Nam diễn viên Kẻ hủy diệt kiện công ty robot vì sử dụng ngoại hình của ông làm robot

Việc công ty robot dùng ngoại hình của nam diễn viên Arnold Schwarzenegger mà chưa được sự đồng ý đã khiến ông cảm thấy tức giận.

Theo trang TMZ, nam diễn viên Arnold Schwarzenegger đã tiến hành khởi kiện công ty robot Promobot vì họ sử dụng ngoại hình của ông làm gương mặt đại diện cho dòng sản phẩm  Robo-C. Đây là một loại người máy phục vụ được nghiên cứu và cho ra mắt gần đây.

Robo-C có giá dao động trong khoảng 20.000-50.000 USD tùy theo yêu cầu của khách hàng về ngoại hình. Promobot tuyên bố sản phẩm thể hiện được 600 biểu cảm khác nhau.

Arnold Schwarzenegger tỏ ra khá bức xúc khi gương mặt của mình bị sử dụng “bừa bãi” mà không hề được thông qua. Sản phẩm mô phỏng nam diễn viên kiêm chính trị gia 71 tuổi đã được trưng bày ở một số sự kiện trong năm qua. Luật sự đại diện của Arnold đã gửi văn bản yêu cầu công ty ngừng việc sản xuất Robo-C từ hồi tháng 1.

Một người tham dự sự kiện quan sát Robo-C tại CES 2020. Ảnh: Getty Images.
Một người tham dự sự kiện quan sát Robo-C tại CES 2020. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, công ty này đã phớt lờ đề nghị và vẫn tiếp tục cho trưng bày sản phẩm tại một sự kiện ở thành phố New York, Mỹ hồi tháng 2. Điều này khiến Schwarzenegger nổi giận và đâm đơn khởi kiện. Theo đơn kiện, Schwarzenegger muốn được bồi thường việc vi phạm sử dụng hình ảnh cá nhân đồng thời xử lý toàn bộ vi phạm và lợi nhuận từ sản phẩm, cũng như được chi trả phí luật sư.

Nam diễn viên Arnold Schwarzenegger chuẩn bị tham gia một dự án mới cùng Thành Long và nam diễn viên quá cố Rutger Hauer qua The Iron Mask – sản phẩm điện ảnh hợp tác giữa Nga và Trung Quốc. Ngoài ra, ông còn dự kiến vào vai Tổng thống Mỹ trong Kung Fury 2 - phần hậu truyện của bộ phim ngắn khá thành công Kung Fury (2015). 

Thanh Mai

Cận cảnh 'giải cứu' nông sản nhờ vào công nghệ JEVA

Cận cảnh "giải cứu" nông sản nhờ vào công nghệ JEVA

Việc áp dụng công nghệ JEVA vào việc "giải cứu" nông sản là một giải pháp vô cùng hữu hiệu.