NSND Trung Đức: Gia đình, bạn bè biết tôi là người sống tử tế, đứng đắn

"Tôi không quan tâm đến những thị phi trên mạng xã hội. Ai có nói xấu, tôi cũng không để ý đâu", NSND Trung Đức chia sẻ.

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao về phát ngôn của NSND Trung Đứ về việc  có nhiều cô muốn xin ông một đứa con nhưng với tính cách thẳng thắn, rõ ràng, không lăng nhăng tuy nhiên ông từ chối luôn. 

Trao đổi với PV Dân trí, NSND Trung Đức chia sẻ: "Tôi không sợ vì đó là sự thật. Phải đặt vào bối cảnh, thời điểm đó như vậy, không riêng gì mình tôi được "xin con". Và đúng như vậy, tôi thẳng thừng từ chối luôn. Chuyện tôi chia sẻ có người hiểu sai hoặc cố tình hiểu sai sẽ thành vấn đề này, vấn đề kia.

Tôi cũng không quan tâm đến những thị phi trên mạng xã hội. Ai có nói xấu, tôi cũng không để ý đâu. Mọi người hỏi tại sao tôi thẳng tính vậy. Tên tôi là Trung Đức mà. Tôi tôn trọng sự thật, rất sợ và ghét sự dối trá".

NSND Trung Đức.
NSND Trung Đức.

Khi được hỏi, ồn ào trên mạng có ảnh hưởng đến gia đình, cuộc sống riêng tư của NSND Trung Đức hay không, ông khẳng định: "Không có vấn đề gì cả. Gia đình, bạn bè biết tôi là người sống tử tế, đứng đắn, được đồng nghiệp kính trọng. Đó là điều khiến tôi tự hào nhất. Bây giờ cứ nói xấu nhau làm gì. Tài giỏi thì ra sân khấu hát đi".

NSND Trung Đức cũng chia sẻ về một ngày bình thường của mình: "Tôi khởi động ngày mới bằng cách đi ăn sáng, uống cà phê với bạn bè rồi làm việc. Tôi làm việc triền miên, có ca khúc viết cả năm chưa xong. Tôi bắt mình luôn luôn phải nghĩ ngợi để làm việc. Quỹ thời gian của tôi, tôi làm những việc có ích". 

Được biết, hiện tại NSND Trung Đức dạy hát miễn phí cho các học trò của mình. Ông gắn bó và yêu công việc này.

Bàn về vấn đề hát nhép, đạo nhái, NSND Trung Đức cho hay: "Thế hệ của chúng tôi, đã lên sân khấu là phải hát thật, không có chuyện "đớp lời", đạo nhái lăng nhăng như vài ba ca sĩ tự phong vớ vẩn bây giờ đâu.

Khi đã nhận tham gia chương trình nào cũng phải đi tập, đi hát đúng ngày giờ như đã hứa với ban tổ chức để giữ chữ tín.

Với ca sĩ, luyện tập cũng là công việc cả đời. Ngày nào cũng vậy, trong suốt quãng thời gian dịch bệnh Covid-19, giãn cách xã hội, tôi cũng ở nhà đánh đàn piano, luyện thanh. Phải tập thường xuyên, bền bỉ mới giữ được chất giọng, hát được nốt cao sau khi mắc Covid-19".

NSND Trung Đức (SN 1952) nổi tiếng với các ca khúc nhạc đỏ. Ông sở hữu chất giọng cao, ấm, truyền cảm.

Năm 1972, Trung Đức đi bộ đội, trở thành lính xe tải của đoàn 559 Trường Sơn. Sau đó, ông theo học tại Nhạc viện Hà Nội (Học viện Âm nhạc Quốc gia). Tốt nghiệp ra trường, ông về công tác tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long, rồi chuyển sang Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam. Bạn bè nhận xét NSND Trung Đức là người sống đơn giản, dễ gần, tính tình thẳng thắn như chính cách ông đã tự họa về mình. Nhiều giọng ca trẻ tìm đến ông nhờ giúp đỡ, được ông dạy hát miễn phí, sau một thời gian đều tiến bộ và có những thành công trong con đường ca hát.

Thanh Mai

Chính phủ kết luận chính thức về vấn đề học phí phổ thông và sách giáo khoa

Chính phủ kết luận chính thức về vấn đề học phí phổ thông và sách giáo khoa

Phó Thủ tướng giao Bộ GD&ĐT chủ trì cùng Bộ Tài chính hoàn thiện hồ sơ, trình Chính phủ phương án sử dụng ngân sách mua SGK cho học sinh mượn.