"Người phụ nữ giàu" và "Cách dạy con dùng tiền"

Đây là những cuốn sách giúp phụ nữ cách dạy con cũng như giúp chính bản thân cách chi tiêu, quản lý tài chính của bản thân cũng như của gia đình.

Với mong muốn khơi lại thói quen ham đọc sách của phụ nữ, chúng tôi xin giới thiệu hai cuốn sách liên quan tới lĩnh vực mà ai cũng quan tâm trong thời đại tiền bạc có nhiều ý nghĩa này, đó là tiền.

Dạy con dùng tiền.

Một trong hai tác giả “Dạy con dùng tiền” là Adam Khoo, một doanh nhân được vinh danh tại Singapore, triệu phú tự lập từ năm 26 tuổi. Ông là tác giả cuốn “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế!” mà chúng ta đều biết. Tác giả thứ hai của cuốn sách là Keon Chee, người đã viết cuốn sách bán chạy nhất về tài chính: “Hãy bắt tiền bạc làm việc cho bạn”.

"Dạy con dùng tiền" giúp các bậc cha mẹ có thể dạy con có trách nhiệm với tài chính.

“Dạy con dùng tiền” viết ra dựa trên những kinh nghiệm của chính hai tác giả. Trong sách là những hướng dẫn thực tế cho tất cả các dạng cha mẹ - đã kết hôn- đã ly hôn- giàu-nghèo…, nghĩa là ai cũng có thể tìm thấy lời giải của mình trong cuốn sách, để có thể nuôi dạy con có trách nhiệm tài chính trong một thời đại tiền bạc có quá nhiều ý nghĩa.

Một công thức quan trọng được đưa ra trong cuốn sách là: TIỀN TIÊU VẶT + THU NHẬP KHÁC = TIÊU XÀI + CHIA SẺ. Với công thức này, bạn có thể làm rất nhiều việc: Chứng minh tầm quan trọng của việc cho con tiền tiêu vặt; Giúp con lên kế hoạch và làm theo ngân sách của chúng; Tạo ra khuôn khổ để tiêu dùng và tiết kiệm một cách khôn ngoan; Nhấn mạnh nhu cầu chia sẻ với người khác; Giới thiệu những ý tưởng mới để con bạn tạo ra thu nhập riêng; Giải thích hay tránh các thói quen xấu về tiền bạc; Giúp con đương đầu với những rủi ro tiền bạc; Khởi động kế hoạch để lại gia tài của bạn để giảm nhẹ tai họa từ những cái chết bất ngờ.

Cuốn sách rất nên đọc này do Minh Tú dịch, NXB Trẻ xuất bản theo hợp đồng nhượng quyền từ 2015, đã in lại đến lần thứ năm và vẫn là một trong những cuốn bán chạy nhất.

Người phụ nữ giàu: Kiểm soát đồng tiền, quản lý cuộc đời.

Một tên sách rất dài nhưng không bớt đi được từ nào vì quá đầy đủ ý nghĩa. Đây là một cuốn sách về đầu tư dành cho phụ nữ. Kim Kiyosaki, tác giả cuốn sách là một hình mẫu tuyệt vời về một phụ nữ không am hiểu vấn đề tiền bạc và đầu tư đã sớm biết mình không thể đi theo cách sống thông thường, đơn giản vì cô ấy độc lập và có sức cạnh tranh mãnh liệt, không chịu nổi sự sai khiến của người khác.

"Người phụ nữ giàu kiểm soát đồng tiền. Quản lý cuộc đời!" là cuốn sách thích hợp dành cho những phụ nữ muốn độc lập về tài chính.

Cuốn sách này, như tác giả nói, dành cho những phụ nữ muốn được độc lập về tài chính và không muốn phụ thuộc vào đàn ông, gia đình, công ty hay chính phủ. Bà viết cho độc giả của mình rằng trong đầu tư, cách đầu tư thế nào là như nhau cho cả phụ nữ và nam giới.

Chẳng hạn như làm thế nào để mua một bất động sản cho thuê, làm thế nào để chọn cổ phiếu hay làm thế nào để thu nhiều lãi từ đầu tư của bạn. Dù là cổ phiếu, trái phiếu hay bất động sản, việc đầu tư không liên quan gì đến giới tính người mua, bán, nắm giữ, cho thuê hay sửa chữa chúng.

Nhưng một cuốn sách dành riêng cho phụ nữ về đầu tư được viết ra là bởi khi nói đến vấn đề tiền bạc, phụ nữ và nam giới rất khác nhau trên nhiều phương diện. “Hãy trở nên thông minh với tiền của mình”, khi mà những điều hữu ích với mẹ hay bà của chúng ta không còn hữu ích với chúng ta nữa, và kinh nghiệm của chúng ta cũng không còn hữu ích với con gái chúng ta.

Cuốn sách là tập hợp những kinh nghiệm về đầu tư của một phụ nữ độc lập, luôn hướng tới sự độc lập và tự mình quyết định cuộc sống của mình. Ai cũng có thể học hỏi những kinh nghiệm đó, ngay cả khi không có tiền. Có thể tìm trong sách những câu trả lời cho nhiều thắc mắc, rằng vì sao phải ngớ ngần bám theo những điều vô lý, phải để mình phụ thuộc vào ai đó rồi thất vọng, sao không tự làm giàu để kiểm soát đồng tiền và quản lý cuộc đời của chính mình.

"Người phụ nữ giàu: Kiểm soát đồng tiền, quản lý cuộc đời" đã in đến lần thứ chín kể từ lần xuất bản thứ nhất của NXB Trẻ năm 2010. Bản dịch tiếng Việt của nhóm Huỳnh Thạch Trúc.

Phụ nữ Mới

Những cuốn sách hay dành cho phụ nữ dịp 20.10

Những cuốn sách hay dành cho phụ nữ dịp 20.10

Những cuốn sách hay dành tặng cho phụ nữ nhân ngày 20 - 10, giúp họ trở nên hoàn thiện hơn, vui vẻ và hạnh phúc hơn.