Nam ca sĩ đóng cửa công ty riêng sau khi khởi kiện cổ đông lớn vì tội tham ô, làm giả tài liệu... gây thiệt hại gần 260 tỷ!

Có thể nói, nam ca sĩ này khá lận đận với các công ty chủ quản.

Mới đây, cựu thành viên Wanna One là Kang Daniel đã tuyên bố đóng cửa công ty riêng mang tên KONNECT Entertainment được thành lập vào năm 2019. Nguyên văn chia sẻ từ đại diện nam idol: 

"Xin chào, tôi là Kang Daniel,

Vậy là năm nay đã trôi qua được một nửa rồi. Khi thời tiết đột nhiên trở nên nóng hơn, tôi nhận ra thời gian trôi qua nhanh như thế nào.

Hành trình của tôi với KONNECT, nơi đã là mái nhà của tôi suốt 5 năm qua và cũng đã dạy tôi nhiều về trách nhiệm, đã đi đến hồi kết. Tôi muốn chân thành cảm ơn tất cả các nhân viên đã đồng hành và dẫn dắt KONNECT cùng tôi. Tôi sẽ luôn biết ơn mọi người. Mặc dù rất buồn và hối tiếc khi kết thúc hành trình này với tin tức không tốt, tôi vẫn sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ và lặng lẽ như bao lâu nay. Tôi cũng sẽ tận dụng thời gian này để suy ngẫm về một tương lai tốt đẹp hơn.

Gửi đến DANITY (tên FC của Kang Daniel) của tôi, những người đang lo lắng cho tôi nhiều hơn bất kỳ ai khác lúc này! Tôi sẽ không thay đổi và luôn ở bên cạnh các bạn với tư cách là Kang Daniel trong tương lai. Tôi sẽ cố gắng mang đến cho các bạn những tin tức tốt trong thời gian sớm nhất. Vì vậy xin đừng lo lắng quá nhiều và hãy nhớ ăn uống đầy đủ! Cảm ơn các bạn".

Kang Daniel tuyên bố đóng cửa công ty riêng sau 5 năm thành lập
Kang Daniel tuyên bố đóng cửa công ty riêng sau 5 năm thành lập

Tháng trước, Kang Daniel từng khởi kiện cổ đông lớn của KONNECT gọi tắt là ông A về tội làm giả tài liệu, tham ô và lạm dụng tín nhiệm dẫn đến hệ quả gây thiệt hại lớn cho công ty mà cụ thể là gần 14 tỷ won (khoảng 258 tỷ VNĐ). Ông A là chủ sở hữu thực tế, nắm giữ khoảng 70% cổ phần của KONNECT Entertainment.

Theo đó, ông A đã đánh cắp tên của Kang Daniel cũng như con dấu công ty để ký hợp đồng phân phối trị giá 10 tỷ won vào tháng 12/2022. Sau đó, người này còn tự ý rút 2 tỷ won từ tài khoản công ty mà không thông qua bất kỳ thủ tục pháp lý nào, sử dụng thẻ công ty để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật với chi tiêu vượt quá hàng chục triệu won, ghi khống số liệu vào sổ sách kế toán và bí mật rút hơn 1.7 tỷ won từ tài khoản ngân hàng đứng tên Kang Daniel.

Sau đó, đại diện của Kang Daniel cũng lên tiếng: "Để giảm thiểu thiệt hại cho các nghệ sĩ trực thuộc, nhân viên và đối tác đã tin tưởng như người nhà, chúng tôi đã nỗ lực trong hơn 1 năm trước khi tiến hành tố tụng hình sự. Tuy nhiên, chúng tôi kết luận rằng không có cách nào khác để giải quyết vấn đề này ngoại trừ việc theo đuổi trách nhiệm pháp lý và đã nộp đơn khiếu nại hình sự".

Nam idol từng khởi kiện cổ đông công ty về nhiều tội danh
Nam idol từng khởi kiện cổ đông công ty về nhiều tội danh

Trước đó, toàn bộ nghệ sĩ trực thuộc KONNECT như CL, Yuju (cựu thành viên GFriend)... cũng đã tuyên bố rời khỏi công ty. Bảng hiệu của công ty cũng được nhìn thấy gỡ bỏ ở trụ sở. Đây không phải là lần đầu tiên Kang Daniel gặp rắc rối với công ty chủ quản. Năm 2019, Kang Daniel nộp đơn kiện nhằm chấm dứt hợp đồng với LM Entertainment do bị công ty đối xử bất công, tự ý bán hợp đồng độc quyền của nam ca sĩ cho bên thứ 3 với giá cao hơn để hưởng lợi.

Bảng hiệu công ty được nhìn thấy gỡ bỏ trước đó
Bảng hiệu công ty được nhìn thấy gỡ bỏ trước đó

Sau khi Kang Daniel thắng kiện, anh trở thành nghệ sĩ của công ty do chính mình làm Giám đốc điều hành. Tuy nhiên, hợp đồng độc quyền của Kang Daniel với KONNECT Entertainment dự kiến sẽ hết hạn vào đầu tháng sau. Nhiều khả năng nam idol sẽ tiếp tục chia tay KONNECT để có hướng đi mới.

Từ 1 tên tuổi cực hot sau khi trở thành Quán quân Produce 101 mùa 2 cũng như thành viên Wanna One, sự nghiệp của Kang Daniel giờ đây lại liên tục gặp nhiều kiếp nạn khiến anh dần trở nên nhạt nhòa trên bản đồ Kpop đầy tính cạnh tranh như hiện tại. 

Kang Daniel từng là tên tuổi rất hot nhờ hiệu ứng của Produce 101...
Kang Daniel từng là tên tuổi rất hot nhờ hiệu ứng của Produce 101...
... và Wanna One
... và Wanna One

Hải Lan

Dân mạng soi bài mới của Sơn Tùng đạo nhạc, 2 ca sĩ lập tức lên tiếng

Dân mạng soi bài mới của Sơn Tùng đạo nhạc, 2 ca sĩ lập tức lên tiếng

Chia sẻ của 2 ca sĩ này về sản phẩm mới của Sơn Tùng đã gây chú ý.