"Ngày Ta Đã Yêu"- Chuyện tình của Andrew Garfield và Florence Pugh mở màn ấn tượng, khán giả ví von “nỗi đau đẹp đẽ nhất màn ảnh cuối năm”

Đây là bộ phim gây chú ý tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto vào hồi tháng 9 vừa qua.

 Ngày Ta Đã Yêu (tựa gốc: We Live In Time) với sự tham gia của hai diễn viên đình đám Andrew Garfield và Florence Pugh mới chỉ bắt đầu hành trình “chinh chiến” tại các cụm rạp thương mại vào hồi giữa tháng 10. 

Phát hành tại Bắc Mỹ bởi studio danh tiếng A24, Ngày Ta Đã Yêu cũng đi theo chiến lược tương tự với tác phẩm lãng mạn đình đám “cùng nhà” Muôn Kiếp Nhân Duyên (tựa gốc: Past Lives) hồi năm ngoái. Cụ thể, phim mở màn vào ngày 11/10 tại chỉ 5 rạp chiếu trước khi khởi chiếu rộng rãi vào ngày 18/10 tại 985 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ. 

Mặc dù có số lượng rạp chiếu khá khiêm tốn so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Smile 2 hay Terrifier 3 với gần 4 ngàn cụm rạp, Ngày Ta Đã Yêu vẫn thành công thu về 4.2 triệu đô la doanh thu, lọt top 5 phim có doanh thu ấn tượng nhất tuần vừa qua. Phim sẽ tiếp tục được chiếu lần lượt tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trong dịp cuối năm nay, trước khi đến với thị trường quê nhà rất được kỳ vọng là Anh Quốc vào đúng ngày đầu năm mới 1/1/2025. 

Thành công lớn của Ngày Ta Đã Yêu còn nằm ờ phản ứng tích cực mà cả giới phê bình khán giả dành cho bộ phim. Tờ The Sun gọi bộ phim là “Câu chuyện tình yêu định nghĩa thời gian và cái chết”, Screen Rant khẳng định: “Andrew Garfield và Florence Pugh sẽ khiến trái tim khán giả tan vỡ trong sự hạnh phúc”, trong khi IGN đánh giá đây là “một chuyện tình đầy rực rỡ”. 

 Không chỉ chinh phục giới phê bình, câu chuyện tình xúc động nhưng cũng đầy bi kịch này cũng chạm vào trái tim rất nhiều khán giả. Với 88% số điểm khán giả Popcornmeter, Ngày Ta Đã Yêu đang là một trong số những bộ phim có điểm khán giả cao nhất mà Andrew Garfield hay Florence Pugh từng đóng vai chính. 

Các khán giả chia sẻ trên mạng xã hội những cảm xúc tuyệt vời sau khi thưởng thức bộ phim: “Đau đớn nhưng cũng thật đẹp đẽ, một bộ phim khiến ta nhìn lại cuộc đời mình”, “Bộ phim khiến ta nhận ra đâu mới là điều quan trọng với mình”, “Tôi yêu sự đơn giản của bộ phim này”, “Diễn xuất đỉnh cao của hai diễn viên thực sự hiếm gặp”... 

Sau sự thống trị của các tác phẩm hành động, viễn tưởng, Ngày Ta Đã Yêu chính là một “viên ngọc quý” dành cho khán giả yêu mến thể loại lãng mạn tại rạp chiếu. Bên cạnh đó, phim hiện cũng đang có số điểm cao 3.8/5.0 trên Letterboxd hay 7.3/10 trên IMDB. 

Ngày Ta Đã Yêu được đạo diễn bởi John Crowley, kể về câu chuyện tình kéo dài một thập kỷ của Almut (Florence Pugh) và Tobias (Andrew Garfield), một đầu bếp trẻ tiềm năng và một người đàn ông vừa bước ra khỏi cuộc hôn nhân thất bại. Suốt 10 năm, cả hai cùng trải qua những cột mốc quan trọng nhất cuộc đời… cho đến khi Almut nhận chẩn đoán mắc bệnh ung thư. 

 WE LIVE IN TIME - tựa Việt: NGÀY TA ĐÃ YÊU - dự kiến khởi chiếu 15.11.2024. 

P.V

Không chỉ “cháy vé” ngoài rạp, hoá ra phim bom tấn này còn có phiên bản game chuyển thể cực nổi tiếng

Không chỉ “cháy vé” ngoài rạp, hoá ra phim bom tấn này còn có phiên bản game chuyển thể cực nổi tiếng

Ngay cả những fan “cứng cựa” nhất cũng chưa chắc đã biết đến phiên bản chuyển thể này.