Những màu sắc phù hợp với màu đỏ: Cách trang trí với màu đỏ

Màu đỏ, là một màu khó sử dụng trong thế giới thiết kế. Quá nhiều màu đỏ có thể gây choáng ngợp và thậm chí người ta còn nói rằng nó có thể làm tăng nhịp tim.

Tuy nhiên, màu đỏ chắc chắn có một vị trí trong nhà khi được thực hiện một cách chính xác. Chìa khóa để làm việc với màu đỏ là kết hợp nó với các màu khác bổ sung cho nhau.

Màu đỏ có nghĩa là kinh doanh. Màu sắc rực rỡ này tạo ra sự phấn khích và đòi hỏi sự chú ý của bạn. Thu hẹp khoảng cách giữa tinh tế và tuyên bố bằng cách kết hợp màu đỏ với một màu khác, đây là những màu tốt nhất đi với màu đỏ.

Đỏ + Xám

Đỏ và xám là những màu thời trang, cổ điển và tinh tế, vì vậy khi kết hợp với nhau, bạn sẽ có được một sự kết hợp tạo nên sự sang trọng tuyệt đối. Sử dụng màu xám trên tường và kết hợp nó với hoa văn màu đỏ đậm sẽ chắc chắn đạt được yếu tố đáng kinh ngạc mà bạn đang theo đuổi.

Những màu sắc phù hợp với màu đỏ: Cách trang trí với màu đỏ - Ảnh 1.

Thêm vào các kết cấu và mẫu khác nhau để hoàn thiện một cái nhìn tổng thể. Hình nền có kết cấu màu xám kết hợp với họa tiết hình học đậm này có chứa các gợi ý về màu đỏ đậm làm cho khu vực này trở nên vui nhộn và thú vị.

Những màu sắc phù hợp với màu đỏ: Cách trang trí với màu đỏ - Ảnh 2.

Đỏ + Đen

Màu đỏ và đen kết hợp với nhau là một phong cách cổ điển retro. Hình nền séc đen và trắng mang đến cho phòng giặt là này một sự rung cảm hoàn toàn theo phong cách cổ điển và kết hợp độc đáo với tủ màu đỏ cổ điển. Bồn rửa kiểu cổ điển màu đen độc lập cũng tạo thêm nét đẹp.

Những màu sắc phù hợp với màu đỏ: Cách trang trí với màu đỏ - Ảnh 3.

Cùng với các hoa văn khi sử dụng màu đỏ. Hình nền đốm da báo đen và trắng là một lựa chọn tích cực, nhưng so với bệ rửa màu đỏ tươi và đậm thì nó hoàn toàn phù hợp. Các lớp hoàn thiện bằng vàng tạo thêm cảm giác nhẹ nhàng hơn để không làm mất đi bất cứ thứ gì trong phòng.

Những màu sắc phù hợp với màu đỏ: Cách trang trí với màu đỏ - Ảnh 4.

Đỏ + Trắng

Với màu đỏ và trắng, bạn không thể đi sai. Bất kỳ màu đỏ nào cũng đẹp với màu trắng nhưng đặc biệt là màu đỏ đậm. Sử dụng gạch tàu điện ngầm màu trắng ở lưng chừng bức tường mang lại một kết thúc đơn giản và cho phép tủ màu đỏ và gối cho chó trong phòng tắm bùn thực sự nổi bật.

Những màu sắc phù hợp với màu đỏ: Cách trang trí với màu đỏ - Ảnh 5.

Sự rung cảm của vùng nông thôn trong phòng ngủ này là sự đơn giản, cổ điển và quyến rũ. Tấm thảm sọc đỏ và trắng bổ sung lượng màu vừa phải mà không quá choáng ngợp.

Những màu sắc phù hợp với màu đỏ: Cách trang trí với màu đỏ - Ảnh 6.

Khi làm việc với màu đỏ vào nhà bếp của bạn, hãy thêm một chút bật lên ở đây và ở đó. Màu đỏ có thể rất nổi bật so với tủ màu trắng sáng. Một chút tường nổi bật màu đỏ xung quanh máy hút mùi loại lò nướng này và tấm ốp sau bằng đá cẩm thạch cung cấp lượng màu đỏ tiêu điểm phù hợp.

Những màu sắc phù hợp với màu đỏ: Cách trang trí với màu đỏ - Ảnh 7.

Đỏ + Hồng

Nhiều người nghĩ rằng màu đỏ và hồng không hợp với nhau, nhưng đó là tất cả các sắc thái mà bạn sử dụng. Khi làm việc với màu hồng, hãy thử kết hợp nó với một màu đỏ đậm như rượu vang hoặc màu đỏ tía, và bạn sẽ thấy rằng chúng khá bổ sung cho nhau.

Những màu sắc phù hợp với màu đỏ: Cách trang trí với màu đỏ - Ảnh 8.

Một mẹo khác để làm việc với màu hồng và đỏ là để màu hồng là ngôi sao. Chỉ thêm một chút màu đỏ và bạn thực sự có thể tạo ra hiệu ứng tuyệt vời. Một cái gì đó đơn giản như một tác phẩm nghệ thuật hiện đại trên tường hoặc một chút màu đỏ trên chăn hoặc gối. 

