Nhà Trắng thông tin về sức khỏe Tổng thống Biden sau khi ngã xe đạp

Ngày 18/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ngã khỏi xe đạp khi ông dừng lại chào hỏi người dân và phóng viên tại một công viên ở TP.Rehoboth thuộc bang Delaware.

Theo thông tin từ một quan chức Nhà Trắng cho biết: "Như tổng thống đã nói, chân của ông vướng vào bàn đạp khi xuống xe và ông vẫn ổn. Không cần chăm sóc y tế. Tổng thống mong được dành thời gian còn lại trong ngày với gia đình".

Trong đoạn video ghi lại vụ việc trước đó cho thấy, ông Joe Biden đang băng qua đường trước khi đặt một chân xuống đường như muốn xuống xe đạp. Tuy nhiên, ông lại bất ngờ mất kiểm soát và ngã xuống đất.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngã khỏi xe đạp khi đứng lại chào người ủng hộ. Ảnh: The New York Times
Tổng thống Mỹ Joe Biden ngã khỏi xe đạp khi đứng lại chào người ủng hộ. Ảnh: The New York Times

Sự cố này làm mọi người chứng kiến ở đó lo lắng, bởi ông Joe Biden chuẩn bị bước sang tuổi 80 vào tháng 11 tới. Các nhân viên mật vụ nhanh chóng giúp tổng thống đứng dậy.

Sau khi tuyên bố "tôi ổn", ông Biden đã dành vài phút trò chuyện với đám đông và giới thiệu chú chó Commander của ông.

Khi trò chuyện với những người ủng hộ đang tụ tập dọc theo tuyến đường đạp xe của ông, Tổng thống Mỹ Joe Biden tránh câu hỏi về dự luật siết kiểm soát súng đang được xem xét tại Thượng viện. Đồng thời, ông xác nhận sẽ sớm trao đổi cùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về khả năng nới lỏng một số hàng rào thuế quan. 

Sau khi tuyên bố
Sau khi tuyên bố "tôi ổn" và nói vài câu ngắn gọn với những người ủng hộ, Tổng thống Biden liền rời đi. Ảnh: AP

Được biết, gia đình Tổng thống Biden đang dành kỳ nghỉ cuối tuần tại nhà ở bãi biển Rehoboth, để kỷ niệm 45 năm ngày cưới với bà Jill Biden.

Mai Anh (t/h)

Tại sao tỷ phú Elon Musk và Tổng thống Mỹ Joe Biden đều yêu thích xe điện nhưng lại không thể hòa hợp?

Tại sao tỷ phú Elon Musk và Tổng thống Mỹ Joe Biden đều yêu thích xe điện nhưng lại không thể hòa hợp?

Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã công khai thừa nhận vị thế và vai trò của Tesla lần đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống của mình, đồng thời cho biết đây là nhà sản xuất xe điện lớn nhất cả nước.