Người đàn ông bị phạt tiền vì gửi ảnh nhạy cảm của vợ cho bạn bè

Người đàn ông thản niên nói rằng không cần lo lắng vợ phát hiện vì hai vợ chồng họ "rất thoáng trong chuyện này".

Ngày 27/9, một người đàn ông 34 tuổi (đến từ Singapore) đã bị tòa án yêu cầu bồi thường cho vợ cũ 60 triệu đồng vì hành động phát tán ảnh riêng tư của cô cho bạn bè là nam giới. Nười này từng gửi rất nhiều ảnh nhạy cảm của vợ cũ, đa phần là ảnh mặc đồ lót cho bạn bè suốt từ tháng 12/2018 đến tháng 5/2019.

Anh ta nói rằng cả hai vợ chồng "rất thoáng trong chuyện này'. Được biết vào tháng 5/2019, vợ chồng anh đã ly hôn, sau đó 1 tháng người vợ phát hiện ra sự việc nói trên. Quá tức giận, cô đã đã đến cơ quan công an trình báo vào tháng 11/2019. Vụ việc sau đó được đưa lên tòa án quận để phân xử.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong phiên xét xử, bên công tố đã yêu cầu khoản tiền phạt 2.000 SGD (khoảng 33 triệu đồng) với lý do mức độ lập kế hoạch và tính toán trước thấp, các bức ảnh không để lộ bộ phận nhạy cảm và người vi phạm không bị bắt quả tang ngay khi đó.

Tuy nhiên, vị thẩm phán đã bác bỏ lý luận này vì cho rằng người chồng không bị bắt quả tang, nạn nhân đã phát hiện kịp thời và báo cho cảnh sát. 

Khi những bức ảnh bị phát tán, cả hai đã ly hôn và theo các cuộc điều tra, chỉ một trong hai người bạn nhận được ảnh. 

Luật sư của bị cáo cũng yêu cầu nộp phạt 2.000 SGD, cho rằng thân chủ của ông đã hợp tác với nhà chức trách và chỉ chia sẻ những hình ảnh thân mật với một người. Người này cho biết hiện thân chủ đã phá sản, đang sống với mẹ già nên yêu cầu được trả tiền phạt theo từng đợt.

Thẩm phán chỉ ra bị cáo đã phát tán ảnh vợ mình từ nhiều tháng trước đó, khi cuộc hôn nhân của họ vẫn còn bình thường. Khoản tiền phạt "không thể là sự chế nhạo hành vi gây ra cho nạn nhân".

Kết luận cuối cùng của tòa là người đàn ông phải bồi thường khoản tiền 3.500 SGD (hơn 57 triệu đồng) và cho phép trả số tiền đó theo từng đợt vào tháng 12.

Thanh Mai

Tỷ phú Gautam Adani: 'Trung Quốc có nguy cơ bị 'cô lập' với phần còn lại của thế giới'

Tỷ phú Gautam Adani: 'Trung Quốc có nguy cơ bị 'cô lập' với phần còn lại của thế giới'

Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani cho biết, Trung Quốc có thể ngày càng bị cô lập với phần còn lại của thế giới và rủi ro tín dụng, nhà ở đang gia tăng tương tự như những rủi ro mà Nhật Bản phải đối mặt trong cái gọi là “thập kỷ mất mát” do lạm phát đình trệ vào những năm 1990.