Nhóm sinh viên tình nguyện vào tâm dịch Hải Dương

Những sinh viên này sau khi nhận được lời kêu gọi đã tình nguyện vào tâm dịch, có người còn chưa kịp báo cho gia đình.

Phạm Văn Hoàng (SN 1999, quê Bắc Ninh, sinh viên năm 4 Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương) là một trong những tình nguyện viên lên đường vào tâm dịch Chí Linh, Hải Dương. Hoàng cho biết, khi đang tham gia kỳ thực tế tốt nghiệp trên Hà Nội, nhận được lời kêu gọi từ phía nhà trường huy động sinh viên tiếp ứng lực lượng y tế đang thiếu trên địa bàn Hải Dương, em không cần nghĩ ngợi mà đăng ký ngay.

Hoàng vội vàng lên đường mà chưa kịp báo cho gia đình: "Lúc đầu đi vào TP Chí Linh, nơi tâm dịch Covid-19 bùng phát, em rất lo lắng, sau khi gia đình biết đã động viên làm đòn bẩy tinh thần nên em rất vững tin và tự hào khi mình là một phần nhỏ trong đội ngũ y tế phòng chống dịch bệnh".

Phạm Văn Hoàng đo thân nhiệt cho các học sinh trong khu cách ly Trường THCS Sao Đỏ.
Phạm Văn Hoàng đo thân nhiệt cho các học sinh trong khu cách ly Trường THCS Sao Đỏ.

Một sinh viên khác là Nguyễn Thị Vân Anh (quê huyện Thanh Hà, Hải Dương, sinh viên năm 4 trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương) đã từng bị gia đình khuyên can khi quyết định tới tâm dịch Chí Linh tham gia phòng chống dịch. Sau khi nói với bố mẹ về ý định của mình thì cả nhà ai cũng hốt hoảng, riêng bố động viên và ủng hộ em. 

"Đây là quê hương em, những lúc này mình cũng cần có 1 phần trách nhiệm để chung tay mọi người chống dịch. Bố em làm bên Đoàn nên thấu hiểu được tinh thần đoàn kết, trách nhiệm hơn hết từ mỗi cá nhân, đơn cử là con gái mình", Vân Anh chia sẻ.

Hai sinh viên Phạm Thị Thanh và Vũ Thị Nguyệt Hà (cùng quê Thái Bình) cũng túc trực tại khu cách ly Trường THCS Sao Đỏ. Hai bạn cho biết, đây là cái Tết rất đặc biệt khi lần đầu xa nhà và tại thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

Tại khu cách ly Trường THCS Sao Đỏ hiện tại có 115 học sinh lớp 6 và 45 giáo viên, nhân viên đang thực hiện cách ly y tế theo dạng F1. Nhóm 4 bạn sinh viên tới đây có nhiệm vụ nhận và phân phát đồ ăn cho trường hợp cách ly, đo thân nhiệt toàn bộ mọi người 2 lần/ngày. Ngoài ra còn hỗ trợ đội ngũ y tế rà soát danh sách, hướng dẫn những người trong khu cách ly giữ khoảng cách.

Thanh Mai