Người mẫu ngoại cỡ da màu đầu tiên xuất hiện trên tạp chí áo tắm

Lee muốn tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp người mẫu. Cô muốn được khen ngợi giống những người mẫu da trắng và mảnh mai.

Precious Lee sinh năm 1989 ở Atlanta, Georgia, Mỹ. Sau khi tốt nghiệp đại học, Lee chuyển đến New York (Mỹ) để làm người mẫu. Cô đấu tranh nghiêm túc cho sự bình đẳng, công bằng về sắc tộc ở lĩnh vực thời trang.

Năm 2014, Lee xuất hiện trong chiến dịch #ImNoAngel của thương hiệu thời trang nữ ngoại cỡ - Lane Bryant. Năm 2015, Precious Lee trở thành người mẫu ngoại cỡ gốc Phi đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Vogue Mỹ số tháng 9.

Người mẫu ngoại cỡ da màu đầu tiên xuất hiện trên tạp chí áo tắm

Cô tham gia vào chiến dịch #PlusIsEqual do hãng Lane Bryant khởi xướng. Ngoài Lee, dàn người mẫu góp mặt ở chiến dịch còn có Ashley Graham, Candice Huffine, Georgia Pratt, Justine Legault và Sabina Karlsson.

Năm 2016, cô là người mẫu da màu ngoại cỡ đầu tiên chụp ảnh cho tạp chí áo tắm Sports Illustrated. Bên cạnh đó, Lee còn chụp ảnh thời trang cho nhiều tạp chí khác như Glamour, Allure, Paper, Love, V, Harper's Bazaar, M Le Monde và từng làm việc cùng một số nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng, bao gồm Cass Bird, Mark Borthwick, Ethan James Green, Tyler Mitchell và Juergen Teller.

"Theo nghĩa đen, thu nhập từ nghề người mẫu phụ thuộc vào ngoại hình của bạn. Đôi lúc điều này trở nên khủng khiếp với một người mẫu nào đó. Về cơ bản, khi nói về 'plus' (ngoại cỡ), sau đó là 'black and plus' (da màu ngoại cỡ), bạn đang tự đặt mình vào vòng cấm. Nhiều người thậm chí còn không mong đợi gì ở bạn", cô nói.

"Bạn phải là thuyền trưởng của con tàu trước khi bước ra thế giới bên ngoài cánh cửa. Không thành vấn đề nếu đó là buổi casting, phòng họp hay lớp học. Bạn quyết định và thể hiện bằng niềm tự hào", cô nhấn mạnh.

Người mẫu ngoại cỡ da màu đầu tiên xuất hiện trên tạp chí áo tắm

Lee muốn tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp người mẫu. Người truyền cảm hứng cho Precious Lee là người mẫu ngoại cỡ Crystal Renn. "Tôi thấy cô ấy trình diễn cho Dolce & Gabbana và Jean Paul Gaultier. Bạn biết không? Tôi cũng sẽ làm điều đó", Lee nhấn mạnh.

Tháng 9/2020, Precious Lee thuộc danh sách 100 nhân vật đặc biệt của câu chuyện độc đáo do Vogue Italy thực hiện. 

Cũng vào tháng 9 năm ngoái, Versace phát trực tiếp show thời trang Xuân - Hè 2021. Precious Lee sải bước tự tin trên sàn catwalk trong bộ váy xẻ ngực quyến rũ. Precious Lee miêu tả điều này giống chiến thắng đẹp tựa giấc mơ. Cô đã thần tượng thương hiệu từ rất lâu.

"Lúc bước xuống đường băng, tôi cảm giác mình cao hơn 20 feet. Tôi thấy vòng một của mình thật to lớn và có rất nhiều quyền lực", cô cho hay.

Donatella Versace nói: "Cô ấy mang phong thái phù hợp với chúng tôi. Lee tự tin, mặc quần áo theo cách độc đáo. Ở Lee toát lên sự hạnh phúc, niềm vui dễ lan truyền. Tôi thật sự cảm thấy vui vẻ khi làm việc cùng cô ấy. Tôi muốn thời trang của mình và thế giới Versace có thể kết nối mọi người".

Precious Lee cho biết: "Tôi đến với ngành này nhằm nâng cao tinh thần và truyền cảm hứng. Mục tiêu của tôi là thúc đẩy mọi người cảm thấy hài lòng về bản thân.

Phá vỡ giới hạn rất quan trọng với tôi. Tôi biết mình có khả năng. Tôi muốn mọi người biết rằng thế giới này dành cho tất cả".

Precious Lee đã lên kế hoạch theo đuổi nghề luật sư. Tuy nhiên, cô thấy việc trở thành người mẫu ngoại cỡ dễ tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

Precious Lee được tạp chí Allure vinh danh là ngôi sao trong danh mục Best Of Beauty Awards 2020. Năm ngoái, cô làm gương mặt đại diện cho bộ sưu tập Rouge Artist của hãng mỹ phẩm Make Up Forever.

Mẹ là người ảnh hưởng về sắc đẹp lớn nhất với Precious Lee. Những ngày còn nhỏ, cô nhìn thấy sức mạnh của việc trang điểm nhờ mẹ. Lee cho rằng trang điểm giúp duy trì vẻ ngoài tươi mới, vui vẻ. Cha của Precious Lee sở hữu một tiệm làm tóc tại Atlanta, Mỹ. Sự hướng dẫn từ cha giúp Lee giành giải cao nhất trong cuộc thi làm tóc ở trường trung học.

Lee chia sẻ: "Cha tôi làm tạo mẫu tóc trong nhiều năm. Ông dạy tôi tầm quan trọng của việc giữ gìn tóc khỏe mạnh và tinh tế. Bên cạnh đó, ông còn là chuyên gia về kiểu cắt và màu tóc. Ông thích biến đổi mái tóc, đưa ra những kiểu tùy chỉnh phù hợp với khách hàng.

Cha tôi cũng có một số mốt tóc đẹp nhất. Bất kỳ khi nào muốn thay đổi kiểu đầu hoặc màu tóc mới, tôi đều nhờ cha xem xét".

Thanh Mai

Cô gái 24 tuổi từ nhân viên vệ sinh trở thành người mẫu nổi tiếng của Gucci

Cô gái 24 tuổi từ nhân viên vệ sinh trở thành người mẫu nổi tiếng của Gucci

Clara Louise thể hiện tình yêu dành cho bản thân, văn hóa, dân tộc, mái tóc của mình thông qua thời trang.