"Tâm bình khí hòa. Cả nhà cùng học": 50 ứng dụng thiền trong nuôi dạy con cái

Cuốn sách của hai tác giả người Pháp Catherine Lannoy và Marine Locatelli gợi ý 50 hoạt động để bố mẹ và con cái thực hành thiền định đơn giản, nhẹ nhàng.

Cha mẹ luôn mong muốn đem đến những điều tốt đẹp nhất cho con, muốn con được vui khỏe, hạnh phúc! Nhưng giữa ý muốn và thực tế lại rất khác nhau. Đôi khi giữa nhịp điệu hối hả, luẩn quẩn trong vòng quay gia đình - công việc -  gia đình, không ít những bậc làm cha, làm mẹ không thể rũ bỏ được những căng thẳng của mình, dễ cáu bẳn, la mắng, thậm chí quát tháo bọn trẻ, khiến chúng òa khóc, sợ hãi, tổn thương… Làm sao lũ trẻ có thể vui vẻ, và làm thế nào để cha mẹ và con cái có thể hạnh phúc hơn trong cuộc sống?

"Tâm bình khí hòa" giúp người đọc học được phương thức giúp đầu óc thư giãn và kiểm soát cảm xúc tiêu cực.

Lắng nghe những chia sẻ của hai diễn giả nhà báo Hà Việt Anh và Life Coach Trần Phương Thanh trong buổi Tọa đàm “Trân quý khoảnh khắc hiện tại - Ứng dụng thiền trong nuôi dạy con” tại Trung tâm văn hóa Pháp vào ngày 24/3 - sự kiện được tổ chức nhân dịp ra mắt cuốn sách “Tâm bình khí hòa cả nhà cùng học - 50 ứng dụng thiền trong nuôi dạy con cái” do Công ty sách Đinh Tị phát hành - tôi hiểu rằng, mình đang có trong tay cuốn cẩm nang giúp tôi học được phương thức giúp đầu óc được thư giãn và kiểm soát được những cảm xúc tiêu cực để hạnh phúc hơn trong cuộc sống và trong hành trình nuôi dạy con của mình - phương thức “Thiền định”.

Nhiều người nghĩ rằng để “Thiền định” cần phải tham gia một khóa học nào đó, hoặc chí ít là cần có một không gian thật yên tĩnh để thực hành mà ít ai ngờ rằng có thể thiền ngay trong các hoạt động hàng ngày. “Hiểu một cách đơn giản thì thiền là tập trung trọn vẹn vào việc mình đang làm” - nhà báo Hà Việt Anh chia sẻ. Chẳng hạn, khi chúng ta chơi với con thì chỉ tập trung chơi với con, nấu ăn chỉ tập trung vào việc nấu ăn, chứ đừng để suy nghĩ của chúng ta hướng ra những vấn đề khác, ấy chính là chúng ta đang thiền.

Với cách kể chuyện dung dị, dễ hiểu, cuốn sách nhỏ “Tâm bình khí hòa - Cả nhà cùng học - 50 ứng dụng thiền trong nuôi dạy con cái” của hai tác giả người Pháp Catherine Lannoy & Marine Locatelli đã gợi ý 50 hoạt động khác nhau để bố mẹ và con cái có thể thực hành thiền định đơn giản, nhẹ nhàng.

Bằng việc tập trung vào hơi thở, lắng nghe và cảm nhận cơ thể mình, yêu thương, tôn trọng cơ thể, quên đi những điều làm rối trí để đạt được sự cân bằng giữa cơ thể và tinh thần. Lắng nghe những cảm xúc của bản thân, lắng nghe con cái, lắng nghe người khác, luyện tập cách đón nhận và trả lời các cảm xúc ấy bằng các phản ứng thích hợp, thay vì tức giận và muộn phiền. Biết cách tìm ra và tận hưởng những điều ngọt ngào, hoặc tạo ra chia sẻ những niềm vui nho nhỏ với con là cách giúp ta an yên, hạnh phúc.

Như những tách trà bạc hà tươi mát, cuốn sách là món quà tuyệt vời dành cho những người cha, người mẹ và các con để giúp cả gia đình có những phút giây nghỉ ngơi giữa biết bao lo toan, bộn bề cuộc sống. Hãy cùng chiêm ngưỡng, hít hà, khám phá, thực hành đánh thức mọi giác quan… tìm cách tận hưởng nó, cũng như tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn!

Phụ nữ Mới

'Em gái nhỏ của tớ': Một trong những cuốn sách dành cho thiếu nhi nổi tiếng nhất nước Pháp đã đến Việt Nam

"Em gái nhỏ của tớ": Một trong những cuốn sách dành cho thiếu nhi nổi tiếng nhất nước Pháp đã đến Việt Nam

Em gái nhỏ của tớ thể hiện những cảm xúc rất tự nhiên của một cậu bé khi sắp có thêm một cô em gái