Những bộ phim chiếu rạp đáng xem trong tháng 1

"Võ sinh đại chiến", "Em là của Em", "Cậu Vàng"... là những phim Việt hứa hẹn nhiều hấp dẫn cùng các tác phẩm quốc tế khác sẽ ra rạp trong tháng 1 này.

Dragon Rider (Kỵ Sĩ Cưỡi Rồng)

Những bộ phim chiếu rạp đáng xem trong tháng 1

Khởi chiếu: 1/1

Thể loại: Hoạt hình - Phiêu lưu

Quốc gia: Mỹ

Quy tụ dàn sao lồng tiếng đình đám, dựa trên cuốn truyện thiếu nhi bán chạy nhất trong 78 tuần của The New York Times, "Kỵ sĩ cưỡi rồng" (Dragon Rider) - là một trong những bộ phim gia đình đáng xem trong tháng 1 này.

Giới thiệu phim Kỵ sĩ cưỡi rồng.

"Kỵ sĩ cưỡi rồng" dựa trên cuốn truyện thiếu nhi cùng tên của nữ nhà văn Cornelia Funke - người được mệnh danh là J.K. Rowling của Đức. Cuốn truyện được dịch sang tiếng Anh và nhanh chóng trở thành cơn sốt với độc giả, nằm trong danh sách bán chạy nhất của The New York Times suốt 78 tuần, thậm chí vươn lên vị trí số 1 trong top những cuốn sách thiếu nhi bán chạy nhất. 

Dragon Rider kể về chú rồng Firedrake, sinh sống cùng bộ tộc tại một thung lũng cây cối rậm rạp. Có thân hình mập mạp và tính cách hậu đậu, Firedrake thường bị chê cười. Tuy nhiên, sự xuất hiện của con người dần đẩy nơi ở của loài rồng đến bờ vực bị phá hủy. Muốn chứng tỏ năng lực với gia tộc, Firedrake xung phong đi tìm nơi trú ẩn mới - Vành đai Thiên đường, được xem là thánh địa bí ẩn của loài rồng.

Võ sinh đại chiến

Những bộ phim chiếu rạp đáng xem trong tháng 1

Khởi chiếu: 1/1

Thể loại: Hành động

Quốc gia: Việt Nam

Teaser Trailer phim Võ Sinh Đại Chiến.

Tác phẩm là dự án điện ảnh thứ hai của Katleen Phan Võ, con gái chưởng môn Vịnh Xuân chính thống phái, sau Lật mặt 4 ( 2019). Cô vào vai Khánh Trang - nữ sinh giỏi võ, xinh đẹp, được các chàng trai chung trường chú ý. Trong đó có Khoa (Tiến Hoàng đóng) - chàng trai quê Bình Định mê võ cổ truyền và Hoàng (Gi A Nguyễn) - cao thủ câu lạc bộ MMA. Khoa theo đuổi Trang song luôn bị Hoàng phá rối, thách đấu. Đỉnh điểm mâu thuẫn là cả hai hẹn nhau tỉ thí.

Cậu Vàng

Những bộ phim chiếu rạp đáng xem trong tháng 1

Khởi chiếu: 8/1

Chuyển thể tác phẩm văn học

Quốc gia: Việt Nam

Teaser Trailer  phim Cậu Vàng .

Phim do cố nghệ sĩ Bùi Cường- từng đóng Chí Phèo trong Làng Vũ Đại ngày ấy - chấp bút, là tâm nguyện cuối đời của ông. Đạo diễn Trần Vũ Thủy tuyển chọn dàn diễn viên ở hai miền, như Chiều Xuân (vợ cả Bá Kiến), Khánh Huyền (vợ hai Bá Kiến), Trần Lê Nam (giáo Thứ), Bích Ngọc (Cải, người yêu Cò - con trai Lão Hạc), Thanh Bình (Lê Văn), Chiến Thắng (thầy Hoàng).

