Nghệ sĩ cải lương kiếm trăm cây vàng trong 2-3 tháng: Bị đồn yêu Hoa hậu Phương Lê, 2 lần định kết hôn bất thành

Nghệ sĩ cải lương Vũ Luân cho biết trong thời hoàng kim, anh được trả cát xê tương đương 2,5 cây vàng/suất diễn. 

Hoạt động nghệ thuật đã gần 40 năm, nghệ sĩ cải lương Vũ Luân dần xây dựng được vị trí vững chắc trong làng sân khấu tuồng cổ Việt. Trong thời điểm đỉnh cao sự nghiệp, Vũ Luân kể anh có thể kiếm được hàng trăm cây vàng trong mỗi đợt đi diễn tỉnh kéo dài từ 2 - 3 tháng. 

Rủng rỉnh tiền bạc, Vũ Luân có thể chu toàn cho anh em trong gia đình về kinh tế. Tuy nhiên, về mặt hôn nhân, Vũ Luân thú nhận ít nhiều có sự lận đận. Trong quá khứ, anh đã 2 lần định kết hôn nhưng không thành.

Từng kiếm hàng trăm cây vàng

Vũ Luân tên thật là Lương Văn Bình, sinh năm 1972. Không như những nghệ sĩ khác, Vũ Luân xuất thân từ gia đình công nhân, thời niên thiếu thường làm may gia công, thỉnh thoảng cũng theo người cậu đi làm thợ sơn.

Mỗi khi nhận tiền công, bạn thợ rủ nhau đi hát, thấy Vũ Luân có giọng ca hay nên mọi người mới khuyên anh đi học hát. 

Được sự khuyến khích từ mẹ, Vũ Luân bắt đầu theo học hát ở nghệ nhân Út Trọn. Nghiệp hát của anh được xem như bắt đầu từ năm 1985, tuy nhiên, do không có người giới thiệu và đỡ đầu trong sự nghiệp, anh đành chọn làm nghề đi hát ở các quán nghệ sĩ, đám cưới để kiếm thêm thu nhập. 

Trong một lần đi hát, Vũ Luân được một thực khách đặc biệt chú ý, đó là nghệ sĩ Bạch Long. Bấy giờ, ông đang tổ chức và quản lý nhóm Đồng ấu Bạch Long, gồm con em các nghệ sĩ của hai đoàn cải lương tuồng cổ đã giải thể là Huỳnh Long và Minh Tơ. Do nhóm thừa đào thiếu kép, nên hầu như Vũ Luân được phân vai kép chính hát cặp với Trinh Trinh, Tú Sương, vốn là những đào non sinh trưởng trong những gia đình nghệ sĩ lừng danh. 

Vũ Luân từng là một trong những nghệ sĩ cải lương rất đắt show
Vũ Luân từng là một trong những nghệ sĩ cải lương rất đắt show

Từ đó tên tuổi Vũ Luân ngày càng bật sáng, nổi danh khắp các tỉnh miền Tây. 6 tháng đầu theo nghề đã thành sao, Vũ Luân là trường hợp vô cùng hiếm gặp. Thời đó, Vũ Luân còn nhận cát xê vào hàng kỷ lục với nghệ sĩ trẻ, để mời anh về diễn tăng cường, các bầu show phải trả đến 3 triệu đồng/đêm. Vào năm 1990, số tiền này xấp xỉ một lượng vàng.  Thế nhưng các đoàn vẫn cứ tranh nhau mời Vũ Luân tăng cường vì anh hát rất có doanh thu nên họ đã đẩy giá anh lên 3,5  - 4 triệu đồng/đêm.

Tuy đã thành danh, là một ngôi sao trẻ nhưng không vì thế mà Vũ Luân xao nhãng với nghề. Sau hơn 1 năm hát tăng cường cho các đoàn tỉnh, kiếm được một số vốn, Vũ Luân quyết định về lại thành phố để rèn nghề, tạo đà thăng tiến trên các sân khấu lớn có quy chuẩn và tầm cỡ hơn.

Cát xê của Vũ Luân trong thời đỉnh cao là khoảng 2,5 cây vàng/suất diễn.
Cát xê của Vũ Luân trong thời đỉnh cao là khoảng 2,5 cây vàng/suất diễn.

Trả lời báo Vietnamnet vào tháng 7/2023, Vũ Luân kể vào thời hoàng kim, anh kiếm rất nhiều tiền. "Tôi tự tin thù lao chỉ thua ba nuôi - NSƯT Vũ Linh. Giai đoạn 1998-2000, show diễn của tôi phủ dày cả tháng và phải chạy vài tụ điểm mỗi đêm. Cát-sê được 10 triệu/suất, tương đương 2 cây rưỡi vàng. Trong khi đó, ba Vũ Linh nhận hơn 3 cây vàng.

