Nhà hàng ở quận 1, TP.HCM bị nghi đánh bả hàng chục con mèo

Người dân ở chung cư 151 Đồng Khởi cho biết thời gian vừa qua liên tục có mèo hoang bị đánh bả.

Khoảng một tuần qua, người dân trong chung cư 151 Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) liên tục phát hiện xác mèo hoang chết do bị đánh bả. Chị Hải Yến, một người làm việc tại đây cho biết hiện tại, số lượng mèo chết là hơn 20 con, do chưa được xử lý, vệ sinh nên mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Chị cho biết đã làm việc ở đây 11-12 năm. Khu vực này trước đây nhiều chuột, sau này mèo hoang về ở nên chuột cũng hết. Đa số người dân không ai ghét bỏ mèo. Chị và mọi người hàng ngày vẫn cho mèo ăn. Nhưng thứ 7 tuần trước, nhìn thấy mèo bị đánh bả, chết hàng loạt như vậy, người dân rất đau lòng và bức xúc.

          Nhiều mèo hoang ở chung cư TP.HCM bị đánh bả.

Bà T., cư dân sống tại chung cư 151 Đồng Khởi chia sẻ trên Zing vào sáng thứ 7 tuần trước, bà đang bán hàng thì nghe tiếng động, nhiều con mèo chết rơi trên mái nhà, cầu thang bộ. Trong đó có cả mấy con mèo bà nuôi, thường xuyên cho ăn và đùa giỡn.

Cũng theo bà T., anh trai của chồng tôi là người đi gom xác mấy con mèo. Có con chết trương lên, mấy ngày sau thối um lên mới được tìm thấy xác. 

Nhiều người dân lo lắng những chú mèo còn sống sót sẽ tiếp tục dính bả khi lang thang trong chung cư.

Anh Vũ, đại diện của nhóm cứu hộ Team 16, cho biết 4-5 chú mèo hoang còn sống sót đã được nhóm đưa về chăm sóc.

"Nhiều mèo mẹ chết để lại con nhỏ, chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm và gom hết về, vì sợ người ta lại tiếp tục đánh bả. Mấy ngày trước, nhóm cứu được một mèo mẹ đang mang thai và may mắn là hôm qua đã sinh con thuận lợi", anh Vũ thông tin.

Một nhà hàng bán steak ở lầu 2 của khu chung cư bị nghi ngờ có liên quan đến sự việc. Một số người dân tại đây cho biết chủ nhà hàng từng đe dọa khi thấy họ mang thức ăn đến cho mèo hoang trong chung cư.

Hiện dân mạng liên tục chỉ trích nhà hàng này, đồng thời còn sử dụng các hashtag #tẩy_chay và #boycott để kêu gọi tẩy chay nhà hàng. Cả fanpage lẫn facebook cá nhân được cho là của chủ nhà hàng đều bị khóa hoặc xóa.

Thanh Mai

Mẹ bỉm sữa sập bẫy chiêu trò tuyển công tác viên 'chốt đơn' cho sàn thương mại điện tử

Mẹ bỉm sữa sập bẫy chiêu trò tuyển công tác viên "chốt đơn" cho sàn thương mại điện tử

Đối tượng lừa đảo thường có các chiêu trò như lợi dụng uy tín của các sàn thương mại điện tử để lấy lòng tin của cộng tác viên.