Nhạc sỹ Quốc Bảo bị u não, 'đến nay thì không chịu nổi nữa'

Mới đây nhất, nhạc sĩ Quốc Bảo tiết lộ tình trạng thật của mình là bị u não khiến người hâm hộ không khỏi lo lắng.

Mới đây nhất, nhạc sĩ Quốc Bảo lần đầu đăng chia sẻ về tình trạng sức khỏe của mình: "Hồi 2012 đang chấm Bước nhảy hoàn vũ, tôi bỏ dở dang bay về Sài Gòn gấp vì mắt đau. Lúc đó, các em Cát Tiên Sa có thăm hỏi, còn định phỏng vấn nhưng tôi từ chối thông tin rộng rãi vì mình bệnh chứ có phải làm gì hay đâu mà quảng cáo.

Bệnh mà được thương hại thì còn tủi thân hơn. Tôi bỏ dở dang nhiều việc trong các năm 2012, 2015 cũng vì tưởng thôi thì mình làm mình chịu. Nay thì không chịu nổi nữa".

Nhạc sỹ Quốc Bảo
Nhạc sỹ Quốc Bảo

Theo đó, nhạc sĩ tiết lộ tình trạng thật của mình là bị u não khiến công chúng và người hâm hộ không khỏi lo lắng, xót xa.

Trước đó, năm 2012, anh từng phải rời ghế nóng "Bước nhảy hoàn vũ" để mổ mắt vì bị tăng nhãn áp, hai mắt mờ tới mức không nhìn rõ mọi thứ. Lúc đó, anh còn từng bị khán giả nghi "diễn tuồng, lật kèo".

Công chúng nghĩ rằng nhạc sĩ Quốc Bảo chỉ bị bệnh mắt thuần túy nhưng sự thật là anh bị u não, những triệu chứng ở mắt của anh do khối u chèn ép dây thần kinh não. 

Nhạc sỹ Quốc Bảo chia sẻ về bệnh tình của mình trên trang cá nhân
Nhạc sỹ Quốc Bảo chia sẻ về bệnh tình của mình trên trang cá nhân

Chia sẻ với Thanh Niên, trợ lý của Quốc Bảo cho biết kết quả xét nghiệm mới đây cho thấy anh có thể bị u tuyến yên (một bộ phận của não) hoặc cũng có khả năng bị tăng nhãn áp gây giảm thị lực. "Vì thế thời gian này, anh Quốc Bảo tạm ngưng mọi hoạt động để tập trung điều trị bệnh theo yêu cầu của bác sĩ", trợ lý nhạc sĩ cho hay. Chị cũng nói thêm rằng, trước mắt nhạc sĩ sẽ tiếp tục làm thêm các xét nghiệm để có kết quả chuẩn xác nhất, sau đó mới tiến hành điều trị hay phẫu thuật, và chi phí cho các khoản này tốn kém không ít. 

Nhạc sỹ 'Tóc nâu môi trầm' lần đầu nói về những dự cảm buồn
Nhạc sỹ 'Tóc nâu môi trầm' lần đầu nói về những dự cảm buồn

 Trước nhiều lời khuyên sớm làm phẫu thuật từ bạn bè, Quốc Bảo bất lực thừa nhận mình không tự lo nổi chi phí và cũng không có bảo hiểm. Theo đó, số tiền làm phẫu thuật ít nhất là 200 triệu đồng. Tuy nhiên, dù anh không kêu gọi quyên góp vì ngại gây ảnh hưởng tới mọi người những khá nhiều bạn bè văn nghệ sỹ đang đứng ra kêu gọi quyên góp tiền hỗ trợ anh điều trị.

 Hiện tại, mắt Quốc Bảo đã quay về tình trạng giống như trước khi làm tiểu phẫu giải áp, khó khăn để nhìn thấy mọi thứ. Nam nhạc sĩ nhận lỗi do mình đã làm việc quá độ dẫn đến tình trạng sức khỏe ngày càng sa sút. Bác sĩ cho biết anh cần phải làm phẫu thuật càng sớm càng tốt.

Hoa Lê (t/h)

Người chơi nhạc cụ chén độc nhất vô nhị Việt Nam

Người chơi nhạc cụ chén độc nhất vô nhị Việt Nam

Chú Trương Văn Thanh, 62 tuổi không chỉ là một nghệ sĩ độc tấu nhạc cụ cừ khôi mà còn là người sáng tạo ra bộ đàn chén “độc nhất vô nhị”