Nghị lực phi thường của người phụ nữ bị chồng thiêu sống

Ngân từng nghĩ mình phải cố gắng làm việc để sau này có thể trở về gầy dựng lại tiệm internet, tiệm quần áo như xưa.

Thoát chết sau khi bị chồng tưới xăng đốt, Kim Ngân bị bỏng 92% cơ thể nhưng hai năm qua, cô đã từng bước vượt qua mọi thử thách, xây lại cuộc sống mới.

Cô cho biết trước đây giữa lúc bị bệnh lao phổi nặng lại bị chủ nợ đòi tiền thua cá độ bóng đá, chồng Ngân nghĩ quẩn, dùng xăng cố ý thiêu rụi căn nhà, cùng vợ con con quyên sinh. Lúc này, Ngân vẫn tỉnh táo để tìm chìa khóa mở cửa, kéo hai con ra khỏi nhà, chạy sang gửi hàng xóm. 

Ngân nghĩ mình sẽ chết nhưng người phụ nữ sống sót một cách thần kỳ dù bị bỏng 92% cơ thể. Sau vụ Ngân được chuyển từ Phú Yên vào Sài Gòn điều trị. Suốt 10 ngày đầu, Ngân nằm bất động trên giường, toàn thân băng kín mít, chỉ chừa đôi mắt. Sau khi xuất viện, cô tập đi, vết thương khắp người vẫn rỉ máu, đụng vào chỗ nào cũng đau nhưng chẳng có ai giúp. Cô từng nghĩ sẽ tự tử nhưng sâu trong lòng, cô vẫn gượng sống để chờ đến ngày gặp lại người chồng để hỏi lý do anh làm như vậy.

 Kim Ngân
 Kim Ngân

Suốt bốn tháng đầu, mọi sinh hoạt của Ngân đều phải nhờ người thân. Hai cậu con trai đứa 9 tuổi, đứa 6 tuổi cũng tập đi chợ, nấu những món đơn giản giúp mẹ.

Khi đi thăm chồng ở trại giam, anh không dám nhìn thẳng vào mắt côCô đã làm đơn xin giảm án cho chồng, dù gia đình muốn người đàn ông này phải chịu hình phạt cao nhất. Ngày ra tòa, với tờ đơn xin giảm nhẹ của Ngân, chồng cô chỉ chịu 16 năm tù.

Sau đó, Ngân quyết định đưa con đi tạo lập cuộc sống mới. Khuya 27 Tết năm 2020, ba mẹ con ra quốc lộ, đón xe đò vào Sài Gòn. Ăn Tết xong, Ngân xin cho hai con đi học, còn mình thì xin làm ở một xưởng may gần nhà. 

Vì vết thương nên cô phải xoay sở máy may với đôi tay cứng đờ nên tiền công không đủ trang trải chi phí sinh hoạt. Ngoài ra cô còn bắt đầu bán thêm vé máy bay, bán hàng online, hát quảng cáo sản phẩm nhưng chẳng được bao nhiêu.

Sau 7 lần phẫu thuật và cũng bởi thường xuyên vận động nên cơ thể Ngân bớt co rút, cử động linh hoạt hơn. 

"Trước đây tôi có tất cả nhưng trong một giây tôi mất trắng. Chết đi sống lại, tôi thấy cuộc sống vô thường lắm nên những bình luận đó không làm tôi buồn. Tôi thấy thương, đồng cảm hơn với những người bạn khuyết tật của mình", Ngân chia sẻ.

Khoảng nửa năm nay, sau khi ổn định, Ngân quyết định mở một cửa tiệm bán sản phẩm dầu xoa bóp, tinh dầu. Dù cuộc sống khó khăn nhưng cô vẫn bảo hai con chuẩn bị một thùng nước miễn phí đặt bên hiên để giúp đỡ những người nhặt ve chai, bán vé số đỡ cơn khát. 

Kết nối với những người bạn cũng bị bỏng như mình, cô hướng dẫn và dẫn họ đến bệnh viện tìm đến những chương trình phẫu thuật miễn phí, truyền động lực tích cực đến mọi người.

"Bây giờ tôi xấu hơn, làm chậm chạp hơn nhưng miễn là còn lao động được thì nhất định một ngày tôi sẽ có lại được những gì mình đã mất", Ngân nói.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 16/3 : Hà Nội có mưa nhỏ, mưa phùn từ đêm nay

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 16/3 : Hà Nội có mưa nhỏ, mưa phùn từ đêm nay

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tình hình xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tăng cao trong ngày 15-16/3, sau đó giảm dần.