Những màu sắc phù hợp với màu đỏ: Cách trang trí với màu đỏ - Ảnh 9.

Đỏ + Tím

Màu đỏ và màu tím thường không phải là hai màu đầu tiên bạn nghĩ sẽ kết hợp với nhau vì chúng nằm ở hai đầu đối diện của quang phổ — nhưng chúng có thể mang lại hiệu quả khá tốt. 

Nó thực sự phụ thuộc vào việc chọn đúng màu sắc. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng các màu bạn chọn nằm trong cùng một phạm vi tông màu. 

Những màu sắc phù hợp với màu đỏ: Cách trang trí với màu đỏ - Ảnh 10.

Đỏ + Xanh lục

Quên suy nghĩ về việc chỉ có Giáng sinh khi đối phó với màu đỏ và xanh lá cây. Khi trang trí nhà cửa, bạn hoàn toàn có thể sử dụng màu đỏ và xanh lá cây và không nhất thiết phải là tháng 12. Bí quyết là đảm bảo rằng bạn chọn nhiều sắc thái mờ hơn của cả hai màu.

Những màu sắc phù hợp với màu đỏ: Cách trang trí với màu đỏ - Ảnh 11.

Một màu đỏ cháy kết hợp với một cặp màu xanh lá cây trung tính thật độc đáo và không ai có thể nghĩ đến ông già Noel.

Bạn cũng có thể đi với màu đỏ tươi, chỉ cần đảm bảo kết hợp chúng với màu ô liu hoặc xanh lá cây đậm để tránh bất kỳ rung cảm giống như Giáng sinh.

Những màu sắc phù hợp với màu đỏ: Cách trang trí với màu đỏ - Ảnh 12.

Đỏ + Xanh lam

Đỏ và xanh dương là một sự kết hợp hiệu quả: hãy nghĩ đến tất cả các lá cờ, rất nhiều lá cờ có màu đỏ, trắng và xanh lam. Màu đỏ trông đặc biệt nổi bật với màu xanh đậm, đậm hoặc xanh nước biển.

Những màu sắc phù hợp với màu đỏ: Cách trang trí với màu đỏ - Ảnh 13.

Nếu bạn đang muốn thêm những mảng màu đỏ và bảng màu trong ngôi nhà của bạn là xanh lam, hãy thêm những thứ như gối hoặc nệm.

Những màu sắc phù hợp với màu đỏ: Cách trang trí với màu đỏ - Ảnh 14.

Đỏ + Nâu

Thêm một chút màu nâu vào trang trí màu đỏ của bạn có thể làm dịu và trung hòa cái nhìn của bạn. Sự sống động của màu đỏ làm nổi bật các tông màu ấm trong các màu nâu nhạt hơn và cho họ cơ hội để đưa ra tuyên bố thay vì hành động theo ý mình là trung tính.

Những màu sắc phù hợp với màu đỏ: Cách trang trí với màu đỏ - Ảnh 15.

Đừng quên thêm vào các họa tiết màu đỏ. Tất cả không nhất thiết phải là sơn, đồ nội thất và các mảng nhấn. Một bức tường gạch đỏ có kết cấu thêm màu đỏ tinh tế và tạo cho căn phòng một bức tường nổi bật, thêm vào đó nó kết hợp thật độc đáo với màu nâu sô cô la đậm đà như chiếc ghế sofa da này.

Những màu sắc phù hợp với màu đỏ: Cách trang trí với màu đỏ - Ảnh 16.

Đỏ + Ngọc lam

Nếu bạn đang muốn sở hữu một vệt màu đậm, màu đỏ và xanh ngọc có thể là sự kết hợp màu sắc dành cho bạn. Hai sắc thái này tự nó rất nổi tiếng và khi bạn ghép chúng với nhau, bạn có thể tạo ra một căn phòng sôi động vui nhộn tràn đầy sức sống.

Những màu sắc phù hợp với màu đỏ: Cách trang trí với màu đỏ - Ảnh 17.

Tuy nhiên, không giống như căn phòng trên, bạn không cần phải kết hợp toàn bộ. Chỉ cần thêm vào hai món đồ nội thất màu đỏ và xanh ngọc hoặc những món đồ tạo điểm nhấn có thể tạo ra một tuyên bố đủ táo bạo của riêng chúng.

Những màu sắc phù hợp với màu đỏ: Cách trang trí với màu đỏ - Ảnh 18.

Đỏ + Vàng

Ghép đôi màu đỏ đậm hoặc rượu vang với màu mù tạt để có vẻ ngoài thư thái boho. Nếu bạn đang theo đuổi một không gian yên tĩnh, hãy đảm bảo rằng bạn không lạm dụng màu đỏ. Các kết cấu nhung nghiền cũng làm mềm không gian.

Những màu sắc phù hợp với màu đỏ: Cách trang trí với màu đỏ - Ảnh 19.

Màu đỏ và màu vàng rất dễ ghép nối đặc biệt với không gian dành cho trẻ em. Cho rằng chúng chiếm 2/3 số màu cơ bản, hãy trang trí thêm màu thứ ba (xanh lam) và bạn sẽ có một không gian vui vẻ và sảng khoái. 

Những màu sắc phù hợp với màu đỏ: Cách trang trí với màu đỏ - Ảnh 20.

 (Nguồn: Decois)

GIA HÂN