hàng tháng, các khoản nợ từ thời sinh viên và kế hoạch tiết kiệm/trả nợ trong tương lai gần từ trước khi một mối quan hệ được đặt tên hoặc trở nên nghiêm túc" - Tờ The Fortune trích dẫn kết quả cuộc khảo sát của Northwestern Mutual.

Vì sao GenZ lại coi nền tảng tài chính của đối phương là điều đáng bận tâm nhất?

Chia sẻ về cuộc khảo sát này, Veronica Fuentes - Giám đốc điều hành Northwestern Mutual cho biết: "Thế hệ trẻ dành sự quan tâm về tiền bạc sớm hơn các thế hệ đi trước, không chỉ trong chuyện tình cảm hay hẹn hò, mà còn là trong những cuộc trò chuyện với gia đình hoặc bạn bè.

Thực tế này có thể bắt nguồn từ việc họ phải chứng kiến cảnh cha mẹ vật lộn với quỹ tài chính eo hẹp trong cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008.

Hiện tại, bản thân không ít người trẻ cũng đang phải đối mặt với tình trạng suy thoái kinh tế sau đại dịch. Tất cả những yếu tố này đều góp phần thúc đẩy người trẻ dành nhiều sự quan tâm hơn tới vấn đề tài chính, tiền bạc nói chung".

Veronica Fuentes còn chia sẻ thêm rằng thế hệ trẻ đang phải đối mặt với nhiều áp lực vì những nỗi lo tài chính. Họ dễ bị tổn thương hơn trước tình trạng suy thoái kinh tế.

Từ kinh nghiệm cá nhân của mình, Veronica Fuentes khẳng định các cặp vợ chồng có tư duy về tiền bạc không quá khác biệt nhau thường có hôn nhân ổn định và lâu dài hơn các cặp vợ chồng không có cùng quan điểm khi nhìn nhận vấn đề này.

Theo The Fortune

Ngọc Linh

Đầu năm thất nghiệp, cả năm rong chơi và cuối năm gánh nợ, GenZ khẳng định: 'Năm nay vẫn lãi'

Đầu năm thất nghiệp, cả năm rong chơi và cuối năm gánh nợ, GenZ khẳng định: "Năm nay vẫn lãi"

Một năm không “để dư được đồng nào” và còn có thêm vài khoản nợ, nhờ đâu mà bạn trẻ này tự tin thốt lên 2 từ “có lãi”?