Nhiếp ảnh gia người Bỉ Elodie Ledure giới thiệu triển lãm tại Hà Nội

Elodie Ledure - nhiếp ảnh gia sinh năm 1985 tại Liège (Vương quốc Bỉ) trưng bày triển lãm tại Hà Nội nhân Ngày châu Âu (09/5).

Elodie Ledure là nữ nhiếp ảnh gia sinh năm 1985 tại Liège (Vương quốc Bỉ). Trong công việc sáng tác, cô luôn kết hợp nét đẹp tự nhiên hấp dẫn của khung cảnh với cảm xúc đặc biệt khi đối diện những hình khối, khung giá, môi trường xây dựng. Chụp từ trên cao, đầy tính tạo hình cũng như giàu chất tài liệu, ảnh của cô vẽ nên những đường biên của một thế giới riêng và một lối viết riêng, được tạo thành từ những rung động nhỏ, những ghi nhận mang tính phi thời cuộc, những khát khao với không gian rộng lớn.  

Elodie Ledure là nữ nhiếp ảnh gia sinh năm 1985 tại Liège (Vương quốc Bỉ)
Elodie Ledure là nữ nhiếp ảnh gia sinh năm 1985 tại Liège (Vương quốc Bỉ)

Elodie Ledure đã từng sống tại Thụy Sỹ và Cộng hóa Séc. Những bức ảnh của cô thường xuyên được triển lãm tại Vương quốc Bỉ, Cộng hòa Pháp, Thụy Sỹ, Hà Lan. Năm 2014, cô ra mắt cuốn sách ảnh cá nhân đầu tiên Ngừng thở do Nhà xuất bản Yellow Now phát hành, một thời gian ngắn sau khi hoàn thành dự án chụp ảnh quan trọng về kiến trúc ở thành phố Liège (Nhà xuất bản Mardaga, do Văn phòng Kiến trúc của Cộng đồng người Bỉ nói tiếng Pháp (Wallonie-Bruxelles) đặt hàng).

Từ vài năm nay, Elodie Ledure là giáo viên dạy Nhiếp ảnh, đặc biệt dạy chụp Studio của trường Đại học Nghệ thuật Saint-Luc de Liège, nơi cô theo học suốt những năm tháng sinh viên.

Hình ảnh của Elodie mời gọi người xem đến với những trải nghiệm tri giác và cảm xúc bản thể đầy phức tạp
Hình ảnh của Elodie mời gọi người xem đến với những trải nghiệm tri giác và cảm xúc bản thể đầy phức tạp

Nhãn quan của Elodie Ledure đầy sáng tạo, nó nhẩn nha ở những nơi chốn và đối tượng gần đó, cốt để bóc tách một cách thấu đáo hơn, hiểu tường tận hơn, vượt qua cách nhìn nhận thông thường. Và cũng đầy sáng tạo tung hứng trong «tạo hình» (đặc biệt liên quan tới màu sắc), hình ảnh của Elodie mời gọi người xem đến với những trải nghiệm tri giác và cảm xúc bản thể đầy phức tạp…

Nhân Ngày châu Âu (09/5) và sự kiện Nhiếp ảnh quốc tế Photo Hanoi’23, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam giới thiệu những tác phẩm của Elodie Ledure trong triển lãm  «Vết thương lòng», từ ngày 10 đến ngày 16/5/2023, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam. Elodie Ledure cũng tham gia triển lãm chung cùng các nhiếp ảnh gia quốc tế với chủ đề «Nhiếp ảnh Thời trang», từ ngày 12 đến ngày 30/5/2023, tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Từ ngày 08 đến ngày 18 tháng 5, Elodie Ledure  có mặt tại Việt Nam để tham dự các hoạt động khác tôn vinh môn nghệ thuật hấp dẫn này.

P.V

Nữ nhiếp ảnh gia 73 tuổi: Người đứng sau “bức ảnh thế kỷ” của Ronaldo và Messi

Nữ nhiếp ảnh gia 73 tuổi: Người đứng sau “bức ảnh thế kỷ” của Ronaldo và Messi

Dù bức ảnh chỉ để quảng bá cho một thương hiệu xa xỉ, nhưng đã khiến hàng triệu người hâm mộ trên khắp địa cầu phấn khích.