Nghiên cứu của Mỹ nói “giả thuyết virus SARS-CoV-2 rò rỉ từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán là hợp lý"

Kết luận của Phòng Thí nghiệm Quốc gia Lawrence Livermore được rút ra từ kết quả phân tích di truyền về virus gây bệnh Covid-19, theo WSJ.

Ngày 7/6, tờ Nhật báo Phố Wall (WSJ) trích dẫn một số nguồn thạo tin về báo cáo nguồn gốc dịch Covid-19 của phòng thí nghiệm quốc gia của chính phủ Mỹ. Báo cáo này kết luận giả thuyết virus SARS-CoV-2 rò rỉ từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán (Trung Quốc) là “hợp lý” và đáng để mở rộng điều tra.

Các nguồn tin này cho biết báo cáo được chuẩn bị bởi “Đơn vị Z” (bộ phận tình báo) của Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Livermore (bang California) từ tháng 5/2020. Sau đó được Bộ Ngoại giao Mỹ sử dụng khi mở cuộc điều tra về nguồn gốc của đại dịch trong những tháng cuối cùng của chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump.

wuhanlab_eofd
wuhanlab_eofd

Lawrence Livermore là đơn vị có chuyên môn sâu về các vấn đề sinh học. Họ đưa ra đánh giá dựa trên phân tích bộ gen của virus SARS-COV-2, nguyên nhân gây ra dịch Covid-19.

Tháng 5/2021, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã yêu cầu các trợ lý của ông tìm câu trả lời về nguồn gốc virus. Ông nói rằng tình báo Mỹ nói rằng các cơ quan tình báo Mỹ đang xem xét 2 kịch bản: đầu tiên là virus rò rỉ do một sự cố từ phòng thí nghiệm; thứ hai là do con người tiếp xúc với một động vật bị nhiễm bệnh. 

Thanh Mai

Vải thiều Bắc Giang được bán với giá ưu đãi vào khung giờ vàng khi mua online

Vải thiều Bắc Giang được bán với giá ưu đãi vào khung giờ vàng khi mua online

Cả 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam đồng loạt mở bán chính thức sản phẩm vải thiều Bắc Giang từ ngày 6/6/2021.