Phim dựa trên truyện ngắn Lão Hạc được cố nhà văn Nam Cao sáng tác năm 1943. Tác phẩm là một trong những truyện ngắn tiêu biểu của dòng văn học hiện thực, phản ánh hiện trạng xã hội Việt Nam trong giai đoạn trước Cách mạng tháng Tám.

Em là của em

Poster phim Em là của em.
Poster phim Em là của em.

Khởi chiếu: 8/1

Thể loại: Hài - Lãng mạn

Quốc gia: Việt Nam

Trailer phim Em là của em.

Chuyện phim “Em” Là Của Em xoay quanh Hoàng (Ngô Kiến Huy) - một chàng trai đã 30 tuổi nhưng vẫn chưa đi đến được trạm cuối của con đường tình yêu. Phải lòng một cô gái hơn tuổi từ tận năm cấp 3, Hoàng đã phải trải qua nhiều gian nan trắc trở để “cầm cưa” chị đẹp nhưng đều liên tiếp bị chị người thương từ chối. Lúc này, Thanh (Khả Như) trở thành người “cứu rỗi” tình yêu cho Hoàng khi lập ra cho anh hẳn một kế hoạch cưa đổ crush cực kỳ hoàn hảo. Liệu rằng với kế hoạch ấy, anh chàng có thành công thu phục trái tim của người đẹp giấu mặt?

Phim còn có sự tham gia của Khả Như, Hoàng Phi, Đại Nghĩa, Lê Giang, Huy Khánh... Dự án là phim điện ảnh thứ hai của đạo diễn Lê Thiện Viễn, sau Vu quy đại náo (2019), Lý Minh Thắng làm nhà sản xuất.

Sumikko Gurashi: Hội mê xó xỉnh

Những bộ phim chiếu rạp đáng xem trong tháng 1

Khởi chiếu: 8/1

Thể loại: Hoạt hình - Phiêu lưu

Quốc gia: Nhật Bản

Trailer phim Sumikko Gurashi: Hội mê xó xỉnh.

Phim là câu chuyện xoay quanh biệt đội Sumikko Gurashi thích “tụ tập” cùng nhau trong góc phòng. Bỗng một ngày cả hội tìm thấy một cuốn sách bí ẩn dưới tầng hầm một quán cà phê mình vẫn hay lui tới. Mở cuốn sách ra, nhóm Sumikko Gurashi bỗng chốc bị cuốn và cuộc chu du tới các thế giới cổ tích như Đêm Ả Rập của Aladdin và Cây Đèn Thần, thế giới cổ tích của cô bé bán diêm và rất nhiều miền đất kỳ thú khác.

The Shed (Nhà kho quỷ ám)

Những bộ phim chiếu rạp đáng xem trong tháng 1

Khởi chiếu: 8/1

Thể loại: Kinh dị

Quốc gia: Anh

Trailer phim The Shed (Nhà kho quỷ ám).

Phim kể về chàng thiếu niên Stan 17 tuổi, sống tại một nơi hẻo lánh cùng ông nội. Một ngày, ma cà rồng tìm đến và trốn vào nhà kho của gia đình cậu để tránh sự thiêu đốt của mặt trời. Phát hiện ra sinh vật huyền bí, Stan quyết định dùng nó để trả thù những kẻ đã bắt nạt mình tại trường học. Tuy nhiên, sự việc dần vượt ngoài tầm kiểm soát của cậu.

Host (Phòng chat quỷ ám)

Những bộ phim chiếu rạp đáng xem trong tháng 1

Khởi chiếu: 8/1

Thể loại: Kinh dị

Quốc gia: Mỹ

Trailer phim Host (Phòng chat quỷ ám).

Phim xoay quanh hội bạn thân sáu người. Trong thời kỳ giãn cách, họ thường dùng ứng dụng trò chuyện trực tuyến để giữ liên lạc. Một người bày trò mời thầy đồng cùng gọi hồn qua mạng khiến cả nhóm gặp nhiều hiện tượng ma quái.

Với nội dung mới lạ khai thác chủ đề ma ám qua phòng chat, Host đang được nhiều người ca ngợi là “phim kinh dị hay nhất 2020”.

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương