Netflix thống trị danh sách Quả Cầu Vàng với 42 đề cử

Trong danh sách công bố tối 3/2, Netflix - nền tảng phát trực tuyến phổ biến nhất dẫn đầu với 42 đề cử.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Quả cầu vàng năm nay sẽ không được tổ chức theo truyền thống. Đêm công bố giải thưởng diễn ra cùng lúc tại Los Angeles và New York, với Tina Fey và Amy Poehler ở mỗi đầu trong vai trò MC, vào ngày 28/2.

Ở mảng điện ảnh, phim Mank có 6 đề cử Phim truyện xuất sắc thể loại tâm lý, Nam chính, Nữ phụ, Đạo diễn, Kịch bản và Nhạc nền trong phim. Phim màu đen trắng kể về nhà biên kịch Herman J. Mankiewicz và quá trình sáng tạo của ông để hình thành kịch bản Citizen Kane - phim kinh điển của Hollywood.

  Mank của Netflix dẫn đầu với 6 đề cử.

Mank của Netflix dẫn đầu với 6 đề cử.

The Trial of the Chicago 7 thuộc đề tài chính kịch, lịch sử, tái hiện nước Mỹ thập niên 1960 cũng nằm trong danh sách đề cử.

Hai bộ phim, The Father của Sony Pictures Classics, Nomadland của Searchlight Pictures và Promising Young Woman - Focus Features cùng có bốn đề cử.

Hạng mục "Phim hay nhất - thể loại hài/ca vũ nhạc" là cuộc đua của năm tác phẩm Borat Subsequent Moviefilm, Music, The Prom Palm Springs và Hamilton.

Mảng phim truyền hình, phim The Crown - chiếm sáu đề cử: Phim xuất sắc, nam, nữ chính và nữ phụ. Trong đó, Olivia Colman vai Nữ hoàng Elizabeth II và Emma Corrin vai Công nương Diana cùng được đề cử "Nữ chính xuất sắc". Gillian Anderson vàHelena Bonham Carter lại tranh tài ở hạng mục "Nữ phụ xuất sắc".

Đặc biệt, ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc ba đạo diễn nữ cùng được đề cử trong hạng mục này gồm Chloé Zhao với Nomadland, Regina King với One Night in Miami và Emerald Fennell với Promising Young Woman. Lần đầu tiên sau 6 năm có đạo diễn nữ lọt vào top đề cử Đạo diễn xuất sắc.

Theo Variety, đề cử năm nay cho thấy sự thống trị của các dịch vụ phát trực tuyến trong bối cảnh Covid-19 ảnh hưởng trên toàn thế giới, rạp chiếu phim đóng cửa. Điều này cho thấy sự báo hiệu thay đổi quyền lực ở Hollywood khi các xưởng phim truyền thống, truyền hình cáp dần được thay thế bởi các công ty kỹ thuật số.

Da 5 Bloods (đạo diễn Spike Lee) - phim về chiến tranh Việt Nam dù được đánh giá cao nhưng lại không có bất kỳ đề cử nào. Diễn viên Meryl Streep cũng gây nhiều tiếc nuối khi không được gọi tên cho vai diễn trong The PromEmily in Paris góp mặt trong hai đề cử dù không được đánh giá cao, người Pháp chỉ trích.

Bốn đối thủ ở hạng mục Phim truyền hình chính kịch xuất sắc của The Crown là The Mandalorian, Ozark, Rached và Lovecraft Country. Còn với hạng mục tương tự cho phim hài hoặc ca vũ nhạc, The Great, Emily in Paris, The Flight Attendant, Ted Lasso cùng Schitt’s Creek sẽ tranh tài.

Thanh Mai

6 bộ phim chiếu rạp đáng xem dịp Tết Nguyên đán 2021

6 bộ phim chiếu rạp đáng xem dịp Tết Nguyên đán 2021

Nếu bạn không đi chơi xa, 6 bộ phim dưới đây sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn thoải mái dịp Tết Nguyên đán 2021.