Nghệ sỹ Trung Dân, Lê Giang, Kyo York... tái hiện lại nỗi ám ảnh của con người trước đại dịch covid-19

“Tự Trào Xuân” không chỉ tập trung khai thác sự mất mát, đau thương mà còn khắc họa cả những tự hào và sâu lắng của con người trong năm 2020

Vào lúc 20h45 ngày 10/02 (29 Tết), chương trình “Tự Trào Xuân” sẽ được ra mắt khán giả truyền hình trên sóng HTV9 với sự tham gia của những cái tên bảo chứng chất lượng như: Trung Dân, Quốc Thảo, Lê Giang, NSƯT Quỳnh Hương, NSƯT Vân Khánh… Bên cạnh dàn sao trẻ: Kyo York, Băng Di, Võ Tấn Phát, Jay L… chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả truyền hình những cảm xúc khó tả trong dịp xuân về.

“Tự Trào Xuân” được thực hiện bắt nguồn từ ý tưởng của nhà báo Phạm Trường Sơn và nhà viết kịch Trần Đăng Nhân, nhằm muốn mang đến cho khán giả truyền hình một món ăn tinh thần tích cực ngày Tết dưới bàn tay đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh và đạo diễn hình ảnh Minh Cao, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang là mối lo ngại của mọi nhà.

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh
Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh

Chương trình sẽ có 5 tiểu phẩm được viết bởi biên kịch Đặng Thanh. Bao gồm: “Hậu Dịch Bệnh”, “Thói Đời”, “Giấc Mơ Và Hiện Thực”, “Xấu Tốt - Thật Giả”, và “Tình Đời”. Bối cảnh tiểu phẩm được diễn ra tại chung cư mới Ngã Ba Hạnh Phúc, nơi Block A và Block B xảy ra việc phân biệt các tầng lớp giữa người tái định cư và tầng lớp trung lưu, thượng lưu. Tuy nhiên, mỗi người sống nơi đây đều giữ bí mật của riêng mình. Kể từ khi dịch bệnh ập đến, sự thật về tính cách và cuộc sống của những người sống tại Ngã Ba Hạnh Phúc vô tình được phơi bày. Qua nhiều tình huống liên tục diễn ra, người dân tại đây đã học được cách bao dung, yêu thương chòm xóm, cùng nhau cố gắng vượt qua cơn bão dịch bệnh.

Nghệ sỹ Trung Dân
Nghệ sỹ Trung Dân

Ban đầu nội dung chương trình “Tự Trào Xuân” hoàn toàn mang ý giả định với nhiều tình huống lấy cảm hứng từ cuộc sống bên ngoài. Thế nhưng tình huống của “Tự Trào Xuân” lại vô tình trùng khớp với giai đoạn dịch bệnh COVID-19 xuất hiện ca dương tính mới gây lo lắng cho mọi người, dù ngày Tết xum vầy đã cận kề. Từ đó, chương trình bỗng càng thêm ý nghĩa, như một lời ủi an, một cái ôm xoa dịu tinh thần mọi người cùng vững tâm vượt qua nỗi lo bệnh dịch.

Xen kẽ giữa các tiểu phẩm kịch là phần hoạt cảnh đến từ vũ đoàn Việt Hải và phần âm nhạc được trình diễn bởi các ca sĩ: NSƯT Vân Khánh, Kyo York và Jay L. Nam ca sĩ Kyo York sẽ kể lại nỗi ám ảnh dịch bệnh khó quên vào năm 2020, NSƯT Vân Khánh trở thành sứ giả tình thương mang đến khoảnh khắc đẹp khi nhà nhà người người đồng lòng hướng về miền Trung ruột thịt, ca sĩ trẻ Jay L đại diện cho thế hệ trẻ bàn về chuyện thị phi và mang đến câu chuyện Tết nay với một bài hát Tết “quốc dân”. 

“Tự Trào Xuân” tái hiện cuộc sống con người giữa cơn bão dịch bệnh COVID-19 tràn về
“Tự Trào Xuân” tái hiện cuộc sống con người giữa cơn bão dịch bệnh COVID-19 tràn về

Trong thời khắc không khí năm cũ đang dần trôi qua, chương trình “Tự Trào Xuân” không tập trung khai thác sự mất mát, đau thương mà dẫn lối đưa khán giả truyền hình lần lượt đi từ cảm xúc này đến cảm xúc khác có trầm lắng, có sôi động bằng loạt tiểu phẩm nhắc lại một năm 2020 với nhiều thăng trầm bởi dịch COVID-19, thiên tai lũ lụt hoành hành và những tin tức thị phi thật giả gây nhiễu loạn mạng xã hội trong các lĩnh vực.

Khán giả không chỉ được lắng đọng cảm xúc mà còn nhận ra giá trị cuộc sống sau hàng loạt khó khăn trong năm 2020. Yếu tố tình người theo lẽ đó được đề cao trước thềm xuân về.

Nghệ sỹ Trung Dân, Lê Giang, Kyo York... tái hiện lại nỗi ám ảnh của con người trước đại dịch covid-19

Chương trình đặc biệt “Tự Trào Xuân” được phát sóng vào lúc 20h45 ngày 10/02 (29 Tết) trên kênh HTV9 và được phát lại vào 8h30 sáng ngày 11/02 (30 Tết).

Thanh Mai

Hà Nội ban hành công điện khẩn, phòng, chống dịch COVID-19

Hà Nội ban hành công điện khẩn, phòng, chống dịch COVID-19

Vào lúc 23h ngày 28/1, Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh ban hành công điện khẩn về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.