Những bộ phim về những vụ "siêu lừa đảo" nổi tiếng nhất thế giới

Hình tượng các tay siêu lừa đảo xuất hiện trên màn ảnh luôn gây ấn tượng mạnh đối với người xem.

Lupin 

Assane Diop là một siêu đạo chích với những chiến tích lẫy lừng đột lốt quý ông lịch lãm trong series Lupin, được Netflix đầu tư sản xuất vào đầu năm 2021. Phim kể và nhân vật chính Diop đột nhập vào bảo tàng hay những toà nhà với độ an ninh gắt gao để đánh cắp những món trang sức quý giá. Điểm đặc biệt nằm ở chỗ, Diop ẩn sâu dưới thân phận người da đen của mình để trà trộn vào những buổi tiệc của giới thượng lưu da trắng tại Pháp.

Những bộ phim về những vụ

Định kiến về chủng tộc được Diop biến thành điểm mạnh, giúp anh tuỳ nghi biến hoá để dễ dàng thực hiện những phi vụ khổng lồ. 

Now You See Me - Phi Vụ Thế Kỷ

Đây là bộ phim siêu trộm thông minh kể về một nhóm các nhà ảo thuật tài ba. Họ di chuyển từ New York đến ngân hàng ở Paris trong một thời gian ngắn để trộm sạch tiền trong ngân hàng. Vụ việc nghiêm trọng này đã làm FBI phải đau đầu và quyết tâm điều tra ra người đứng sau nhóm nhà ảo thuật này.

Những bộ phim về những vụ

Họ luôn đi trước đối tượng mà mình nhắm đến một bước và khiến cho FBI đau đầu. Điểm cộng lớn nhất của hai phim Now You See Me là tính giải trí, nhịp phim nhanh và những chiêu cắt dựng hiệu quả dành cho với các màn ảo thuật.

The Thieves 

Phim xoay quanh nội dung về những băng đảng siêu lừa với tay nghề thuần thục và đôi mắt "nhà nghề". Những tình tiết trong bộ phim xoay quanh một vụ trộm thế kỷ, các băng nhóm kết hợp với nhau để trộm viên kim cương có trị giá lên đến 20 triệu đô la. Phim có sự gop mặt của Jun Ji Hyun với vai trò là người leo tường Yennicall, thuộc nhóm tội phạm Popie đến từ Hàn Quốc càng thu hút người xem hơn. 

Những bộ phim về những vụ

Deception 

Trong Deception, Cameron Black - từng là ảo thuật gia số 1 thế giới, nhưng sự nghiệp của anh bị huỷ hoại sau vụ bê bối lớn. Nhận thấy tài năng ảo thuật cùng trí thông minh vượt bậc của Black, FBI quyết định chiêu mộ anh chàng để làm cố vấn cho các vụ án hóc búa. 

Những bộ phim về những vụ

Với đôi bàn tay điệu nghệ của mình, Cameron Black do Jack Cutmore-Scott thủ vai đã kiến tạo rất nhiều màn ảo thuật đỉnh cao, pha vào một ít yếu tố hài hước khiến khán giả không thể rời mắt. 

The Con Artists 

Bộ phim xoay quanh một nhóm tội phạm nhỏ do Lee đứng đầu bao gồm: một kỹ thuật viên, một hacker và một tay thợ mở két sắt lập kế hoạch đánh cướp các tiệm đá quý ở khu phố Tàu.

Băng Cướp Siêu Đẳng sở hữu những tay lừa đảo không chỉ khiến khán giả ngất ngây bởi vẻ ngoài điển trai, mà tài năng "lừa lọc" cũng hấp dẫn không kém. Át chủ bài trong bộ phim chính là dàn diễn viên đình đám: Kim Won Bin trong Người Thừa Kế và chàng diễn viên trẻ đầy triển vọng Lee Hyun Woo. 

Những bộ phim về những vụ

Catch Me If You Can 

Catch Me If You Can là bộ phim dựa trên cuộc đời có thật của Frank Abagnale (Leonardo DiCaprio thủ vai), chàng được mệnh danh là "thiên tài lừa đảo" trẻ tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Những bộ phim về những vụ

Trong phim, Frank dù chỉ mới 19 tuổi nhưng anh đã đi khắp nơi trên thế giới bằng những việc giả mạo các thân phận khác nhau. Từ một phi công điển trai cho đến một bác sĩ khoa nhi trong bệnh viện hay một trợ lý chánh án của toà án tối cao bang Louisiana, dù là thân phận nào Frank cũng hoá thân một cách tự tin và lừa lọc một cách tài tình. Thế nhưng chàng trai tài năng vẫn không tránh khỏi những bối rối, hoang mang về tình yêu của tuổi 19. 

Series Money Heist 

Money Heist là series tội phạm của Tây Ban Nha kể về băng cướp ngân hàng áo đỏ, sử dụng mặt nạ, có bí danh là những thành phố nổi tiếng như Tokyo, Berlin, Denver, Moscow, Oslo,… Đứng đầu cả nhóm là Giáo sư, một nhân vật cực kỳ thông minh, lên kế hoạch và chỉ đạo từ xa.

Phim hấp dẫn bởi những màn đấu trí căng thẳng giữa băng tội phạm và cảnh sát. Các cảnh hành động, cháy nổ dữ dội không thua kém tác phẩm của Hollywood. Đến nay, series nhiều lần vào top phim trực tuyến được xem nhiều trên Netflix.

Series Ocean 

Nội dung xoay quanh gã tội phạm Danny Ocean (George Clooney) vừa mới ra tù, tìm cách tuyển dụng đồng bọn để tạo thành một nhóm, lên kế hoạch trộm cắp với mưu mô tinh vi, khó đoán.

Phần đầu Ocean’s Eleven ra mắt năm 2001 thu về gần nửa tỷ USD, quy tụ dàn diễn viên ngôi sao như George Clooney, Brad Pitt, Matt Damon, Julia Roberts. Đạo diễn Steven Soderbergh quyết tâm thực hiện thêm hai phần để tạo thành trilogy (bộ ba) trộm cướp kinh điển.

Những bộ phim về những vụ

Tower Heist

Câu chuyện kể về Josh Kovaks (Ben Stiller) - nhà quản lý tài năng của tòa nhà The Tower sang trọng. Nhờ điều tra của cảnh sát, Kovaks phát hiện ra việc tỷ phú chứng khoán Arthur Shaw (Alan Alda) - người sống ở tầng cao nhất của tòa nhà - đã lừa lấy hết tiền trợ cấp của toàn bộ nhân viên nơi anh làm việc.

Những bộ phim về những vụ

 Để giành lại công bằng, Kovaks cùng một số đồng nghiệp lên kế hoạch đột nhập vào căn hộ của Shaw. Cộng thêm sự giúp đỡ của tên hàng xóm tội phạm Slide (Eddie Murphy), họ đã tiến hành phi vụ ăn cắp số tiền "bẩn" được cất giấu bí mật.

Thanh Mai