Ngô Thanh Vân lên tiếng về việc bị khui chuyện mặc áo dài phản cảm

Sau khi lên tiếng chê bai ca sĩ người Mỹ mặc áo dài phản cảm, Ngô Thanh Vân lại bị khán giả nhắc chuyện năm xưa tương tự.

Sau khi bày tỏ sự bức xúc với nữ ca sĩ người Mỹ Kacey Musgraves khi mặc áo dài với nội y. Ngay sau đó, Ngô Thanh Vân bất ngờ bị khán giả "đào mộ" lại hình ảnh cũ. Trong quá khứ, cô từng mặc trang phục được cho là giống áo dài nhưng chất liệu vải xuyên thấu. Thậm chí nữ diễn viên còn không mặc nội y. Nhiều khán giả tỏ ra thất vọng với nữ diễn viên khi cô là người từng mắc sai lầm nhưng lại lên tiếng chỉ trích Kacey Musgraves. 

Nữ ca sĩ người Mỹ Kacey Musgraves bị Ngô Thanh Vân chỉ trích về việc mặc áo dài phản cảm.
Nữ ca sĩ người Mỹ Kacey Musgraves bị Ngô Thanh Vân chỉ trích về việc mặc áo dài phản cảm.

Trong chiều ngày 14/10, hàng loạt fanpage cũng như tài khoản cá nhân chia sẻ hình ảnh của đả nữ Ngô Thanh Vân và để lại những ý kiến trái chiều của mình: "Cô ấy là người Việt Nam, sinh sống và làm việc tại Việt Nam nhưng  mặc áo dài thế này đây. Hỏi cô ấy xem đã tìm kiếm thông tin để mặc áo dài cho đúng cách chưa. Cô ấy cũng không mặc nội y thế mà lên tiếng dạy đời người khác", một tài khoản gay gắt viết.

Cô bị khán giả đào mộ lại hình ảnh năm xưa của mình.
Cô bị khán giả đào mộ lại hình ảnh năm xưa của mình.

"Chính cô ấy cũng mặc trang phục áo dài theo kiểu phản cảm như vậy. Vậy thì lấy tư cách gì để nói người Mỹ, thật đáng thất vọng", một khán giả bày tỏ.

Một số người hâm mộ bênh vực Ngô Thanh Vân và cho rằng trang phục cô mặc không phải là áo dài mà chỉ có thiết kế giống. Tuy nhiên, nhiều tài khoản mạng lập tức phản bác. Trước sóng gió dư luận đươc thổi bùng lên, mới đây, trên trang cá nhân của mình, Ngô Thanh Vân đã nhanh chóng lên tiếng đính chính xin lỗi khán giả.

Theo đó, cô cho biết, thời điểm đó cách đây là 15 năm, lúc đó nữ diễn viên 25 tuổi, đang là người mẫu cho show thời trang của NTK Mai Lâm. "Nhà thiết kế đưa gì, tôi mặc đó. Thêm vào đó, đây không phải là áo dài khi không có xẻ tà hai bên và có phần xẻ rốn nữa. Vì thế, đánh đồng tôi với việc mặc áo dài theo cách phản cảm như nữ ca sĩ kia là hoàn toàn không chính xác.", nữ diễn viên bày tỏ trên trang cá nhân. 

Ngô Thanh Vân lên tiếng đính chính.
Ngô Thanh Vân lên tiếng đính chính.

Từ khi trở thành một nhà sản xuất phim, Ngô Thanh Vân cho biết sứ mệnh của cô là quảng bá văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Thậm chí, trong chính bộ phim Cô Ba Sài Gòn, Ngô Thanh Vân là người mang hình ảnh của chiếc áo dài đến gần hơn với công chúng, vì vậy khi thấy áo dài truyền thống được mặc một cách sai lệch, Ngô Thanh Vân đã rất phẫn nộ vì muốn bảo vệ chiếc áo dân tộc. 

Bộ phim Cô Ba Sài Gòn là một bảo chứng cho việc Ngô Thanh Vân bảo vệ hình ảnh quốc phục Việt Nam.
Bộ phim Cô Ba Sài Gòn là một bảo chứng cho việc Ngô Thanh Vân bảo vệ hình ảnh quốc phục Việt Nam.

Ngoài đính chính lại chuyện năm xưa, nữ ca sĩ cũng gửi lời xin lỗi đến nữ ca sĩ người Mỹ Kacey Musgraves vì trong lúc nóng giận đã có những phát ngôn khá nặng nề với cô. Nhưng "đả nữ" vẫn giữ riêng quan điểm của mình rằng việc Kacey Musgraves mặc trang phục truyền thống của quốc gia khác mà không có tìm hiểu là việc làm sai, cần lên án. 

PHẠM HUY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương