Những phát ngôn gây chú ý của Johnny Depp và Amber Heard

Phiên tòa Johnny Depp và Amber Heard đã chính thức khép lại với phần thắng thuộc về Johnny Depp. Hãy cùng điểm lại những câu nói gây chú ý nhất.

Sau hơn 6 tuần tranh tụng căng thẳng với các phiên toà được livestream công khai cùng 3 ngày chờ đợi sau khi bồi thẩm đoàn họp để đưa ra phán quyết cuối cùng, kết quả là Johnny Depp được tuyên thắng kiện. 

Vụ kiện tụng giữa hai diễn viên nổi tiếng ở Hollywood thời gian qua đã thu hút sự quan tâm rất lớn của truyền thông - công chúng tại Mỹ và ở nhiều nước khác. Lúc này, nhiều câu nói của cả hai dành cho nhau từ ngọt ngào đến cay đắng đều được chú ý. 

Johnny Depp

Johnny Depp và Amber Heard gặp nhau trên trường quay của bộ phim The Rum Diary. Depp đã chia tay Vanessa Paradis, người bạn đời đã bên anh 14 năm và có 2 người con, để quen Heard. Nữ minh tinh đã khai trong đơn gửi tòa án, rằng mối quan hệ tình cảm của họ bắt đầu vào khoảng năm 2011-2012.

Depp từng nói: "Tôi không thể xóa bỏ cô ấy khỏi tâm trí. Tôi đã lần theo cô ấy sau khi quen trên phim trường. Tình cờ, cả hai cùng đi tìm nhau. Chúng tôi hội ngộ tại ngày đầu tiên trong tour quảng bá phim The Rum Diary. Đó cũng là thời điểm cả hai quyết định thành vợ chồng". 

Năm 2013, Depp bị cáo buộc đã có hành vi bạo lực thể xác với Heard lần đầu tiên, tuy nhiên sau đó cả hai vẫn quyết định kết hôn năm 2014. Năm 2016 cả hai bắt đầu vướng vào tranh cãi khi Amber nói Deep bạo hành cô. Năm 2017 cả hai ly hôn. Năm 2019, vụ kiện 50 triệu USD bắt đầu. 

 Johnny Depp 
 Johnny Depp 

Anh đã từng phải cay đắng thốt lên: "Hollywood vẫn đang tẩy chay tôi đấy phải không? Một người đàn ông, một nam diễn viên đã phải trải qua một cuộc ly hôn rất khổ sở và hỗn loạn, và anh ta đã bị tẩy chay trong suốt mấy năm qua, thực tế của tôi hiện tại là như vậy đấy".

Xuyên suốt 6 tuần kiện tụng qua, Johnny Depp liên tục phủ nhận cáo buộc của vợ cũ. Anh có phát biểu đáng chú ý trong ngày 26/5: "Chúng ta chẳng ai hoàn hảo cả. Nhưng tôi khẳng định chưa bao giờ phạm tội lạm dụng tình dục, thể chất. Những câu chuyện đó thật kỳ quặc và thái quá. Lời buộc tội của cô Heard là điên rồ và tàn bạo không thể tưởng tượng được". 

Trong phiên điều trần ngày 25/4 tại tòa án Fairfax, Virginia, Johnny Depp tuyên bố anh chính là nạn nhân của bạo lực gia đình, sau khi luật sư của Depp công bố đoạn ghi âm giọng nói của Amber Heard, theo Variety.

"Anh thử nói với cả thế giới xem. Nói là 'Tôi, Johnny Depp, người đàn ông là nạn nhân của bạo lực gia đình'. Anh chờ xem có bao nhiều người tin hay đứng về phía anh", Amber Heard nói trong đoạn băng. Khi được luật sư hỏi anh có phải là nạn nhân không, Johnny Depp thừa nhận: "Đúng vậy. Tôi mới là nạn nhân của bạo lực gia đình".

Khi nói về phán quyết cuối cùng của tòa mới đây, Johnny Depp buồn bã chia sẻ: "Ngay từ đầu, mục đích của tôi là tiết lộ sự thật của vụ này, bất kể kết quả như thế nào. Nói ra sự thật là điều tôi mắc nợ các con và những người luôn kiên định ủng hộ mình. Tôi thấy yên lòng khi cuối cùng mình đã thực hiện được điều này... Bồi thẩm đoàn đã trả lại cuộc đời cho tôi".

Amber Heard 

"Tôi cố gắng tìm lời để mô tả điều này đau đớn đến thế nào. Thật là kinh khủng khi tôi phải ngồi đây và sống lại những giây phút đó.", Amber Heard nói khi bắt đầu phiên tòa chồng cũ Johnny Depp kiện cô tại Tòa án Circuit của quận Fairfax ở Virginia.

"Khi tôi ở gần bên Johnny, tôi cảm giác như anh là người đẹp nhất trên đời. Anh làm cho tôi cảm giác như mình là người phụ nữ triệu đô.", Amber Heard bộc bạch. "Tôi cảm thấy rất mãnh liệt".

Khi luật sư Elaine Bredehoft hỏi Amber Heard còn nhớ về lần đầu tiên Johnny Depp có hành vi bạo lực với cô, mỹ nhân Aquaman trả lời: "Tôi sẽ không bao giờ quên. Nó đã thay đổi cuộc đời tôi". "Tôi biết rằng cuộc hôn nhân này là điều sai lầm và tôi cần phải rời bỏ anh. Điều đó làm cho trái tim tôi tan nát. Bởi tôi không muốn rời xa Johnny Depp", Amber nói.

Amber Heard 
Amber Heard 

Trong tuyên bố đưa ra sau phiên tòa ngày 1/6, Heard nói: "Sự thất vọng của tôi về phán quyết hôm nay không thể nói ra thành lời. Tôi rất đau lòng khi cả núi bằng chứng vẫn không đủ sức mạnh chống lại sức mạnh và độ ảnh hưởng của chồng cũ. Tôi thậm chí thất vọng hơn về ý nghĩa của phán quyết này với những phụ nữ khác. Đó là một bước lùi. Nó quay ngược lại thời điểm mà một phụ nữ lên tiếng có thể bị sỉ nhục công khai. Nó kéo lùi quan điểm rằng bạo lực với phụ nữ cần được xem xét một cách nghiêm túc".

"Tôi rất buồn vì đã thua vụ này. Nhưng buồn hơn là tôi dường như đã mất quyền được phát ngôn một cách tự do và cởi mở với tư cách là công dân Mỹ", cô nói.

Thanh Mai