Những người tái khám không cần giấy đi đường

Với các cá nhân tái khám, có bệnh án, đến hạn lấy thuốc… chỉ cần đưa sổ tái khám thì được di chuyển, không cần giấy đi đường.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an TP HCM, cho biết Công an TP HCM quy định trường hợp người bệnh nếu có bệnh án, đến hạn lấy thuốc… chỉ cần đưa sổ tái khám thì được di chuyển, các trường hợp này không cần giấy đi đường.

Công an TP HCM không cấp giấy đi đường cho các phương tiện mà chỉ cung cấp giấy đi đường cho các nhóm đối tượng, cá nhân thuộc diện được phép lưu thông. 

Thượng tá Lê Mạnh Hà
Thượng tá Lê Mạnh Hà

Đối với các phương tiện vận chuyển thuốc men, vật tư y tế…, Công an TP đã có văn bản chỉ đạo các đối tượng, phương tiện chở bình oxy, thuốc men, vật tư y tế... phục vụ công tác chống dịch khi có đầy đủ giấy tờ chứng minh như giấy đăng ký kinh doanh, hợp đồng chuyên môn vận chuyển... thì được phép lưu thông không cần giấy tờ cá nhân.

Với các cá nhân tái khám, có bệnh án, đến hạn lấy thuốc… chỉ cần đưa sổ tái khám thì được di chuyển, không cần giấy đi đường.

Đối với các trường hợp là các nhóm thiện nguyện, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết các tổ chức thiện nguyện cung cấp thức ăn, nhu yếu phẩm cho bà con các khu cách ly, phong toả…, quan điểm là rất quý sự chia sẻ của nhân dân, trân trọng đóng góp của các tổ chức cá nhân.

HIện TP HCM đang thực hiện giãn cách xã hội, giấy đi đường cấp là đi cả ngày, các đội nhóm thiện nguyện mỗi ngày vài trăm suất ăn, quà… nếu di chuyển sẽ gây nguy cơ dịch bệnh cho chính những người làm thiện nguyện lẫn người khác. 

Ông Phạm Công Bằng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM, cho biết lượng xe tham gia giao thông giảm 90% so với những ngày thường chưa có dịch. Công tác cấp mã nhận diện cho các xe ưu tiên “luồng xanh” được Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với các đơn vị thực hiện làm hồ sơ và trả hồ sơ qua các đầu mối sở-ngành, đơn vị. Việc giải quyết và trả hồ sơ sau 24 giờ, việc cấp QR code được triển khai nhanh, thuận lợi. 

Đối với các xe chở thiết bị y tế, oxy việc làm hồ sơ cấp QR code vẫn phải qua đầu mối là Sở Y tế và Sở Giao thông Vận tải cố gắng xử lý và cung cấp mã QR tối đa trong vòng 4 tiếng với các xe vận chuyển oxy và 8 tiếng với xe vận chuyển các trang thiết bị y tế. 

Thanh Mai

Nở rộ các loại hình ứng dụng ăn theo mùa dịch với tên gọi 'đầu tư vaccine'

Nở rộ các loại hình ứng dụng ăn theo mùa dịch với tên gọi "đầu tư vaccine"

Nhiều đối tượng lôi kéo người dân tham gia vào các trò chơi đánh bạc, dự án đầu tư.