Alexander Wang bị người mẫu tố tấn công tình dục

Những cáo buộc đầu tiên được đưa ra bởi người mẫu nam có tên Owen Mooney.

Theo Highsnobiety đưa tin, Alexander Wang bị tố cáo có hành vi tấn công tình dục. Người đầu tiên đưa ra cáo buộc là người mẫu nam Owen Mooney, anh nói rằng mình là một trong số các nạn nhân của nhà thiết kế nổi tiếng này.

Owen Mooney đăng tải loạt video đề cập đến vấn đề này và các tài khoản chuyên về thời trang nổi tiếng như Diet Prada, SMM đã chia sẻ lại thu hút sự quan tâm của mọi người.

Alexander Wang
Alexander Wang

"Alexander Wang đã bị cáo buộc tấn công tình dục từ vài năm nay. Vui lòng hủy theo dõi Alexander Wang để thể hiện sự ủng hộ của bạn với các nạn nhân. Đã đến lúc buộc những kẻ lạm dụng trong ngành thời trang phải chịu trách nhiệm. Người mẫu nam và chuyển giới thường bị bỏ qua trong các cuộc thảo luận về tấn công tình dục ở ngành công nghiệp người mẫu. Chúng ta không thể để những người nổi tiếng thoát khỏi cuộc tấn công tình dục chỉ vì họ đang ở trên cao. Họ cần phải chịu trách nhiệm giống như mọi kẻ bạo hành khác"SMM lên tiếng.

Highsnobiety cho biết có người tố Alexander Wang đánh thuốc mê, ép buộc họ tham dự các bữa tiệc và yêu cầu thực hiện các hành vi tình dục không mong muốn. 

Theo chia sẻ của Owen Mooney, anh đã gặp Alexander Wang trong một câu lạc bộ ở New York, Mỹ. Lúc này anh đang cùng bạn bè trong club, vì quá đông và chật nên đã không thể cử động được. Anh phát hiện có một bàn tay đang sờ đáy quần của mình, Owen quay sang thì phát hiện Alexander Wang là người đang thực hiện hành động "bất lịch sự" đó. Nói về lý do sau 4 năm mới lên tiếng, Owen nói anh biết rằng còn nhiều người khác còn bị Alexander Wang "phiền hà" với những hành động tương tự và họ quá "nhỏ bé" để có thể cất tiếng nói của mình. Qua việc này này, anh mong muốn những nạn nhân khác hãy lên tiếng nếu gặp phải tình huống tương tự do nhà thiết kế này gây ra. 

Account Shit Model Management đã đăng lại câu chuyện của Owen khiến nhiều nạn nhân khác đã dũng cảm hơn bắt đầu lên tiếng. Một số người thậm chí đã chứng kiến cảnh nạn nhân bị nhà thiết kế đánh thuốc mê hoặc các loại thuốc khác mà họ không biết.

Alexader Wang (sinh năm 1983) là nhà thiết kế thời trang người Mỹ. Anh từng là giám đốc sáng tạo của Balenciaga. Năm 19 tuổi, Alexander Wang đến New York (Mỹ) theo học tại trường Parsons. Sau 2 năm, anh quyết định ra mắt dòng thời trang của riêng mình với khởi đầu là các sản phẩm đan len. Anh giành được quỹ tài trợ CFDA/Vogue Fashion Fund vào năm 2008 với con số 20.000 USD để mở rộng hoạt động.

Tạp chí Vogue Anna Wintour từng khen ngợi anh hết lời trên tờ The NewYork Times: "Cậu ấy say mê và quyến rũ. Wang là một anh chàng tuyệt vời và làng thời trang thật may mắn khi có cậu ấy".

Thanh Mai

Xu hướng thời trang Xuân Hè 2021: Cuộc 'đổ bộ' của những kiểu dáng bất quy tắc

Xu hướng thời trang Xuân Hè 2021: Cuộc 'đổ bộ' của những kiểu dáng bất quy tắc

Thông điệp tìm về nguồn cảm hứng tự do được gửi gắm thông qua các thiết kế bất quy tắc và xu hướng thời trang gần gũi với thiên nhiên.