Mỗi show diễn tỉnh kéo dài 2 - 3 tháng tôi tích góp được hàng trăm cây, phải mang túi đựng về. Trước nay đi hát tôi không đòi hỏi cát-xê hay hét giá với ban tổ chức. Có lẽ bầu sô làm ăn được nên trả cho mức thù lao hợp lý".

Với số tiền kiếm được, Vũ Luân mang đi mua nhà cho các anh chị em. Nam nghệ sĩ kể đã mua cho mỗi người một căn nhà giá mấy chục cây vàng/căn.

2 lần định kết hôn nhưng dang dở

Thành công trong sự nghiệp nhưng Vũ Luân lại khá lận đận chuyện tình duyên. Nam nghệ sĩ trả lời trong các cuộc phỏng vấn rằng: "Tôi từng trải qua vài mối tình, 2 lần định tiến tới hôn nhân rồi lại không thành. Họ yêu cải lương nhưng không muốn người yêu đi theo nghề này. Có người muốn tôi theo kinh doanh để cuộc sống ổn định, giàu sang hơn. Tôi quan niệm một người nghệ sĩ mà bắt ngừng hát, làm công việc khác không gì buồn hơn. Thế là chúng tôi quyết định dừng lại.

Vũ Luân từng 2 lần định kết hôn nhưng cuối cùng lại dở dang 
Vũ Luân từng 2 lần định kết hôn nhưng cuối cùng lại dở dang 

Mọi thứ do duyên ông Trời sắp đặt. Sau này nếu có người phù hợp, tôi sẽ chắp nối lo cho nhau về già. Nói thế vì người tôi chọn chắc cũng phải trải qua một đôi lần dang dở như mình. Tôi sẵn sàng nếu họ thật sự yêu và hiểu nghề hát".

Với cuộc tình thứ hai, Vũ Luân có nhiêu day dứt. Anh kể cô gái này kém mình gần 20 tuổi, là tiểu thư nhà giàu, có thế lực ở TP.HCM. Cô đồng thời cũng là người rất mến mộ giọng hát của anh. 

Dù là con nhà có điều kiện nhưng cô gái rất hiền lành, ngoan, không chảnh. Mỗi lần anh đi tỉnh hát, người yêu muốn đi cùng nhưng chỉ cần anh bảo "ở nhà" là cô như con mèo ngoan ngoãn vâng lời, không dám đòi theo nữa.

Vũ Luân kể lý do không cho bạn gái theo là vì sợ cô chịu cực không nổi, anh không muốn người mình yêu chịu khổ. Tuy nhiên, khi bị gia đình cô gái đề nghị bỏ hát để làm kinh doanh, anh kiên quyết từ chối. 

Nghệ sĩ cải lương kiếm trăm cây vàng trong 2-3 tháng: Bị đồn yêu Hoa hậu Phương Lê, 2 lần định kết hôn bất thành
Vũ Luân và Phương Lê hiện vướng tin đồn hẹn hò vì thường xuyên đăng ảnh thân thiết
Vũ Luân và Phương Lê hiện vướng tin đồn hẹn hò vì thường xuyên đăng ảnh thân thiết

Ở tuổi 52, Vũ Luân chưa kết hôn, tuy nhiên anh lại vướng vào tin đồn hẹn hò với Hoa hậu Phương Lê. Trên trang cá nhân, cặp đôi thường xuyên chia sẻ hình ảnh thân thiết và nhận nhiều lời chúc phúc từ khán giả.

Nói về tin đồn hẹn hò Phương Lê, Vũ Luân trả lời truyền thông rằng anh thấy cuộc sống thú vị hơn khi có một người bạn thân khác giới như Phương Lê bên cạnh. "Giữa chúng tôi chưa phải là yêu nhưng đủ để đôi bên thấy ấm áp vì có thể san sẻ mọi vui buồn", Vũ Luân cho biết.

Su

Kép cải lương đẹp trai nhất màn ảnh: Liên tục rao bán nhà đất chục tỷ, gây tiếc nuối vì ly hôn cô đào tài sắc

Kép cải lương đẹp trai nhất màn ảnh: Liên tục rao bán nhà đất chục tỷ, gây tiếc nuối vì ly hôn cô đào tài sắc

Kép cải lương đẹp trai, đình đám một thời hiện đã có cuộc sống sung túc sau khi trải qua nhiều sóng gió.